Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Ngọc trâm hoa có công dụng như thế nào đối với sức khỏe?

Cập nhật: 03/04/2021 10:51
Người đăng: Nguyễn Trang | 1223 lượt xem

Ngọc trâm hoa có tác dụng trong quá trình điều trị viêm mũi, viêm họng, viêm phế quản, mất ngủ, chứng đau nhức đầu,... Nhưng liều dùng sử dụng đối với từng bệnh nhân là không giống nhau, do đó mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều dùng phù hợp nhất.

Tìm hiểu về công dụng của Ngọc trâm hoa

Đối với hoa cây Ngọc trâm hoa được sử dụng nhằm điều trị tình trạng viêm họng và viêm mũi, mất ngủ, kích động, viêm phế quản, đau dây thần kinh và chứng run rẩy,... Loại cây thuốc này có thể sẽ làm tăng quá trình sản xuất nước tiểu, làm giảm đi tình trạng co thắt cơ, làm giảm đi triệu chứng chóng mặt, điều trị tình trạng suy tim, hen suyễn, ho gà, bệnh gút cũng như những bệnh lý về thần kinh khác.

>>> Tham khảo thêm công dụng của một số thảo dược khác:

Tìm hiểu về công dụng của Ngọc trâm hoa

Cây Ngọc trâm hoa thường được sử dụng chung cùng với một số loại thảo dược khác nhằm tăng cường sức khỏe và điều trị tình trạng viêm xoang.

Ngọc trâm hoa có cơ chế hoạt động như thế nào?

Hiện tại vẫn chưa được nghiên cứu đầy đủ về công dụng của loại cây Ngọc trâm hoa. Do đó, mọi người nên trao đổi với các bác sĩ / dược sĩ trước khi dùng thuốc này để điều trị bệnh. Tuy nhiên, cũng đã có một số nghiên cứu cho thấy Saponin, chất có trong cây Ngọc trâm hoa, có khả năng gây tác dụng đến huyết áp. 2 chất Flavonoid của cây Ngọc trâm hoa đó là quercetin và apigenin sẽ có công dụng chống co thắt, chống viêm hiệu quả.

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng của Ngọc trâm hoa

Liều dùng của loại cây thuốc Ngọc trâm hoa tùy thuộc vào dạng bào chế của nó, cụ thể:

+ Chiết xuất chất lỏng: dùng 1 - 2ml/ lần, dùng 3 lần/ ngày. Nên tiến hành pha loãng cùng với cồn 25% với tỷ lệ tương ứng là 1:1.

+ Hỗn hợp: sử dụng 1 - 2g cây thuốc Ngọc trâm hoa phơi khô, dùng 3 lần/ ngày.

Liều lượng của cây Ngọc trâm hoa đối với từng bệnh nhân là không giống nhau. Cũng tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh lý, độ tuổi và mức độ an toàn khi sử dụng. Cũng có thể Ngọc trâm hoa sẽ không mang lại cảm giác an toàn. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều lượng sử dụng phù hợp nhất.

Đối với loại cây thuốc này sẽ được tiến hành bào chế ở các dạng như:

  • Chiết xuất ở dạng lỏng.
  • Cây phơi khô.

Những tác dụng phụ gặp phải khi sử dụng Ngọc trâm hoa

Đối với cây Ngọc trâm hoa trong thời gian sử dụng sẽ có khả năng gây nên một số những tác dụng phụ như: 

  • Tăng/ hạ huyết áp.
  • Gây phản ứng mẫn cảm, viêm da tiếp xúc.
  • Gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, chán ăn, viêm dạ dày, nhiễm độc gan.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng Ngọc trâm hoa cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Cũng có một số các tác dụng phụ không được đề cập cụ thể tại đây. Do đó, nếu như gặp bất kỳ những tác dụng phụ gì, khi đó mọi người nên trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng để điều trị bệnh.

Lưu ý quan trọng khi sử dụng Ngọc trâm hoa

Mọi người cần phải lưu trữ tại vị trí thông thoáng, khô ráo, tránh nhiệt độ ẩm ướt. Các quy định của cây Ngọc trâm hoa thường ít nghiêm ngặt hơn so với các quy định của tân dược. Cần phải tiến hành nghiên cứu sâu hơn nhằm xác định được mức độ an toàn của loại thuốc này. Lợi ích của quá trình dùng cây Ngọc trâm hoa cũng cần phải được cân nhắc với nguy cơ xảy ra trước khi sử dụng. Cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng loại thuốc này để điều trị bệnh.

Ngọc trâm hoa: Mức độ an toàn & Khả năng tương tác

Mọi người không nên dùng cây Ngọc trâm hoa đối với phụ nữ trong thời gian mang thai và cho con bú cũng như trẻ em. Bên cạnh đó, người có bệnh lý về gan, bệnh về tiêu hóa hay mẫn cảm với cây thuốc không nên sử dụng cây thuốc này.

Ngọc trâm hoa: Mức độ an toàn & Khả năng tương tác

Thuốc có khả năng tương tác cùng với các loại thuốc khác đang dùng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc để điều trị bệnh lý.

Cây Ngọc trâm hoa có khả năng làm tăng tác dụng của thuốc hạ huyết áp, thuốc lợi tiểu, tăng công dụng của thuốc chống lo âu, thuốc an thần hoặc thuốc ngủ. Cây Ngọc trâm hoa còn có thể làm tăng chỉ số xét nghiệm về máu và kiểm phốt phát.

Hy vọng toàn bộ các thông tin ở trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ hơn về công dụng của Ngọc trâm hoa và liều sử dụng tương ứng. Nhưng đây chỉ là các thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế của các bác sĩ / dược sĩ đã kê đơn ban đầu. 

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898