Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Một số lưu ý quan trọng khi dùng que cấy tránh thai Implanon

Cập nhật: 26/03/2021 11:29
Người đăng: Nguyễn Trang | 629 lượt xem

Hiện nay, rất nhiều chị em phụ nữ ưu tiên sử dụng que cấy tránh thai Implanon. Vậy, Implanon có ưu điểm như thế nào và thời gian sử dụng trong thời gian bao lâu? Dưới đây là những thông tin liên quan đến que cấy tránh thai Implanon, mọi người cùng tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu về công dụng của que cấy tránh thai Implanon

Que cấy tránh thai là các ống bằng chất dẻo có chứa thuốc tránh thai. Sẽ được tiến hành cấy dưới da tay không thuận của phụ nữ. Ở trong que cấy tránh thai Implanon dùng nội tiết tố etonogestrel/ levonorgestrel. Theo đó, nội tiết tố này có công dụng ức chế rụng trứng, làm mỏng nội mạc tử cung, làm cho dịch nhầy cổ tử cung đặc lại, ngăn chặn được quá trình xâm nhập của tinh trùng. Theo như nhận định thì đây chính là phương pháp tránh thai hiện đại và có mức độ an toàn gần như tuyệt đối.

>>> Tìm hiểu công dụng của các thuốc khác:

Những công dụng của que cấy tránh thai Implanon

Khi tiến hành cấy que ngừa thai, các bác sĩ sẽ trực tiếp gây tê mặt trong cánh tay không thuận (thông thường là tay trái), tiếp đến sẽ dùng dụng cụ chuyên biệt nhằm luồn que cấy dưới da. Thủ thuật này khá nhẹ và thực hiện nhanh chóng. Các bạn sẽ cảm nhận que cấy tương tự như một cây tăng ở dưới bề mặt da. Khi tháo bỏ thì các bác sĩ cũng sẽ gây tê rồi mới tiến hành sử dụng dụng cụ gắp ra một cách nhẹ nhàng.

Sử dụng que tránh thai Implanon có tác dụng trong bao lâu?

Implanon: 1 que sẽ có công dụng trong thời gian 3 năm được dùng rất nhiều nhờ kỹ thuật cấy vô cùng đơn giản, hiệu quả tránh thai tốt. Đây chính là một trong số các biện pháp tránh thai dài hạn hiện nay được nhiều chị em phụ nữ ưu tiên lựa chọn, vì tính tiện lợi, hiệu quả tránh thai cũng như thời gian kéo dài về sau.

Que cấy tránh thai Implanon được làm bằng chất dẻo, nhỏ bằng cỡ que diêm và được tiến hành cấy dưới da ở mặt trong của cánh tay. Progestin ở trong que cấy sẽ được giải phóng vào cơ thể, công dụng làm đặc chất nhầy cổ tử cung và phòng ngừa rụng trứng.

Lưu ý: Biện pháp này sẽ không phòng được HIV/ AIDS và những nhiễm khuẩn khác lây qua đường tình dục.

Những ưu điểm vượt trội của que cấy tránh thai Implanon

Theo đó, những giảng viên hàng đầu ở trong Khoa Cao đẳng Hộ sinh TPHCM đã có chỉ ra các mặt trội của phương pháp tránh thai bằng que Implanon như sau:

  • Mang lại hiệu quả cao thuộc vào TOP đầu trong những biện pháp phòng ngừa thai lên đến trên 99%.
  • Có tác dụng trong thời gian 3 năm. Trong những trường hợp muốn có con trở lại chỉ cần tiến hành tháo que cấy ra là được. Theo thống kê có khoảng 90% phụ nữ sẽ rụng trứng 3 - 4 tuần sau khi tháo que.
  • Rất phù hợp đối với những chị em phụ nữ “nhớ nhớ quên quên” mà việc nhớ uống thuốc tránh thai mỗi ngày là một khó khăn lớn.
  • Cấy que tránh thai Implanon khá nhẹ nhàng, kín đáo và người ngoài rất khó có thể nhận ra được.
  • Phù hợp đối với những trường hợp không dùng được thuốc vỉ tránh thai có chứa Estrogen như: tăng huyết áp, đang trong thời gian cho con bú, hút thuốc lá, tiểu đường, hoặc đối tượng trên 40 tuổi,...
  • Không phải lo ngại để lại những biến chứng của đặt vòng phòng ngừa thai trong lòng tử cung  như vòng bị tụt thấp gây có thai ngoài ý muốn, viêm nhiễm vùng sinh dục, sẽ không ảnh hưởng đến quá trình quan hệ vợ chồng.
  • Cũng có thể sẽ khiến cho bạn làm giảm được lượng máu kinh và đau bụng kinh.

Một số lưu ý quan trọng trước khi sử dụng Implanon

Những lưu ý khi dùng que cấy tránh thai Implanon chị em phụ nữ cần phải nắm rõ, cụ thể:

  • Thời điểm tốt nhất để tiến hành cấy que tránh thai là  khoảng 5 - 7 ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt, chưa có quan hệ tình dục. Điều này nhằm chắc chắn rằng chị em phụ nữ không mang thai trước khi áp dụng phương pháp tránh thai này.
  • Sau khi dùng que cấy tránh thai được 1 ngày thì vợ chồng có thể quan hệ bình thường. Bởi que Implanon sẽ có công dụng sau 24h khi cấy.
  • Que cấy tránh thai Implanon có thể gây ra một số tác dụng phụ như: ra máu thấm giọt âm đạo,  vô kinh, ra máu âm đạo nhiều hoặc sẽ kéo dài, đau sau khi cấy que, đau hạ vị,...
  • Trong thời gian 24h đầu tiên sau khi tiến hành cấy que tránh thai, chị em phụ nữ cần phải giữ cho vùng da cấy que được khô ráo, tránh bị dính nước.
  • Bên cạnh đó, cần phải lưu ý về thời gian dùng quả que cấy tránh thai, tiến hành đi thăm khám định kỳ 3 tháng/ lần.
  • Nói không với việc tự đặt que cấy tránh thai Implanon, hoặc đến những địa chỉ Y tế không uy tín, kỹ thuật thực hiện không đúng, que cấy tránh thai kém chất lượng hoặc không đảm bảo vệ sinh,... khi đó sẽ có mức độ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.
    Những lưu ý quan trọng khi sử dụng Implanon

Bên cạnh đó, khi gặp một số trường hợp dưới đây, chị em phụ nữ cần phải lưu ý không được dùng que cấy tránh thai Implanon gồm:

+ Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hay nghi ngờ đang mang thai.

+ Phụ nữ mắc bệnh ung thư vú hoặc nghi ngờ mắc bệnh ung thư vú.

+ Người đang có bệnh gan cấp tính, hoặc bị u gan.

+ Người đang bị ban đỏ, bị ra máu âm đạo nhưng chưa rõ nguyên nhân

+ Người bị thuyên tắc tĩnh mạch sâu và thuyên tắc phổi.

Tổng hợp toàn bộ những thông tin do giảng viên Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về công dụng của que cấy tránh thai Implanon và những lưu ý quan trọng trước khi sử dụng. Nếu không hiểu rõ các bạn nên đến trực tiếp các phòng khám sản khoa hoặc các bệnh viện/ Trung tâm Y tế uy tín để được hỗ trợ tư vấn cụ thể và được tiến hành thực hiện theo đúng quy trình.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898