Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tổng hợp các công dụng của Dầu kinh giới Tây Ban Nha

Cập nhật: 31/03/2021 12:25
Người đăng: Nguyễn Trang | 852 lượt xem

Dầu kinh giới Tây Ban Nha thông thường sẽ được chỉ định sử dụng để điều trị bệnh lý gì? Liều dùng được chỉ định ra sao? Toàn bộ những thông tin quan trọng này mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể trước khi dùng, nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Công dụng của Dầu kinh giới Tây Ban Nha là gì?

Dầu kinh giới Tây Ban Nha theo như thông tin được biết thì có nguồn gốc từ cây Thymus capitatus và từ những loài thảo mộc kinh giới. Mọi người thường sử dụng Dầu kinh giới Tây Ban Nha trực tiếp lên bề mặt da nhằm chữa bỏng và để phòng ngừa cũng như điều trị tình trạng nhiễm trùng.

>>> Tìm hiểu thêm các loại thảo dược khác:

Công dụng của Dầu kinh giới Tây Ban Nha là gì?

Ở trong thực phẩm và đồ uống, Dầu kinh giới Tây Ban Nha được dùng để làm hương liệu. Còn trong quá trình sản xuất, Kinh giới được dùng như một mùi hương ở trong xà phòng, nước hoa cũng như mỹ phẩm.

Dầu kinh giới Tây Ban Nha còn được dùng những mục đích khác. Do đó, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể mọi thông tin trước khi dùng.

Cơ chế hoạt động của Dầu kinh giới Tây Ban Nha

Hiện vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu về công dụng của Dầu kinh giới Tây Ban Nha. Do đó, các bạn cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay các vị thầy thuốc Đông Y trước khi dùng thuốc để điều trị bệnh.

Hướng dẫn về liều lượng dùng Dầu kinh giới Tây Ban Nha

Liều lượng của Dầu kinh giới Tây Ban Nha đối với từng bệnh nhân sẽ không giống nhau. Tùy thuộc vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề khác cần quan tâm. Dầu kinh giới Tây Ban Nha cũng có thể sẽ không mang lại cảm giác an toàn. Vì vậy, mọi người cần phải thảo luận cùng với các bác sĩ hay những vị thầy thuốc Đông Y để được hỗ trợ tư vấn rõ về liều dùng phù hợp.

Kinh giới sẽ được tiến hành bào chế ở những dạng như:

  • Dầu kinh giới,
  • Gel mềm.

Những tác dụng phụ khi sử dụng Dầu kinh giới Tây Ban Nha

Trong trường hợp dùng Dầu kinh giới Tây Ban Nha nếu như gặp phải bất kỳ tác dụng phụ gì, khi đó mọi người hãy trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể hơn.

Một số lưu ý quan trọng khi dùng Dầu kinh giới Tây Ban Nha

Mọi người hãy trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

Một số lưu ý quan trọng khi dùng Dầu kinh giới Tây Ban Nha

+ Là phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú khi đó nên sử dụng Dầu kinh giới Tây Ban Nha theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

+ Những trường hợp gặp bất kỳ dị ứng nào đó có trong cây Dầu kinh giới Tây Ban Nha, hoặc những loại thuốc khác hay những loại thảo mộc nào đó.

+ Bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào khác, trong đó gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn hay thực phẩm chức năng,...

+ Người gặp phải bất kỳ loại dị ứng nào khác như thuốc nhuộm, thực phẩm, chất bảo quản hoặc những loại động vật khác.

+ Trường hợp đang mắc phải loại bệnh lý, bị rối loạn hay những tình trạng bệnh lý nào khác.

Mọi người cần phải cân nhắc về các lợi ích của quá trình dùng Dầu kinh giới Tây Ban Nha cùng với các nguy cơ xảy ra trước khi sử dụng. Mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng vị thuốc này để điều trị bệnh.

Tìm hiểu về mức độ an toàn của Dầu kinh giới Tây Ban Nha

Đối tượng phụ nữ mang thai và cho con bú

Hiện không có đầy đủ thông tin về quá trình dùng Dầu kinh giới Tây Ban Nha trong khoảng thời gian mang thai hoặc cho con bú, hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng loại thuốc này để điều trị bệnh.

Phẫu thuật

Cần phải ngừng sử dụng ít nhất khoảng 2 tuần trước khi tiến hành phẫu thuật theo đúng lịch trình.

Khả năng tương tác của Dầu kinh giới Tây Ban Nha ra sao?

Dầu kinh giới Tây Ban Nha có khả năng tương tác cùng với các loại thuốc bạn đang dùng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Do đó, mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Dầu kinh giới Tây Ban Nha để điều trị bệnh.

Tổng hợp toàn bộ các thông tin trên do các giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ về Dầu kinh giới Tây Ban Nha và cách sử dụng như thế nào là an toàn. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là các thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ hay các vị thầy thuốc Đông Y đã kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898