Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Công dụng tuyệt vời nhất của lô hội đối với sức khỏe

Cập nhật: 12/03/2021 10:49
Người đăng: Nguyễn Trang | 767 lượt xem

Lô hội (nha đam) được biết đến là một loại thực vật được dùng phổ biến ở nhiều nước, bởi nó cung cấp rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, chứa nhiều thành phần được sử dụng để điều chế thuốc. Dưới đây là các công dụng tuyệt vời nhất của lô hội mọi người cùng tìm hiểu nhé!

Công dụng của lô hội đối với sức khỏe không phải ai cũng biết

Lô hội có rất nhiều công dụng trong quá trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mọi người. Để giúp cho mọi người được hiểu rõ hơn về tác dụng của lô hội các giảng viên Khoa Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM sẽ bật mí một số thông tin như sau:

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích khác:

Công dụng của lô hội đối với sức khỏe không phải ai cũng biết

 Lô hội giúp cung cấp nước cho cơ thể

Trong cây lô hội có chứa rất nhiều nước, vì vậy đây chính là loại thực phẩm lý tưởng nhất giúp bạn cải thiện được tình trạng mất nước. Bổ sung đầy đủ nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ được những chất thải và chất độc nên sẽ tiêu trừ độc tố.

Loại nước ép lô hội có chứa lượng lớn chất dinh dưỡng nhằm tăng hiệu suất hoạt động của cơ quan trong cơ thể. Do đó, sẽ rất cần thiết đối với gan và thận bởi bộ phận này chịu trách nhiệm thanh lọc máu, thúc đẩy hệ bài tiết của cơ thể. Vì vậy, mọi người nên giữ cho gan và thận luôn được khỏe mạnh.

Sau các bài tập luyện vất vả, khi đó cơ thể cũng cần được bổ sung nước nhằm phục hồi chức năng. Cung cấp nhiều nước đối với cơ thể nhằm giảm đi lượng axit lactic mà cơ thể sản sinh sau khi tập luyện. 

Tác dụng trung hòa độ pH

Độ pH axit được biết đến là môi trường lý tưởng phát sinh bệnh lý, do đó giữ cho độ pH trong cơ thể luôn ở tình trạng cân bằng là rất quan trọng. Dùng những loại thực phẩm có chứa nhiều kiềm như nước ép lô hội sẽ giúp bạn trung hòa độ pH ở trong cơ thể.

Bên cạnh đó, các bạn cũng không được bỏ qua các loại thực phẩm giàu tính kiềm như:

  • Cam; quýt.
  • Rau lá xanh.
  • Rễ của rau củ.
  • Những loại quả hạch và hạt.
  • Giấm dừa.
  • Giấm táo.

Giúp điều trị tình trạng táo bón

Uống nước ép lô hội giúp bổ sung nước cho cơ thể. Theo một số nghiên cứu cho thấy có mức độ tác động lẫn nhau giữa việc tăng cường lượng nước ở đường ruột và kích thích nhu động. Theo đó, hoạt động này sẽ tăng cường chức năng hệ bài tiết, từ đó sẽ giảm được chứng táo bón.

Trong trường hợp các bạn mắc chứng táo bón hoặc són tiểu, khi đó cần phải thử uống nước ép lô hội mỗi ngày để cải thiện hiệu quả được tình trạng này. Thực phẩm này cũng giúp lợi khuẩn đường ruột được hoạt động bình thường, cân bằng vi khuẩn đường ruột giúp cơ thể luôn được khỏe mạnh.

Tốt cho sức khỏe của gan

Tác dụng của lô hội sẽ giúp cho cơ thể bạn tăng cường chức năng gan. Khi gan được khỏe mạnh cơ thể sẽ tiêu trừ được độc tố tốt hơn. Gan hoạt động tối ưu khi cơ thể được hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng và nước. Do đó, nước ép lô hội chính là loại nước uống lý tưởng cho gan bởi chúng chứa nhiều nước và dưỡng chất từ thực vật.

Lô hội chống viêm hiệu quả

Tác dụng của lô hội trong việc chống viêm rất hiệu quả, vì trong lô hội có chứa một số hợp chất chống viêm như chromone C-glucosyl, axit salixylic, enzyme bradykinase, một loại kinnin huyết tương. Vì vậy, nha đam có công dụng ức chế quá trình sản xuất axit cơ thể, phòng ngừa chứng viêm.

