Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Một số các lưu ý trước khi dùng cây hoa ban điều trị bệnh

Cập nhật: 02/04/2021 11:13
Người đăng: Nguyễn Trang | 1216 lượt xem

Một số bộ phận trên cây hoa ban cũng được sử dụng để làm thuốc điều trị bệnh lý. Nhưng trước khi sử dụng loại thuốc này thì mọi người hãy trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ hay các vị thầy thuốc Đông Y để được tư vấn cụ thể hơn về liều lượng.

Tổng hợp các công dụng của cây hoa ban

Cây hoa ban là một loại cây, những bộ phận của loại cây này sẽ được sử dụng để làm thuốc. Mọi người uống cây hoa ban nhằm điều trị bệnh tiểu đường, đồng thời đây cũng là chất chống oxy hóa.

>>> Tìm hiểu thêm những công dụng của một số thảo dược khác:

Tổng hợp các công dụng của cây hoa ban

Đối với bộ phận cánh hoa ban sẽ có công dụng nhằm điều trị những bệnh lý như:

- Viêm gan, ho do phế nhiệt, viêm phổi, viêm phế quản, bí tiểu tiện, viêm tiết niệu, phù thũng: hãy sắc khoảng 10 -20 cánh hoa khô để uống. Hãy uống bổ sung thêm cánh hoa vào những món ăn hàng ngày nhằm điều trị tình trạng tiêu chảy mãn tính.

- Đau bụng, tiêu chảy và bị lỵ: hãy bỏ cánh hoa khô vào nước đun sôi tầm khoảng 5- 7 phút, uống trước mỗi bữa ăn sáng. hãy uống liên tục trong thời gian 1 tuần.

- Tình trạng sốt: tiến hành đun sôi khoảng 50g hoa ban khô với khoảng 500ml nước trong khoảng 4 phút. Hãy uống liên tục trong khoảng 2 - 3 ngày.

Lá cây hoa ban cũng được dùng để điều trị một số bệnh lý như:

  • Tình trạng bí tiểu.
  • Ho.
  • Tiêu chảy.
  • Hãy tiến hành sắc lấy khoảng 10 - 16g lá hoa khô để uống.

Phần vỏ của cây hoa ban sẽ có công dụng điều trị:

  • Lỵ Amip: tiến hành giã nát phần vỏ tươi (đã được loại bỏ lớp bần ở bên ngoài), vắt lấy nước uống khoảng 3 lần/ ngày, uống 10ml/ ngày.
  • Tình trạng tiêu hóa không tốt, phân nát/ lỏng, đầy hơi, mụn nhọt, trị lao hạch, sang lở và làm thuốc bổ nhằm phục hồi cơ thể sau khi ốm dậy: sắc 6 - 12g vỏ thân hoa ban để uống, hoặc sẽ nấu nước để vệ sinh vết thương. 
  • Giun đũa: hãy sử dụng nước ép bỏ tươi, uống khoảng 4 thìa cafe/ ngày, dùng 1 lần/ ngày, uống trong thời gian 4 ngày liên tục.
  • Tiêu chảy: sử dụng vỏ thân cây hoa ban kết hợp với búp o ỏn, vỏ tươi cây vối rừng, đồng  lượng với nhau . Tiếp đến hãy giã nát và vắt lấy dịch, uống 2 thìa cafe/ lần, dùng 4 - 5 ngày và cách nhau khoảng 3 - 4h.
  • Đối với những vết thương mới: cần phải thái mỏng vỏ thân cây, phơi khô và phải tán thành bột mịn. Hãy thêm nước sạch vào thành hỗn hợp hồ nhão. Hãy tiến hành thoa hỗn hợp này lên vết thương để nhanh lành.

Phần rễ của cây hoa ban mang đi rửa sạch, hãy thái nhỏ, phơi thật khô, mang đi sao vàng và sắc nước để uống. Đối với rễ cây sẽ được sử dụng nhằm điều trị những tình trạng bệnh lý như:

  • Viêm dạ dày.
  • Tình trạng tiêu hóa kém.
  • Viêm ruột cấp tính.
  • ...

Cây hoa ban cũng được dùng với những mục đích khác. Nhưng mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ / dược sĩ hoặc các vị thầy thuốc Đông Y để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của cây hoa ban

Hiện tại vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu về công dụng của loại thuốc này. Cần phải tham khảo toàn bộ mọi thông tin của các bác sĩ/ dược sĩ nhằm được hỗ trợ tư vấn trước khi dùng thuốc. Cây hoa ban cũng được dùng nhằm làm giảm đi lượng đường ở trong máu. Loại cây này cũng có khả năng làm giảm đi mức độ phát triển của ung thư, giảm mức cholesterol hay sẽ hoạt động tương tự như một chất chống oxy hóa.

Một số tác dụng gặp phải khi dùng hoa ban

Trong thời gian sử dụng cây hoa ban để điều trị bệnh nếu như mọi người gặp bất kỳ thắc mắc gì những tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Khi đó, tốt nhất mọi người hãy quay lại tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay các vị thầy thuốc Đông Y để được thăm khám cụ thể.

Lưu ý quan trọng trước khi sử dụng cây hoa ban

Hiện tại không có đầy đủ thông tin nghiên cứu về mức độ an toàn khi sử dụng cây hoa ban. Cụ thể:

Một số lưu ý quan trọng trước khi sử dụng cây hoa ban

+ Đối với phụ nữ đang mang thai và cho con bú: hiện không có đầy đủ thông tin về quá trình sử dụng cây hoa ban trong khoảng thời gian mang thai và cho con bú. Hãy tham khảo ý kiến từ các bác sĩ có chuyên môn trước khi có ý định dùng loại thuốc này.

+ Bệnh lý tiểu đường: cây hoa ban sẽ có khả năng làm giảm đi lượng đường ở trong máu. Đối với người mắc phải bệnh lý này cần phải được theo dõi về lượng đường ở trong máu thật chặt chẽ. Trong trường hợp bạn đang mắc phải bệnh lý này, khi đó cần phải kiểm tra với các bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng cây hoa ban.

+ Phẫu thuật: cây hoa ban sẽ có mức độ ảnh hưởng đến lượng đường ở trong máu. Sẽ có khả năng can thiệp vào kiểm soát lượng đường trong máu trong và sau khi tiến hành phẫu thuật. Mọi người nên ngừng dùng cây hoa ban ít nhất khoảng 2 tuần trước khi làm phẫu thuật theo đúng lịch trình.

Khả năng tương tác của cây hoa ban như thế nào?

Sử dụng cây hoa ban để điều trị bệnh lý cũng sẽ tương tự như những loại thuốc khác, bởi nó sẽ có khả năng tương tác cùng với các loại thuốc mà bạn đang sử dụng hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng loại cây này để điều trị bệnh lý.

Hy vọng các thông tin được các giảng viên Cao đẳng Dược TP HCM chia sẻ ở trên nhằm giúp cho mọi người được biết rõ hơn về công dụng của cây hoa ban. Tuy nhiên, các thông tin được tổng hợp ở trên chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế các lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898