Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tổng hợp tác dụng làm đẹp của quả bơ chị em phụ nữ nên biết

Cập nhật: 11/03/2021 17:15
Người đăng: Nguyễn Trang | 796 lượt xem

Quả bơ bên cạnh là một thực phẩm tốt cho sức khỏe còn có công dụng trong quá trình làm đẹp cho chị em phụ nữ. Nhưng không phải ai cũng hiểu được rõ về tác dụng làm đẹp của quả bơ, dưới đây các chuyên gia sức khỏe sẽ bật mí những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Các tác dụng làm đẹp của quả bơ đối với làn da, tóc và vóc dáng

Quả bơ được biết đến là một loại trái cây bổ dưỡng đối với sức khỏe, bên cạnh đó còn là nguyên liệu làm đẹp toàn diện của cơ thể. Dưới đây những giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ đến mọi người về tác dụng làm đẹp của quả bơ như sau:

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích:

Các tác dụng làm đẹp của quả bơ đối với làn da, tóc và vóc dáng

Công dụng làm đẹp của quả bơ đối với làn da

Lượng dầu tự nhiên có trong quả bơ sẽ có khả năng thẩm thấu sâu vào làn da nhằm nuôi dưỡng, phòng ngừa được tình trạng lão hóa sớm, cấp nước cho da. Không chỉ vậy, các đặc tính dưỡng ẩm từ quả bơ cũng có khả năng bảo vệ làn da tránh khỏi những tác hại từ môi trường.

Những chất chống oxy như Vitamin C & E sẽ có khả năng bảo vệ tế bào da tránh khỏi được những tác hại của gốc tự do (đây chính là thành phần gây ra nếp nhăn và lão hóa). Trong quả bơ cũng có chứa Lutein, một loại carotenoid nhằm thúc đẩy được độ đàn hồi của da. Trong khi đó, axit oleic và chất diệp lục trong quả bơ nhằm giảm được tình trạng viêm và mẩn đỏ.

Đối với cách thức làm mặt nạ bơ khá đơn giản. Các bạn chỉ cần tiến hành nghiền nát một quả bơ rồi bôi lên mặt và cơ thể của bạn sau khi tắm xong. Hãy ủ trong thời gian 15 phút thì rửa lại sạch cơ thể.

Công dụng làm đẹp của quả bơ đối với đôi mắt

Nếu như mắt bạn bị thâm quầng và có nhiều nếp nhăn, các bạn nên dùng bơ để dưỡng vùng mắt cho gương mặt thêm được trẻ trung. Các bạn có thể tiến hành cắt bơ thành các lát mỏng rối đắp lên quanh vùng mắt bị thương trong thời gian 20 phút nhằm tăng được độ ẩm cho khu vực này. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể thêm bơ vào trong chế độ ăn uống hàng ngày nhằm có thể phòng ngừa được một số bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng.

Quả bơ sẽ làm dịu bỏng rát do cháy nắng

Trong quả bơ có chứa nhiều protein, axit lactic, khoáng chất, axit lauric, chất béo,... Các thành phần này sẽ có khả năng chống viêm, trị nám và kháng khuẩn hiệu quả. Do đó, công dụng làm đẹp của quả bơ còn có khả năng làm giảm tình trạng đau rát do cháy nắng.

Các bạn có thể bôi bơ trực tiếp lên bề mặt da, trộn cùng với một thìa dầu ô liu, hoặc dùng nha đam để da bù nước và làm dịu vết cháy nắng.

Quả bơ giúp dưỡng móng và tóc

Tác dụng làm đẹp của quả bơ đã được minh chứng là rất tóc cho tóc và móng vì trong quả bơ có chứa nhiều biotin. Bên cạnh đó, hàm lượng Vitamin E & B có thể bảo vệ sợi tóc không bị hư tổn và bị khô, đồng thời phòng ngừa rụng tóc và hạn chế gàu trên da dầu. Đặc biệt, trong quả bơ cũng có chứa khá nhiều hữu dụng đối với mái tóc rít và khô sau khi bạn đi bơi hoặc đi tắm biển.

Quả bơ giúp dưỡng móng và tóc

Mọi người có thể tự làm dầu dưỡng tóc bằng cách trộn những loại tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu bơ nguyên chất, tinh dầu bạc hà rồi bôi lên tóc và da dầu. Hỗn hợp này sẽ có khả năng làm sạch những nang tóc, cấp nước cho da dầu nhằm loại bỏ được gàu và làm tóc óng mượt.

Nhằm để cho móng tay được chắc khỏe, các bạn dùng dầu bơ trên móng tay và móng chân cũng có khả năng dưỡng ẩm và tránh bị gãy móng.

Công dụng làm đẹp của quả bơ đối với vóc dáng

Trong quả bơ có chứa nhiều hàm lượng chất xơ, chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa. Các chất này đều có công dụng chung là giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, làm giảm cảm giác thèm ăn. Những nghiên cứu cho thấy quả bơ còn có tác dụng giúp thu nhỏ được vòng eo của bạn, góp phần làm giảm đi chỉ số BMI cũng như trọng lượng cơ thể nếu như bạn ăn bơ điều độ. 

Chất xơ có trong quả bơ còn có khả năng cải thiện được sức khỏe của hệ tiêu hóa, cung cấp các vi khuẩn tốt cho đường ruột. Để ăn bơ giảm cân thì mọi người nên nhớ chỉ ăn uống điều độ. Trong trường hợp ăn loại quả này thường xuyên và quá nhiều, bạn sẽ không chỉ tăng cân mà còn gặp phải các tác hại của quả bơ đối với sức khỏe. 

Chỉ với một quả bơ, các bạn có thể nhận được khá nhiều lợi ích trong quá trình làm đẹp. Nếu như các bạn đang lên kế hoạch nhằm để chăm sóc làn da của mình bằng các nguyên liệu tự nhiên, các bạn cần phải cân nhắc về các công thức từ trái bơ nhằm để giữ dáng, vừa chăm sóc tóc mà còn dưỡng da hiệu quả nữa nhé. 

Chắc hẳn những thông tin do giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đã giúp mọi người được hiểu rõ tác dụng làm đẹp của quả bơ. Tốt nhất mọi người cần phải tham khảo thêm các công thức dưỡng da hiệu quả để áp dụng mỗi ngày trong quá trình làm đẹp. 

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898