Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hương nhu tía có công dụng như thế nào đối với sức khỏe?

Cập nhật: 02/04/2021 10:29
Người đăng: Nguyễn Trang | 871 lượt xem

Hương nhu tía là loại cây hương liệu thông dụng trong đời sống hàng ngày. Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp thông tin và chia sẻ đến với mọi người về những công dụng bất ngờ nhất của loại cây hương liệu này, quý độc giả cùng tham khảo nhé! 

Hương nhu tía có công dụng như thế nào?

Hương nhu tía - Cây hương liệu, thuộc họ cây húng quế. Loại thảo mộc này có hương chanh mẹ và màu hoa hồng tím. Phần lá, thân cây và hạt được dùng ở dưới dạng khác nhau như tinh dầu, trà, chiết xuất thành dạng thực phẩm chức năng,...

Theo đó, các giảng viên của Khoa Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã có tổng hợp thông tin chi tiết và chia sẻ cụ thể đến với mọi người về những công dụng tuyệt vời nhất của hương nhu tía gồm có:

>>> Tìm hiểu thêm công dụng của một số thảo dược khác:

Hương nhu tía có công dụng như thế nào?

Điều trị bệnh đái tháo đường 

Công dụng của hương liệu hương nhu tía đó là có khả năng kiểm soát được lượng đường ở trong máu, được minh chứng thông qua một số thí nghiệm và động vật cũng như thử nghiệm lâm sàng ở trên người.

Trong một số thử nghiệm đối với các bệnh nhân mắc bệnh lý đái tháo đường không phụ thuộc Insulin khi dùng phần lá hương nhu tía đã cho ra kết quả khả quan về quá trình giảm được mức đường huyết khi đói, sau bữa ăn, lượng đường trong nước tiểu cũng như hàm lượng cholesterol toàn phần ở trong giai đoạn điều trị.

Đánh giá chung cho thấy, phía nhà nghiên cứu đưa ra kết luận rằng hương nhu tía có thể sẽ được thêm vào trong kế hoạch điều trị đối với bệnh nhân không phụ thuộc Insulin từ mức độ nhẹ đến trung bình.

Có khả năng có nhiễm trùng, trị mụn hiệu quả

Hương nhu tía có đặc tính kháng virus, kháng khuẩn, chống viêm, chống nấm và giảm đau hiệu quả. Theo đó, loại thảo mộc này sẽ có khả năng tiêu diệt được vi khuẩn gây mụn và nhiễm trùng da.

Do đó, từ lâu nhiều nền Y học ở phương Đông đã xem lá hương nhu tía như một loại thuốc tự nhiên rất tuyệt vời trong quá trình điều trị vết thương, cải thiện được tình trạng mụn trứng cá, hoặc những vấn đề kích ứng da khác. Bên cạnh đó, loại hương liệu nào cũng có lợi cho làn da trong quá trình điều trị nhiễm trùng da cả bên trong cũng như ở bên ngoài.

Theo đó, hợp chất hoạt động chính của loại tinh dầu này gồm có những thành phần trị liệu như gamma-caryophyllene, eugenol, methyl eugenol. Đây chính là các thành phần hoạt chất tinh túy nhất ở trong dầu đinh hương.

Theo như một nghiên cứu được công bố ở trên Tạp chí International Journal of Cosmetic Science cho thấy, khi dùng với một loại dầu nền khác như dầu hạnh nhân, dầu dừa, dầu hạt nho,... dầu chiết xuất từ lá hương nhu tía sẽ có khả năng hấp thu vào làn da tốt hơn, mang lại công dụng trong quá trình điều trị mụn trứng cá hiệu quả.

Giảm được hàm lượng cholesterol

Do hương nhu tía có khả năng tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp giảm cân và giảm hàm lượng cholesterol. Một số nghiên cứu ở thỏ, những nhà nghiên cứu nhận ra được mức độ thay đổi trên những phần tử chất béo. Bên cạnh đó, chỉ số cholesterol xấu (LDL-cholesterol) cũng sẽ giảm đi thấp, chỉ số cholesterol tốt (HDL-cholesterol) lại tăng cao hơn.

Tác dụng bảo vệ dạ dày

Phần lá hương nhu tím có khả năng chống lại tác động của tình trạng loét dạ dày do căng thẳng và bảo vệ dạ dày bằng cách:

  • Tăng tiết chất nhầy.
  • Giảm axit dạ dày.
  • Tăng tế bào chất nhầy. 
  • Kéo dài tuổi thọ của những tế bào chất nhầy.

Cải thiện hệ hô hấp

Trong trường hợp mắc phải chứng viêm xoang thường làm phiền, hoặc những tình trạng hô hấp khác, cần phải thử uống hoặc tiến hành xông hơi bằng lá hương nhu tím. Các hợp chất có lợi trong loại thảo mộc này sẽ hỗ trợ trong quá trình khai thông đường thở, cải thiện được tình trạng tắc nghẽn và giúp cho người bệnh cảm thấy bớt khó chịu hơn.

Bổ sung hàm lượng Vitamin K

Đây là một loại Vitamin tan trong chất béo thiết yếu, đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của tim và xương. Vitamin K cũng nằm trong danh sách các loại Vitamin chính có liên quan đến khoáng hóa xương, đông máu và cũng duy trì chức năng não, sức khỏe của tế bào và hệ chuyển hóa.

Bổ sung hàm lượng Vitamin K

Theo đó, một cốc trà lá hương nhu tím sẽ cung cấp đầy đủ lượng Vitamin K mà cơ thể cần mỗi ngày, từ đó sẽ phòng ngừa được tình trạng thiếu hụt hàm lượng Vitamin K.

Có công dụng giảm sốt hiệu quả

Hương nhu tím được các dược sĩ khuyên là một loại thuốc hạ sốt tự nhiên, nhất là trong nền Y học Ayurveda. Thành phần từ loại câu thảo mộc này có chứa những chất kháng sinh, khử trùng, diệt khuẩn. Vì vậy, sẽ bảo vệ cơ thể tránh khỏi vi khuẩn, virus khi mắc bệnh, ví dụ như bị sốt.

Hương nhu tía hỗ trợ chăm sóc răng miệng hiệu quả

Mức độ sinh sôi của vi khuẩn ở trong miệng sẽ dễ dẫn đến tình trạng sâu răng, xuất hiện mảng bám, cao răng và gây hôi miệng. Ngoài việc sử dụng kem đánh răng thì các biện pháp từ nhiên nhiên cũng góp phần hỗ trợ hỗ trợ các tính trạng ở trên, trong đó lá hương nhu tía là một gợi ý lý tưởng nhất dành cho bạn.

Dùng loại nước súc miệng có chứa chiết xuất hương nhu tía 2 lần/ ngày sẽ có khả năng làm giảm đi tình trạng mảng bám trên răng cũng như nguy cơ phát triển viêm nướu.

Với toàn bộ tất cả những thông tin do giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã chia sẻ ở trên đã  giúp cho mọi người được hiểu rõ hơn về công dụng của lá hương nhu tía đối với sức khỏe. Theo đó, mọi người cần phải tìm hiểu kỹ mọi thông tin trước khi sử dụng nhằm phát huy được công dụng của loại hương liệu này.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898