Nghiên cứu ở trên tờ “Alimentary Pharmacology and Therapeutics” 2004, khoa học đã chứng minh về công dụng của lô hội đối với quá trình điều trị viêm ruột.

Cũng có một nghiên cứu khác được đăng trên “Alimentary Pharmacology and Therapeutics” cho thấy công dụng của lô hội là khả năng làm dịu bệnh loét viêm kết tràng trong trường hợp bệnh nhẹ và ở giai đoạn thứ 2.

Bên cạnh đó, trong một số nghiên cứu cho thấy công dụng của lô hội trong việc giúp cải thiện khoảng 47% những triệu chứng bệnh, trong đó có 14% những triệu chứng bệnh giả có chuyển biến tích cực.

Phòng ngừa & Điều trị bệnh đái tháo đường

Nghiên cứu được đăng tải ở trên “Biological and Pharmaceutical Bulletin” 2006, những nhà khoa học đã thí nghiệm chất phytosterol - Đây chính là chất chống tăng cường đường huyết có trong lô hội trên cơ thể ruột, nhận thấy rằng chất này có hiệu quả đối với bệnh tiểu đường tuýp 2.

Sau khi tiêm phytosterol vào chuột 1 tháng, lượng đường huyết của chúng đã giảm đi. Những nhà nghiên cứu đã kết luận rằng công dụng của nha đam sẽ có tác động tốt đến lượng đường huyết trong cơ thể nếu như kiên trì sử dụng trong thời gian dài. Đây chính là tin vui đối với những bệnh nhân mắc tiểu đường tuýp 2.

Cũng có nghiên cứu khác được đăng tải ở trên Báo “Saudi Pharmaceutical Journal” khẳng định điều này sau khi những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 bổ sung thêm gel nha đam mỗi ngày. Kết quả sau thời gian 4 tuần sử dụng, chỉ số lipid đã giảm đi rất nhiều và sau 6 tuần, chỉ số đường huyết của những bệnh nhân này cũng đã giảm đáng kể.

Lô hội có công dụng làm dịu làn da cháy nắng

Uống nước lô hội sẽ có khả năng cải thiện làm da bị cháy năng. Hợp chất chứa trong lô hội sẽ giúp kiểm soát được quá trình bài tiết axit trong dạ dày. Theo đó, hoạt động này sẽ rất cần thiết đối với cơ thể bởi nó phòng ngừa được nguy cơ mắc bệnh viêm loét dạ dày.

Giúp làm sạch làn da hiệu quả

Loại nước ép lô hội sẽ cung cấp nước, giúp làm giảm sự xuất hiện thường xuyên của mụn trứng cá, Đồng thời, cũng sẽ làm giảm đi tình trạng bệnh vảy nến và tình trạng viêm da.

Lô hội chính là nguồn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và hàm lượng Vitamin - chất có công dụng bảo vệ và nuôi dưỡng làn da. Hợp chất quan trọng chứa trong lô hội đã được minh chứng có khả năng chống lại ảnh hưởng của tia cực tím, giúp làn da không bị hư hại dưới ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả.

Lô hội giúp làm đẹp hiệu quả

Nước ép lô hội rất tốt đối với sức khỏe và làn da. Dùng mặt nha lô hội tươi sẽ giúp bạn dưỡng ẩm và làm trắng da rất hiệu quả. Bên cạnh đó, loại nước ép này còn được sử dụng như một sản phẩm chăm sóc da như:

Lô hội giúp làm đẹp hiệu quả
  • Dùng để tẩy trang.
  • Là dạng lót kem nền (bôi lên trước khi sử dụng kem nền).
  • Dưỡng chất làm dịu làn da bị cháy nắng.
  • Là loại kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ.
  • Điều trị tình trạng ngứa ngáy đối với da dầu (trộn chung với một vài giọt dầu bạc hà cay để sử dụng).

Với những thông tin các giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về công dụng của lô hội đối với sức khỏe. Theo đó, các bạn nên tìm cách thức thực hiện hiệu quả để áp nhằm mang lại kết quả tốt nhất.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898