Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Mức độ an toàn khi sử dụng Lungmoss như thế nào?

Cập nhật: 04/03/2021 12:37
Người đăng: Nguyễn Trang | 668 lượt xem

Lungmoss có tác dụng như thế nào trong quá trình điều trị bệnh? Liều lượng dùng sẽ được chỉ định ra sao? Những thông tin liên quan đến vấn đề này được nhiều người quan tâm đến khi muốn sử dụng để điều trị bệnh. Dưới đây các bác sĩ hàng đầu sẽ bật mí chi tiết về Lungmoss, mọi người cùng tìm hiểu nhé!

Những công dụng của Lungmoss trong điều trị bệnh lý

Lungmoss - Loại địa y được tạo thành từ nấm và tảo sống cùng nhau. Thông thường mọi người sẽ dùng Lungmoss để làm thuốc. Lungmoss cũng được dùng để điều trị những bệnh về đường hô hấp gồm có bệnh hen suyễn, viêm phế quản, ho. Ngoài ra, Lungmoss cũng được sử dụng để điều trị tình trạng đau, nhiễm trùng, sưng (viêm) và nguyên nhân gây đổ mồ hôi.

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích khác:

Những công dụng của Lungmoss trong điều trị bệnh lý

Mọi người lưu ý không được nhẫm lẫn giữa Lungmoss cùng với officinalis pulmonaria, bởi đôi khi đều được gọi chung là lungwort.

Ngoài ra, Lungmoss còn được dùng với những mục đích khác. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hoặc các vị thầy thuốc Đông Y để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của Lungmoss

Hiện tại, vẫn chưa được nghiên cứu đầy đủ thông tin về cách thức hoạt động của Lungmoss. Do đó, tham khảo thông tin với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng để điều trị bệnh là rất cần thiết.

Liều lượng sử dụng Lungmoss như thế nào?

Liều lượng của Lungmoss đối với từng bệnh nhân là không giống nhau. Liều dùng này sẽ được chỉ định dựa vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe và những vấn đề khác quan tâm. Lungmoss cũng có thể sẽ không an toàn, nên các bạn cần phải thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ để tìm ra được liều dùng phù hợp nhất.

Đối với Lungmoss sẽ được sử dụng ở dạng tươi.

Những tác dụng phụ khi dùng Lungmoss

Trong trường hợp các bạn gặp phải bất kỳ tác dụng phụ nào khi dùng Lungmoss, khi đó bạn cần phải thảo luận rõ cùng với các bác sĩ/ dược sĩ.

Một số lưu ý quan trọng trước khi sử dụng Lungmoss

Mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ về bất cứ loại thuốc hay thảo mộc nào bạn đang sử dụng trước khi bắt đầu dùng Lungmoss. Đồng thời, các bạn cần phải tham khảo với các bác sĩ nếu như:

Một số lưu ý quan trọng trước khi sử dụng Lungmoss

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó hãy sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

- Bạn đang dùng những loại thuốc khác, bao gồm thuốc được kê đơn; không được kê đơn; các loại Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng ,...

- Bạn bị dị ứng với bất kỳ chất nào đó có trong Lungmoss, những loại thuốc hay thảo mộc nào khác.

- Trường hợp bạn đang gặp bất kỳ rối loạn hay tình trạng bệnh lý nào khác.

- Người bị dị ứng với các loại thực phẩm, chất bảo quản, thuốc nhuộm hay loại động vật nào khác cũng cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ.

Các quy định đối với Lungmoss ít nghiêm ngặt hơn so với những quy định của tân dược. Do đó, cần phải tiến hành nghiên cứu sâu hơn nhằm xác định được mức độ an toàn của vị thuốc này. Những lợi ích của việc dùng Lungmoss cần phải được cân nhắc về nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc này để điều trị bệnh.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của Lungmoss

Hiện nay không có thông tin về mức độ an toàn khi dùng Lungmoss. Đồng thời, cũng không có thông tin về quá trình dùng Lungmoss đối với phụ nữ mang thai và đang cho con bú. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc này để điều trị bệnh.

Khả năng tương tác của Lungmoss như thế nào?

Lungmoss sẽ có khả năng tương tác cùng với những loại thuốc bạn đang dùng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Điều quan trọng là các bạn cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Lungmoss để điều trị bệnh.

Hy vọng những thông tin do các giảng viên hàng đầu của Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về công dụng của Lungmoss và liều lượng dùng tương ứng. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng Lungmoss để điều trị bệnh.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898