Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Mức độ an toàn của Kim đồng vàng ra sao?

Cập nhật: 06/03/2021 10:46
Người đăng: Nguyễn Trang | 1302 lượt xem

Kim đồng vàng được sử dụng để điều trị bệnh lý gì? Liều dùng được chỉ định như thế nào? Toàn bộ những thông tin quan trọng này mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm được hỗ trợ tư vấn cụ thể trước khi dùng, nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm và tránh để lại biến chứng về sau.

Công dụng của Kim đồng vàng như thế nào?

Kim đồng vàng - loại cây bụi thường xanh nhỏ được tìm thấy ở những vùng nhiệt đới Mexico và Trung Mỹ.

>>> Tham khảo thêm những kiến thức hữu ích khác:

Công dụng của Kim đồng vàng như thế nào?

Kim đồng vàng được dùng nhằm điều trị tình trạng viêm mũi dị ứng do cỏ phấn hương (cỏ ambrôzi), bệnh hen suyễn, sốt và co giật, bị rối loạn lo âu tổng quát, tình trạng tiêu chảy có máu,...

Bên cạnh đó, Kim đồng vàng cũng được chỉ định để điều trị những bệnh lý khác. Nhưng tùy vào từng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc để chỉ định được liều lượng tương ứng.

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của Kim đồng vàng

Đối với Kim đồng vàng có khả năng ngăn chặn được những phản ứng trong cơ thể gây ra những triệu chứng dị ứng, cũng có khả năng làm giảm đi tình trạng lo lắng và có công dụng an thần.

Tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu về cách thức hoạt động của loại cây thuốc này. Theo đó, các bạn cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi dùng để điều trị bệnh.

Liều lượng sử dụng của Kim đồng vàng

Liều lượng của Kim đồng vàng đối với từng bệnh nhân có thể sẽ không giống nhau. Tùy thuộc vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe và những vấn đề khác liên quan để chỉ định được liều dùng tương ứng. Cũng có thể Kim đồng vàng sẽ không an  toàn, do đó mọi người hãy thảo luận kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều dùng phù hợp nhất.

Đối với Kim đồng vàng sẽ được bào chế ở những dạng như: 

  • Dạng viên;
  • Dạng tươi.

Kim đồng vàng: Tác dụng phụ & Những lưu ý trước khi dùng

Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng Kim đồng vàng

Trong khoảng thời gian dùng Kim đồng vàng nếu như gặp bất kỳ tác dụng phụ gì, khi đó mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được thăm khám cụ thể hơn.

Những lưu ý quan trọng trước khi dùng Kim đồng vàng

Mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như bạn có ý định bắt đầu dùng Kim đồng vàng để điều trị bệnh. Ngoài ra, cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ về những vấn đề như:

Những lưu ý quan trọng trước khi dùng Kim đồng vàng

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó hãy dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

- Hoặc bạn đang dùng những loại thuốc khác, trong đó bao gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, các loại Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc để chỉ định được liều dùng tương ứng.

- Nếu như bạn bị dị ứng với các thành phần của Kim đồng vàng, hoặc các thành phần có trong những loại thuốc khác cũng cần phải nói rõ cho bác sĩ được biết.

- Trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn đang mắc phải những bệnh lý nào khác, hoặc bị rối loạn nào đó.

- Những đối tượng gặp phải bất kỳ loại dị ứng nào đó với thực phẩm, chất bảo quản, thuốc nhuộm hoặc động vật nào đó.

Các quy định đối với Kim đồng vàng ít nghiêm ngặt hơn so các quy định của tân dược. Do đó, cần phải tiến hành nghiên cứu sâu hơn nhằm xác định được mức độ an toàn khi dùng của loại thuốc này. Những lợi ích của quá trình dùng Kim đồng vàng cần phải được cân nhắc với nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng vị thuốc này để điều trị bệnh.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của Kim đồng vàng

Mức độ an toàn khi dùng Kim đồng vàng

Kim đồng vàng sẽ an toàn khi dùng với liều lượng đồng căn (pha loãng), trong thời gian ngắn hạn. Những công thức điều trị vi lượng đồng căn đã được dùng an toàn tối đa trong thời gian 5 tuần.

Kim đồng vàng an toàn khi uống, thích hợp nếu như dùng thuốc trong thời gian ngắn hạn. Dạng viên nang có chứa 310mg Kim đồng vàng đã được dùng an toàn trong thời gian 4 tuần.

Mức độ an toàn đối với phụ nữ mang thai và cho con bú

Hiện tại không có đầy đủ thông tin về quá trình dùng Kim đồng vàng trong thời gian mang thai và cho con bú. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng loại thuốc này để điều trị bệnh.

Khả năng tương tác của Kim đồng vàng như thế nào?

Kim đồng vàng có khả năng tương tác cùng với những loại thuốc bạn đang dùng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Vì vậy, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng loại thuốc này để điều trị bệnh.

Chắc hẳn với toàn bộ các thông tin ở trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về công dụng của Kim đồng vàng và cách sử dụng an toàn. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định ban đầu của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898