Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tìm hiểu chi tiết những công dụng của Indigo Carmine

Cập nhật: 25/03/2021 15:29
Người đăng: Nguyễn Trang | 1731 lượt xem

Indigo Carmine có công dụng như thế nào? Liều lượng thuốc được chỉ định ra sao? Những thông tin liên quan đến loại thuốc này mọi người cần phải tìm hiểu cụ thể trước khi sử dụng, nhằm sử dụng đúng cách và tránh để lại biến chứng đối với sức khỏe.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Indigo Carmine

Indigo Carmine là thuốc gì? Công dụng ban đầu của thuốc đó là kiểm tra chức năng thận, còn công dụng chính hiện nay đó là xác định được vị trí lỗ niệu quản qua thủ thuật mở thông bàng quang, đặt ống thông niệu quản.

>>> Tham khảo thêm một số loại thuốc khác:

Tổng hợp những công dụng của Indigo Carmine

Ngoài ra, những công dụng khác đi kèm của Indigo Carmine không được liệt kê cụ thể ở đây. Nhưng tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh lý, độ tuổi và khả năng đáp ứng điều trị bệnh để kê đơn tương ứng.

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng Indigo Carmine 

Đối với liều dùng Indigo Carmine sẽ được phía các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định cụ thể như sau:

Liều Indigo Carmine dành cho người lớn

* Thuốc tiêm

  • Đối với người lớn sử dụng như một chất nhuộm màu đánh dấu trong thủ thuật về tiết niệu: liều lượng thông thường sẽ là 40mg, nên tiêm tĩnh mạch. Cũng có thể tiến hành tiêm bắp. Đối với những bệnh nhân thiếu cân thì nên sử dụng liều lượng thấp.

Liều Indigo Carmine dành cho trẻ em

* Thuốc tiêm

  • Liều đối với trẻ em sử dụng như chất nhuộm màu đánh dấu trong thủ thuật về tiết niệu: chỉ nên sử dụng ở liều lượng thấp.
  • Đối với Indigo Carmine sẽ được tiến hành bào chế ở những dạng như: dung dịch, thuốc tiêm 8mg/ml (5ml).

Sử dụng thuốc Indigo Carmine như thế nào an toàn?

Dung dịch Indigo Carmine cần được tiến hành tiêm qua tĩnh mạch hoặc tiêm bắp, thuốc sẽ truyền qua lỗ niệu quản, được tiến hành theo dõi thông qua ống soi bàng quang tại chỗ. Mức 5ml được nhận định là có hiệu quả sau khi tiêm truyền tĩnh mạch. Sử dụng với liều lượng thấp hơn đối với trẻ sơ sinh, trẻ em và đối với những bệnh nhân thiếu cân nhằm giúp phòng ngừa quá trình thay đổi về màu da.

Thuốc tiêm Indigo Carmine cần phải được kiểm tra nếu có xuất hiện cặn và có bị thay đổi màu hay không, trước khi sử dụng cho bất kỳ dung dịch và lọ đựng nào. Trong trường hợp xuất hiện một trong hai hiện tượng ở trên, khi đó không được sử dụng thuốc này nữa.

Một số tác dụng phụ gặp phải khi dùng Indigo Carmine

Trong khoảng thời gian sử dụng thuốc Indigo Carmine các bạn sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Gây nôn mửa.
  • Tạo cảm giác buồn nôn.
  • Tăng huyết áp.
  • Nổi phát ban.
  • Nhịp tim đập chậm hoặc sẽ đập bất thường.
  • Ngứa ngáy và gây co thắt phế quản.
  • Gây thay đổi về màu da (đối với trường hợp sử dụng với liều cao).

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Indigo Carmine điều trị bệnh cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Vì vậy, nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì về quá trình sử dụng, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng các bạn cần phải trao đổi lại với các bác sĩ/ dược sĩ.     

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng Indigo Carmine

Trước khi sử dụng Indigo Carmine mọi người cần phải báo cáo rõ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

+ Những trường hợp bị dị ứng với Indigo Carmine, hay những loại thuốc nào khác.

+ Bạn đang dùng những loại thuốc khác, trong đó bao gồm thuốc được kê đơn; không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược, các loại Vitamin/ khoáng chất .

+ Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, hoặc có ý định mang thai.

Tương tác của thuốc Indigo Carmine ra sao?

Indigo Carmine sẽ có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác, hoặc sẽ làm gia tăng thêm mức độ ảnh hưởng của những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Tốt nhất các bạn cần phải trao đổi với các bác sĩ về những loại thuốc đang sử dụng (trong đó bao gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, các loại thảo dược,...) để được các bác sĩ xem xét và cân chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ngừng sử dụng thuốc, tăng/ giảm hoặc kéo dài về thời gian sử dụng nếu như chưa được các bác sĩ cho phép.

Tương tác của Indigo Carmine trong quá trình sử dụng

Một số loại thuốc sẽ có khả năng tương tác nhất định cùng với các loại thực phẩm, hóa chất và không được dùng chung trong bữa ăn. Bia/ rượu, thuốc lá cũng có khả năng tương tác nhất định cùng với thuốc Indigo Carmine. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các chuyên gia về quá trình dùng chung với thức ăn, thuốc lá, bia/ rượu.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề có mức độ ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc Indigo Carmine. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại như thế nào.

Bảo quản Indigo Carmine đúng cách

Mọi người lưu ý không được bảo quản thuốc Indigo Carmine ở trong ngăn đá tủ lạnh. Đối với từng loại thuốc khác nhau sẽ có phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người hãy đọc kỹ hướng dẫn ở trên sản phẩm, hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể. Cần phải để thuốc Indigo Carmine tránh xa khỏi tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Lưu ý, không được vứt thuốc Indigo Carmine vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước nếu như chưa được yêu cầu. Để đảm bảo an toàn các bạn nên trao đổi với các bác sĩ / dược sĩ hay những người đang làm việc trong công ty xử lý rác thải để được tư vấn cụ thể. Nếu như thuốc Indigo Carmine đã quá hạn sử dụng thì nên loại bỏ đúng nơi quy định.

Trên đây các giảng viên hàng đầu của Cao đẳng Dược TP HCM chia sẻ đến mọi người về những công dụng của thuốc Indigo Carmine và liều dùng tương ứng. Nhưng mọi người nên lưu ý đây chỉ là các thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định ban đầu của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898