Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Sử dụng thuốc Bismuth Subnitrate như thế nào là an toàn?

Cập nhật: 06/04/2021 11:14
Người đăng: Nguyễn Trang | 1278 lượt xem

Thuốc Bismuth Subnitrate có tác dụng đối với đường tiêu hóa. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng đối tượng bệnh lý khác nhau khi đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh tương ứng về liều dùng phù hợp để điều trị bệnh hiệu quả. Theo đó, để biết thêm những thông tin liên quan đến loại thuốc này, mọi người cùng cập nhật chi tiết ở bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về công dụng của thuốc Bismuth Subnitrate

Thuốc Bismuth Subnitrate thông thường được chỉ định dùng đối với đường tiêu hóa tương tự như một chất co thắt dạ dày. Bên cạnh đó, nó như một chất làm co nhẹ và khử trùng. Thuốc Bismuth Subnitrate cũng được dùng trong phác đồ điều trị nhiễm H.pylori.

>>> Tìm hiểu thêm công dụng của một số loại thuốc khác:

Những công dụng của thuốc Bismuth Subnitrate

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Bismuth Subnitrate không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng độ tuổi bệnh lý cũng như khả năng đáp ứng điều trị của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn cách sử dụng và liều dùng thuốc Bismuth Subnitrate điều trị bệnh

1. Liều dùng Bismuth Subnitrate điều trị bệnh

Liều lượng thuốc Bismuth Subnitrate điều trị bệnh đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau . Do đó, các bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe bệnh lý của mỗi người nhằm để cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều dùng Bismuth Subnitrate dành cho người lớn

- Người bị nhiễm H.pylori: chỉ định sử dụng 300mg/ lần/ ngày. Hoặc được chỉ định dùng 75mg uống 4 lần/ ngày. Thuốc Bismuth Subnitrate thông thường được dùng kết hợp với những loại thuốc khác như một lộ trình điều trị. Đối với trường hợp bị suy thận ở mức độ vừa đến nặng, khi đó các bạn không nên dùng thuốc Bismuth Subnitrate.

Liều dùng Bismuth Subnitrate dành cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng thuốc Bismuth Subnitrate dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về cách sử dụng thuốc an toàn.

2. Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Bismuth Subnitrate an toàn

Các bạn có thể sử dụng thuốc Bismuth Subnitrate ở dạng thuốc mỡ bôi lên bề mặt da nhằm để khử trùng. Đối với những bệnh lý về đường tiêu hóa, khi đó cần phải dùng thuốc Bismuth Subnitrate theo đúng với nước trong khoảng thời gian 15 - 30 phút trước khi ăn. Liều dùng thuốc Bismuth Subnitrate tối đa đối với người lớn được chỉ định dùng 0.25 - 0.5, dùng 4 - 6 lần/ ngày. 

Hoặc mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc Bismuth Subnitrate theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Nếu như không hiểu rõ về cách dùng thuốc này, hoặc không hiểu rõ về quá trình dùng thuốc an toàn khi đó hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Đối với những trường hợp quên dùng thuốc Bismuth Subnitrate một liều, khi đó các bạn hãy sử dụng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, khi quá cận kề với liều dùng tiếp theo, khi đó hãy sử dụng liều thuốc tiếp theo đúng chỉ định. Lưu ý, tuyệt đối không được tự ý dùng gấp đôi liều dùng nếu như chưa được các bác sĩ cho phép.

Hoặc đối với những trường hợp dùng thuốc Bismuth Subnitrate quá liều, khi đó cần sớm đến Trung tâm Y tế/ bệnh viện gần nhất để được các bác sĩ/ dược sĩ thăm khám cụ thể. Nhưng cần phải mang theo liều dùng thuốc bạn đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn để được chỉ định dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Những tác dụng phụ khi dùng Bismuth Subnitrate

Trong suốt thời gian dùng thuốc Bismuth Subnitrate mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Gây cảm giác buồn nôn.
  • Nôn mửa.
  • Mắc bệnh não.
  • Phân có màu sẫm.
  • Chứng Methemoglobin.
  • Xuất hiện độc tính ở trên xương và khớp.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Bismuth Subnitrate cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về quá trình sử dụng thuốc an toàn hãy quay lại tư vấn với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Bismuth Subnitrate

Đối với thuốc Bismuth Subnitrate sẽ chống chỉ định đối với những bệnh nhân bị suy giảm về chức năng thận, phụ nữ thời gian mang thai ở 3 tháng cuối thai kỳ. Theo đó, trước khi dùng thuốc Bismuth Subnitrate mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

  • Hãy trao đổi với bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng với thuốc Bismuth Subnitrate, hoặc thành phần có trong những loại thuốc khác, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất.
  • Trao đổi với bác sĩ nếu như bạn đang trong thời gian sử dụng những loại thuốc được kê đơn, không được kê đơn và thực phẩm chức năng.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai hay cho con bú cũng cần phải trao đổi rõ cho các bác sĩ được biết.

Khả năng tương tác của thuốc Bismuth Subnitrate

Thuốc Bismuth Subnitrate cũng tương tự như những loại thuốc khác, sẽ có khả năng tương tác với thuốc hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, nhằm tránh được tình trạng tương tác của thuốc Bismuth Subnitrate mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn, thực phẩm chức năng, Vitamin/ khoáng chất, thảo dược,... trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Đồng thời, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian sử dụng nếu như chưa được các bác sĩ cho phép, sẽ có khả năng dẫn đến một số tương tác như: 

  • Giảm hấp thu đối với Tetracycline.
  • Tăng quá trình hấp thu với những thuốc kháng tiết.
    Những khả năng tương tác của thuốc Bismuth Subnitrate

Thuốc Bismuth Subnitrate cũng có khả năng tương tác với các loại thực phẩm, thuốc lá, bia/ rượu. Do đó, mọi người cần phải trao đổi thêm với phía các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Ngoài ra, tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Bismuth Subnitrate điều trị bệnh. Vì vậy, hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại. Khi đó, các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng, nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm. 

Bảo quản thuốc Bismuth Subnitrate đúng cách

Mọi người lưu ý cần phải bảo quản thuốc Bismuth Subnitrate ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, nên tránh nhiệt độ ẩm ướt hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Thuốc Bismuth Subnitrate không được bỏ trong ngăn đá tủ lạnh hay ở trong phòng tắm nếu như chưa được cho phép. Đối với mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản không giống nhau. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để được tư vấn cụ thể. Thuốc Bismuth Subnitrate cần phải tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Không được vứt thuốc Bismuth Subnitrate vào trong toilet hay đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Thuốc Bismuth Subnitrate đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa mọi người cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Những thông tin trên do các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ đến mọi người những thông tin liên quan đến thuốc Bismuth Subnitrate và hướng dẫn liều dùng tương ứng. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ kê đơn thuốc ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898