Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Lưu ý quan trọng khi dùng nghệ Java điều trị bệnh

Cập nhật: 03/04/2021 10:51
Người đăng: Nguyễn Trang | 884 lượt xem

Nghệ Java có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe? Liều lượng sử dụng ra sao? Những thông tin quan trọng này mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay các bác sĩ Đông Y để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Nghệ Java có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe?

 Nghệ Java được biết đến là một loại cây có nguồn gốc từ rừng Indonesia và bán đảo Malaysia. Phần gốc rễ và thân rễ thông thường được dùng để làm thuốc. Nghệ Java cũng được dùng nhằm điều trị chứng khó tiêu, hội chứng ruột kích thích (IBS), khí đường ruột, cảm giác đầy bụng sau mỗi bữa ăn, bị rối loạn dạ dày, những triệu chứng của gan và túi mật,... Nghệ Java cũng được dùng nhằm cải thiện được chứng thèm ăn và tình trạng tiêu hóa kém.

>>> Tham khảo thêm các kiến thức hữu ích khác:

Nghệ Java có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe?

Bên cạnh đó, nghệ Java còn được dùng với những mục đích khác, tuy nhiên không được liệt kê cụ thể tại đây. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Cơ chế hoạt động của nghệ Java

Trong nghệ Java có chứa những chất có khả năng kích thích quá trình sản xuất mật. Hiện tại vẫn chưa có đầy đủ những thông tin nghiên cứu về công dụng của loại thuốc này. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng để điều trị bệnh dứt điểm.

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng của nghệ Java

Liều lượng của nghệ Java đối với từng bệnh nhân là không giống nhau. Cũng tùy thuộc vào từng đối tượng bệnh lý, độ tuổi và khả năng đáp ứng điều trị bệnh. Đối với nghệ Java cũng có thể sẽ không an toàn. Tốt nhất mọi người hãy trao đổi đầy đủ mọi thông tin có liên quan đến nghệ Java để biết rõ hơn về liều lượng và cách sử dụng an toàn nhất.

Đối với nghệ Java sẽ được sử dụng dạng tươi.

Những tác dụng phụ khi sử dụng nghệ Java

Khi được dùng với số lượng lớn hoặc trong khoảng thời gian dài, nghệ Java có thể sẽ gây nên tình trạng kích ứng dạ dày và buồn nôn. Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, do đó mọi người hãy tham khảo với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý quan trọng trước khi sử dụng nghệ Java

Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ / dược sĩ nếu như:

Một số lưu ý quan trọng trước khi sử dụng nghệ Java

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

- Bạn đang sử dụng những loại thuốc khác, trong đó gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn và thực phẩm chức năng, các loại Vitamin/ khoáng chất.

-  Nói với các bác sĩ / dược sĩ được biết nếu như bạn bị dị ứng với nghệ Java, hoặc dị ứng với các thành phần có trong những loại thuốc khác hay loại thảo mộc khác.

- Bạn đang gặp phải bất kỳ tình trạng bệnh lý nào khác, bị rối loạn hoặc tình trạng bệnh lý nào khác .

- Trường hợp bạn gặp bất kỳ dị ứng nào khác như thuốc nhuộm, chất bảo quản, thực phẩm chức năng, động vật.

Mọi người cũng cần phải cân nhắc về các lợi ích của quá trình sử dụng nghệ Java cùng với những nguy cơ có thể trước khi dùng loại thuốc này để điều trị bệnh.

Mức độ an toàn khi sử dụng nghệ Java

Nghệ Java cũng có thể sẽ an toàn đối với mọi người khi dùng trong một thời gian ngắn, tối đa là 18 tuần. Nhưng cũng có thể loại nghệ này sẽ không an toàn khi dùng với số lượng lớn hoặc trong một khoảng thời gian kéo dài.

Bệnh gan hoặc túi mật: không được dùng nghệ Java nếu như các bạn có vấn đề về gan hoặc mật. Nghệ Java cũng có thể làm tăng quá trình sản xuất, điều này có thể sẽ khiến cho tình trạng bệnh lý của bạn trở nên tồi tệ hơn so với ban đầu. Trong trường hợp bạn bị sỏi mật, khi đó cần phải đến gặp bác sĩ trước khi sử dụng loại nghệ Java.

Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai và cho con bú: hiện không có đầy đủ thông tin về quá trình dùng nghệ Java trong khoảng thời gian này. Hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trường khi dùng thuốc này để điều trị bệnh.

Tương tác của nghệ Java như thế nào?

Thảo dược này sẽ có khả năng tương tác cùng với các loại thuốc khác bạn đang dùng hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Vì vậy, mọi người nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng nghệ Java.

Tổng hợp những thông tin ở trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về công dụng của nghệ Java. Tuy nhiên, mọi người lưu ý đây chỉ là các thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898