Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Một số lưu ý quan trọng trước khi dùng Dầu đại phong tử

Cập nhật: 31/03/2021 11:02
Người đăng: Nguyễn Trang | 2154 lượt xem

Dầu đại phong tử cũng được sử dụng nhằm điều trị những vấn đề về da như bệnh chàm, bệnh vảy nến. Tuy nhiên, liều lượng sử dụng như thế nào là phù hợp nhất thì mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Tìm hiểu về công dụng của Dầu đại phong tử

Cho dù thuốc có thể gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng, nhưng mọi người vẫn sử dụng Dầu đại phong tử nhằm điều trị các vấn đề về da trong đó bao gồm bệnh chàm và bệnh vảy nến.

>>> Tìm hiểu thêm về công dụng của một số thảo dược khác:

Tìm hiểu về công dụng của Dầu đại phong tử

Dầu đại phong tử được tiêm tĩnh mạch nhằm chữa bệnh phong. Đại phong tử có khả năng làm thư giãn và hạ sốt. Thuốc này cũng có khả năng chống lại những bệnh về da.

Dầu đại phong tử có cơ chế hoạt động như thế nào?

Hiện tại vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu về công dụng của Dầu đại phong tử. Vì vậy, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay các vị thầy thuốc Đông Y trước khi có ý định dùng thuốc. Nhưng cũng đã có một số nghiên cứu cho thấy khả năng điều trị bệnh phong.

Những hóa chất có trong Dầu đại phong tử nhằm điều trị bệnh phong cũng được tìm thấy ở trong hạt đại phong tử. Một số nghiên cứu ở trên động vật cho thuốc có thể gây nên các tổn hại cho những vi khuẩn gây bệnh phong. Một số nghiên cứu đã khẳng định hiệu quả của Dầu đại phong tử chống siêu vi khuẩn gây ra bệnh phong.

Liều dùng Dầu đại phong tử được chỉ định ra sao?

Mọi người có thể dùng 15ml Dầu đại phong tử, tiên 2 lần/ tuần. Liều lượng của Dầu đại phong tử đối với từng bệnh nhân sẽ không giống nhau. Liều dùng sẽ được chỉ định dựa vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe và những vấn đề khác liên quan. Dầu đại phong tử cũng có thể sẽ không an toàn. Do đó, mọi người cần phải thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ hoặc các vị thầy thuốc Đông Y nhằm tìm ra được liều lượng phù hợp nhất.

Đối với cây thuốc, vị thuốc này có thể sẽ được tiến hành bào chế ở các dạng như:

  • Thuốc tiêm.
  • Dầu để bôi.

Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng Dầu đại phong tử

Đối với Dầu đại phong tử trong thời gian sử dụng mọi người có thể sẽ gặp phải một số các tác dụng phụ như:

  • Tích trữ nước ở dưới da, đau tại chỗ tiêm.
  • Khó chịu đường tiêu hóa, kích thích dưới da.
  • Đau cơ, gây tê liệt khi sử dụng uống bằng đường miệng.
  • Cũng có thể sẽ gây ho, co thắt họng, khó thở, tổn thương thận, gây đau nhức đầu, rối loạn thị giác.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào khi dùng Dầu đại phong tử cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Hoặc một số các tác dụng khác cũng không được đề cập cụ thể ở đây. Do đó, nếu như bạn đang gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, khi đó hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn rõ.

Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng Dầu đại phong tử

  • Cần phải lưu trữ Dầu đại phong tử tại nơi thoáng mát, khô ráo, tránh nhiệt và nơi ẩm ướt.
  • Lưu ý, không được uống Dầu đại phong tử bởi nó có chứa Xyanua và có thể gây nên tình trạng ngộ độc.
  • Trong trường hợp dùng Dầu đại phong tử nhằm điều trị bệnh phong, mọi người hãy tham khảo những biện pháp, thuốc khác an toàn hơn.
    Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng Dầu đại phong tử

Các quy định của Dầu đại phong tử ít nghiêm ngặt hơn so với các quy định của tân dược. Cần phải tiến hành nghiên cứu sâu hơn nhằm xác định được mức độ an toàn của loại thuốc này. Những lợi ích của quá trình dùng Dầu đại phong tử cần phải cân nhắc với nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Tham khảo ý kiến tư vấn của các thầy thuốc Đông Y, các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng Dầu đại phong tử.

Mức độ an toàn khi dùng Dầu đại phong tử

Không được dùng Dầu đại phong tử đối với trẻ em hoặc phụ nữ đang trong khoảng thời gian mang thai hoặc cho con bú. Bên cạnh đó, Dầu đại phong tử cũng có khả năng tương tác cùng với các loại thuốc mà bạn đang dùng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Dầu đại phong tử để điều trị bệnh.

Hy vọng những thông tin do giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được biết rõ hơn về công dụng của Dầu đại phong tử và liều dùng tương ứng. Tuy nhiên, mọi người lưu ý đây chỉ là các thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định ban đầu của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898