Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn liều lượng Calamine điều trị bệnh

Cập nhật: 22/03/2021 16:14
Người đăng: Nguyễn Trang | 2734 lượt xem

Thuốc Calamine có công dụng giảm ngứa ngáy, khó chịu khi da bị kích ứng ở mức độ nhẹ,... Nhưng tùy tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh được liều lượng và hướng dẫn về cách sử dụng thuốc an toàn.

Công dụng kem dưỡng da Calamine như thế nào?

Thuốc dưỡng da Calamine thông thường được chỉ định sử dụng nhằm giảm tình trạng ngứa ngáy, đau nhức, khó chịu khi da bị kích ứng ở mức độ nhẹ như: kích ứng gây ra bởi chất độc của cây thường xuyên, chất độc của cây thù du, sồi độc. Calamine cũng có khả năng làm khô vết rỉ, chảy nước gây ra bởi chất độc của cây thường xuyên, chất độc của cây thù dù, sồi độc.

Tìm hiểu những công dụng của Calamine

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Calamine không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc để chỉ định được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Calamine - Liều lượng & Cách sử dụng thuốc an toàn

1. Liều lượng thuốc Calamine điều trị bệnh

Liều dùng Calamine đối với mỗi người là không giống nhau, do đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ xem xét tình trạng bệnh lý để điều chỉnh đơn thuốc tương ứng. Theo đó, liều lượng thuốc này được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Calamine dành cho người lớn

Liều dùng Calamine sẽ khác đối với mỗi bệnh nhân. Do đó, mọi người hãy tuân thủ thực hiện theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ, tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc. Những thông tin sẽ bao gồm liều lượng trung bình của mỗi loại thuốc Calamine. Trường hợp liều dùng Calamine của các bạn là khác nhau, không thể thay đổi được, chỉ ngoại trừ những trường hợp đã được các bác sĩ chỉ định trước đó.

Lượng thuốc Calamine sẽ được phụ thuộc vào độ mạnh thuốc Calamine. Bên cạnh đó, liều lượng thuốc Calamine uống mỗi ngày, thời gian cho phép giữa các liều, thời gian của các bạn sẽ phụ thuộc vào bệnh lý của mỗi bệnh nhân.

Liều dùng Calamine dành cho trẻ em

Liều lượng thuốc Calamine dành cho trẻ em hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi sử dụng. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn rõ về việc có nên dùng thuốc này cho trẻ hay không.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Calamine an toàn

Thuốc Calamine chỉ được chỉ định dùng ngoài da. Lưu ý, không được nuốt, không được làm dính vào mắt, hay tại vùng niêm mạc như ở bên trong mũi, miệng hay bộ phận sinh dục hoặc tại vùng hậu môn.

  • Nhằm để dùng Calamine dạng sữa dưỡng da, các bạn cần phải.
  • Hãy lắc kỹ trước khi sử dụng.
  • Thấp một ít vào bông gạc cùng với sữa dưỡng da.
  • Dùng gạc làm ẩm rồi thoa sữa dưỡng da vào vùng da bị bệnh.
  • Nhằm thuốc khô trên da.

Cần phải báo cáo với các bác sĩ nếu như tình trạng bệnh lý vẫn đang còn tồn tại, hoặc trở nên nghiêm trọng hơn so với ban đầu.

Những tác dụng phụ khi dùng Calamine

Trong trường hợp dùng thuốc Calamine với liều nhỏ, chế phẩm này không gây tác dụng phụ phổ biến. Cần phải gọi cấp cứu nếu như xảy ra những tác dụng phụ trong thời gian sử dụng Calamine như:

  • Nổi mề đay
  • Ngứa ngáy
  • Khó chịu trên da
  • Sưng mặt/ môi/ lưỡi/ cổ họng
  • Khó chịu cơ thể
Những tác dụng phụ khi dùng Calamine

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Calamine cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Do đó, tốt nhất mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Nếu như không hiểu rõ về quá trình sử dụng thuốc an toàn, hoặc tình trạng bệnh không được thuyên giảm hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ / dược sĩ.

Một số lưu ý trước khi dùng Calamine

Trước khi dùng Calamine mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

  • Trường hợp bạn bị dị ứng với Calamine, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác, thảo dược hoặc thực phẩm chức năng.
  • Nói rõ với các bác sĩ về những loại thuốc bạn đang dùng, bao gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn và thực phẩm chức năng, các loại Vitamin.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú cũng cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ.
  • Những đối tượng đang mắc phải những bệnh lý khác, khi đó cũng cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ, nhằm cân nhắc để điều chỉnh được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Calamine đúng cách

Thuốc Calamin cần phải được bảo quản ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, tránh nơi ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không được bảo quản thuốc ở trong phòng tắm hay trong ngăn đá tủ lạnh nếu như chưa được cho phép. Đối với mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, các bạn hãy đọc kỹ thông tin ở trên nhãn thuốc hoặc, trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Không được vứt thuốc Calamin vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước nếu như chưa được tư vấn. Hỏi ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ, hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Khi thuốc Calamin đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Tổng hợp những thông tin ở trên do những giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về thuốc Calamin và hướng dẫn mọi người về cách sử dụng thuốc an toàn. Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

>>> Tìm hiểu thêm công dụng của một số loại thuốc:

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898