Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Mức độ an toàn khi sử dụng Hoàng liên

Cập nhật: 01/04/2021 10:43
Người đăng: Nguyễn Trang | 1299 lượt xem

Thảo dược Hoàng liên có tác dụng gì đối với tình trạng sức khỏe? Cách sử dụng như thế nào là an toàn? Đây chính là các thông tin quan trọng mà mọi người cần phải nắm rõ trước khi có ý định sử dụng Hoàng liên để điều trị bệnh.

Tìm hiểu về công dụng của Hoàng liên

Đã từ lâu cây Hoàng liên được sử dụng để làm thuốc điều trị bệnh lý có liên quan về hệ tiêu hóa, bệnh túi mật và chứng khó tiêu. Loại cây này cũng được sử dụng để làm thuốc an thần mức nhẹ và nhằm làm giảm đi những triệu chứng hen suyễn, ho gà và tình trạng viêm phế quản.

>>> Tham khảo thêm các kiến thức hữu ích khác:

Tìm hiểu về công dụng của Hoàng liên

Thời gian gần đây, chiết xuất từ cây Hoàng liên được sử dụng phổ biến, có tác dụng an thần và điều trị về bệnh túi mật. Theo đó, vị thuốc này sẽ được sử dụng nhằm điều trị những chứng bệnh ngoài da và có tác dụng giảm cân. Loại rễ cây Hoàng liên được sử dụng nhằm điều hòa kinh nguyệt, giảm đau sau khi nhổ răng.

Hoàng liên có cơ chế hoạt động ra sao?

Hiện tại, vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu về công dụng của Hoàng liên. Do đó, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc. Nhưng cũng đã có một số nghiên cứu cho thấy chiết xuất từ loại lá cây Hoàng liên có đến 20 loại alkaloid, như dẫn xuất của axit hydroxycinnamic, benzophenanthridines, protoberberines,... Nhưng thành phần cụ thể nào có khả năng chống lại tình trạng co giật thì vẫn chưa xác định được.

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng của Hoàng liên

Nhằm để điều trị tình trạng đau bụng, bạn có thể sử dụng 1ml hỗn hợp Hoàng liên, những loại thảo dược khác trong thời gian 4 tuần. Liều lượng của cây Hoàng liên đối với tình trạng nhân là không giống nhau. Tùy vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề khác liên quan. Cũng có thể cây Hoàng liên có thể sẽ không an toàn. Do đó, mọi người nên trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để tìm ra được liều lượng sử dụng phù hợp nhất.

Đối với loại cây thuốc, vị thuốc Hoàng liên sẽ được tiến hành bào chế ở các dạng như:

  • Trà.
  • Ngâm rượu.
  • Chiết xuất.

Một số tác dụng phụ khi dùng Hoàng liên

Trong quá trình sử dụng cây Hoàng liên mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Gây cảm giác buồn nôn, nhiễm độc gan.
  • Gây cảm giác chóng mặt, cơ thể mệt mỏi.
  • Huyết áp thấp.
  • Cảm giác ngứa ngáy tại vùng da bị tổn thương.

Tuy nhiên, không phải ai khi dùng loại cây thảo dược Hoàng liên cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Một số tác dụng phụ khác không được đề cập cụ thể tại đây. Do đó, nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, khi đó hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể hơn.

Lưu ý quan trọng trước khi sử dụng Hoàng liên

Mọi người cần phải lưu trữ Hoàng liên tại nơi khô ráo, thoáng mát và tránh xa nhiệt độ và các vị trí ẩm ướt.

Mọi người cần phải theo dõi những triệu chứng nhiễm độc gan như gan hoạt động nhiều hơn, đau tại vùng xương sườn, phân sẽ có màu đất sét, vàng da. Trong trường hợp xuất hiện những triệu chứng ở trên, các bạn nên ngừng dùng loại thảo dược Hoàng liên.

Các quy định đối với cây Hoàng liên ít nghiêm ngặt hơn so với quy định của tân dược. Hãy nghiên cứu sâu hơn nhằm xác định được rõ hơn về mức độ an toàn của loại thuốc này. Những lợi ích của quá trình dùng cây thuốc Hoàng liên cần phải được cân nhắc với nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn rõ.

Mức độ an toàn của thảo dược Hoàng liên như thế nào?

Hiện tại vẫn chưa có đầy đủ thông tin về mức độ an toàn khi sử dụng cây Hoàng liên đối với phụ nữ đang trong thời gian mang thai và đang cho con bú. Tốt nhất, mọi người không nên sử dụng Hoàng liên đối với những đối tượng này.

Mức độ an toàn của thảo dược Hoàng liên như thế nào?

Loại thuốc từ Hoàng liên có thể làm cho hệ miễn dịch hoạt động mạnh hơn, vì vậy sẽ làm cho những bệnh về hệ miễn dịch thêm trầm trọng. Không được sử dụng Hoàng liên nếu như bạn bị bệnh về hệ miễn dịch.

 Theo đó, một số loại chiết xuất từ cây Hoàng liên sẽ có khả năng kích thích sự tiết mật của túi mật, làm cho đường dẫn mật bị nghẽn. Một số nghiên cứu minh chứng rằng Hoàng liên sẽ gây độc đối với gan. Do đó, không được sử dụng Hoàng liên nếu như bạn đang mắc phải bệnh lý về gan.

Hoàng liên tương tác với những gì?

Hoàng liên sẽ có khả năng tương tác với các loại thuốc khác hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Do đó, mọi người cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ / dược sĩ trước khi sử dụng loại cây này.

Những loại thuốc có khả năng gây độc gan sẽ kết hợp với cây Hoàng liên để làm gan  xấu đi.

Tổng hợp những thông tin ở trên do phía giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ nhằm giúp cho mọi người được biết rõ hơn về loại cây thảo dược Hoàng liên. Tuy nhiên, đây chỉ là các thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định ban đầu của bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898