Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tìm hiểu về liều lượng sử dụng nguyệt quế điều trị bệnh

Cập nhật: 08/04/2021 15:19
Người đăng: Nguyễn Trang | 1081 lượt xem

Nguyệt quế có công dụng như thế nào trong quá trình điều trị bệnh? Liều lượng sử dụng được chỉ định ra sao? Toàn bộ những thông tin này mọi người cần phải tìm hiểu kỹ mọi thông tin trước khi sử dụng nhằm biết rõ về cách sử dụng và liều lượng sử dụng phù hợp nhất. 

Nguyệt quế có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Trong Y học, lá và dầu của cây nguyệt quế được sử dụng để làm thuốc. Nguyệt quế sẽ được chỉ định sử dụng nhằm điều trị một số bệnh lý như:

>>> Tham khảo thêm các kiến thức hữu ích khác:

Nguyệt quế có tác dụng gì đối với sức khỏe?
  • Loét dạ dày.
  • Rối loạn thấp khớp.
  • Vô kinh.
  • Ung thư.
  • Đau bụng.
  • Tình trạng co thắt dạ dày.

Quả nguyệt quế được dùng để điều trị bệnh u xơ tử cung, đau khớp, xơ gan. Bên cạnh đó, nguyệt quế cũng có công dụng trong việc phòng ngừa và giúp làm thông thoáng không khí.

Cơ chế hoạt động của nguyệt quế

Hiện nay, vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu về công dụng của loại thuốc này. Do đó, mọi người cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng thuốc điều trị bệnh. Nhưng đã có một số nghiên cứu cho thấy nguyệt quế gồm những chất có công dụng như:

  • Có mức độ tác động đến lượng đường huyết.
  • Giảm u xơ.
  • Chống lại vi khuẩn và nấm.

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng của nguyệt quế

Khi sử dụng nguyệt quế để thoa ngoài da, mọi người có thể sử dụng với liều lượng tùy thích tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân. Nhưng khi uống thuốc nguyệt quế, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ nhằm được hỗ trợ tư vấn cụ thể về liều lượng phù hợp nhất.

Liều lượng của nguyệt quế đối với từng bệnh nhân là không giống nhau. Tùy vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề khác liên quan. Cũng có thể nguyệt quế sẽ không an toàn. Do đó, mọi người cần phải thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm được tư vấn về liều dùng phù hợp với tình trạng bệnh lý hiện tại.

Đối với cây thuốc, vị thuốc nguyệt quế sẽ được tiến hành bào chế ở những dạng như:

  • Chiết xuất.
  • Dạng kem.
  • Quả và cây nguyệt quá sẽ được sử dụng làm phụ gia.
  • Xà phòng.
  • Lotion.

Tác dụng phụ gặp phải khi dùng nguyệt quế điều trị bệnh

Trong suốt quá trình dùng nguyệt quế để điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải một số những tác dụng phụ như:

  • Viêm da tiếp xúc.
  • Có thể làm thủng đường tiêu hóa, gây xuất huyết đường tiêu hóa khi sử dụng cả lá cây.
  • Khó thở, hen suyễn.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng nguyệt quế cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Một số các tác dụng phụ khác không được đề cập chi tiết tại đây. Do đó, nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, khi đó mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số các lưu ý quan trọng khi dùng nguyệt quế

Mọi người cần phải hết sức thận trọng khi sử dụng nguyệt quế, theo dõi những triệu chứng tăng/ giảm đường huyết. Lưu ý, không nên sử dụng nguyệt quế chung với các loại thuốc điều trị bệnh tiểu đường hoặc Insulin.

Một số các lưu ý quan trọng khi dùng nguyệt quế

Các quy định dành cho nguyệt quế ít nghiêm ngặt hơn so với quy định của tân dược. Do đó, hãy nghiên cứu sâu hơn nhằm xác định được mức độ an toàn của vị thuốc này. Những lợi ích của quá trình dùng nguyệt quế cần phải được cân nhắc cùng với nguy cơ trước khi sử dụng. Hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay các thầy thuốc Đông Y trước khi có ý định dùng vị thuốc này để điều trị bệnh lý.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của nguyệt quế

Hiện tại vẫn cho có đầy đủ những thông tin nghiên cứu về mức độ an toàn của nguyệt quế đối với phụ nữ trong thời gian mang thai/ cho con bú và trẻ em. Do đó, tốt nhất các bạn không nên sử dụng nguyệt quế cho những đối tượng này.

Không sử dụng nguyệt quế đối với các trường hợp bị dị ứng với hoặc mẫn cảm.

Nguyệt quế cũng có khả năng tương tác cùng với các loại thuốc khác mà bạn đang sử dụng hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được cách sử dụng an toàn nhất.

Mọi người nên tránh dùng nguyệt quế với các loại thuốc điều trị bệnh tiểu đường, insulin, thuốc thần kinh. Nguyệt quế cũng có mức độ ảnh hưởng đến đường huyết nên sẽ làm kết quả xét nghiệm bị sai lệch.

Tổng hợp những thông tin ở trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về công dụng của nguyệt quế và liều lượng sử dụng tương ứng. Tuy nhiên, các thông tin ở trên chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định ban đầu của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn trước đó.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898