Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Bromhexin Actavis® có tác dụng ra sao?

Cập nhật: 28/07/2021 15:59
Người đăng: Nguyễn Trang | 3375 lượt xem

Thuốc Bromhexin Actavis® được chỉ định điều trị ho, thường được dùng đối với những bệnh đường hô hấp, bệnh bị tắc nghẽn đường thở do đờm. Dưới đây là những thông tin liên quan đến thuốc Bromhexin Actavis®, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn. 

Thuốc Bromhexin Actavis® có công dụng là gì?

Thuốc Bromhexin Actavis® có công dụng trong quá trình điều trị ho. Thuốc Bromhexin Actavis® thông thường được sử dụng đối với những bệnh nhân mắc bệnh lý đường hô hấp, các bệnh nhân bị tắc nghẽn đường thở do đờm. Thuốc Bromhexin Actavis® có khả năng làm tiêu đờm, nhằm giúp dễ bị khạc đờm hơn. Thuốc này cũng không có công dụng an thần nên sẽ không gây cảm giác buồn ngủ trong thời gian sử dụng.

>>>> Tìm hiểu thêm một số loại thuốc:

Những công dụng của thuốc Bromhexin Actavis®

Thuốc Bromhexin Actavis® có tác dụng tăng cường vận chuyển chất nhầy bằng cách làm giảm thiểu được độ nhầy dính của chất nhầy, làm thủy phân những Mucoprotein nên dẫn đến khử những cực Mucopolysaccharid, cắt đứt những sợi cao phân tử này, có khả năng làm điều biến hoạt tính của tế bào tiết chất nhầy. Kết quả sẽ thay đổi cấu trúc chất nhầy, làm giảm đi độ nhầy dính.

Thuốc Bromhexin Actavis® cũng được chỉ định dùng những bệnh phế quản mãn tính, cấp tính có liên quan đến sự tiết chất nhầy bất thường, sự vận chuyển chất nhầy bị suy giảm. Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Bromhexin Actavis® không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng độ tuổi và bệnh lý của mỗi bệnh nhân khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Bromhexin Actavis® - Liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn

1. Liều dùng Bromhexin Actavis® điều trị bệnh

Liều dùng Bromhexin Actavis® đối với mỗi bệnh nhân là không  giống nhau, do đó trước khi kê đơn thuốc này các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám sức khỏe, bệnh lý và dựa vào độ tuổi của mỗi người để cân nhắc kê đơn tương ứng. Theo đó, liều dùng Bromhexin Actavis® sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Bromhexin Actavis® dành cho người lớn

Đối với dạng viên nén Bromhexin Actavis® 8mg, chỉ định dùng 8 - 16mg thuốc mỗi lần và dùng 3 lần/ ngày. Theo đó, thời gian sử dụng thuốc này trong vòng 3 - 5 tuần đối với bệnh mãn tính.

Liều dùng Bromhexin Actavis® dành cho trẻ em

Đối với trẻ từ 14 tháng trở lên chỉ định dùng 8 - 16mg thuốc mỗi lần, dùng 3 lần/ tuần. Thời gian sử dụng thuốc điều trị trong vòng 2 - 3 tuần đối với bệnh mãn tính.

2. Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Bromhexin Actavis®

Mọi người hãy sử dụng thuốc Bromhexin Actavis® theo đúng chỉ định dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn. Đối với thuốc Bromhexin Actavis® bạn hãy uống thuốc này khi đói hoặc khi no, uống với một lượng nước vừa đủ và không phụ thuộc vào bữa ăn.

Mọi người hãy uống thuốc này theo đúng chỉ đạo của các bác sĩ, đúng liều lượng và thời gian sử dụng thuốc. Mọi người không được tự ý ngừng sử dụng thuốc này, nếu như chưa được các bác sĩ/ dược sĩ cho phép.

Những tác dụng phụ khi dùng Bromhexin Actavis®

Đối với thuốc Bromhexin Actavis® trong thời gian sử dụng có thể sẽ gây thêm một số tác dụng phụ bao gồm:

  • Quá mẫn cảm.
  • Bị rối loạn hệ miễn dịch.
  • Rối loạn chức năng da.
  • Bị sốc phản vệ và phản ứng phản vệ.
  • Gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa.
  • Gây co thắt phế quản.
  • Gây tình trạng tiêu chảy.
  • Một số trường hợp bị đau bụng trên.
  • Nổi phát ban.
  • Ngứa ngáy khó chịu.
  • Bị phù mạch.
  • Bị rối loạn đường hô hấp.
  • Gây cảm giác chóng mặt và đau nhức đầu.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng thuốc Bromhexin Actavis® cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Do đó, tốt nhất mọi người hãy tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Trường hợp tình trạng bệnh không được thuyên giảm, hoặc xuất hiện những dấu hiệu bất thường khi đó hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Bromhexin Actavis®

Theo đó, trước khi dùng thuốc Bromhexin Actavis® mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú.

- Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Bromhexin Actavis®, hoặc thành phần có trong những loại thuốc khác .

- Trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như bạn bị dị ứng với các loại thực phẩm, hóa chất, thực phẩm chức năng, thuốc nhuộm hay bất kỳ con vật nào khác.

- Nói cho các bác sĩ được biết nếu như bạn bị đang trong thời gian dùng thuốc được kê đơn và không được kê đơn, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,...

 Thuốc Bromhexin Actavis® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Bromhexin Actavis® có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác, hoặc cũng có khả năng gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng tương tác của thuốc Bromhexin Actavis®, các bạn cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang sử dụng, trong đó gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... trên cơ sở đó các bác sĩ/ dược sĩ xem xét và điều chỉnh được liều lượng thuốc tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian sử dụng nếu như chưa được các bác sĩ cho phép.

Những khả năng tương tác của thuốc Bromhexin Actavis® như thế nào?

Một số loại thuốc có khả năng tương tác với thuốc Bromhexin Actavis® gồm có:

  • Thuốc kháng sinh như: amoxicilline, cefuroxime, erythromycin, kháng sinh nhóm tetracycline.

Một số thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá cũng có khả năng tương tác đối với thuốc Bromhexin Actavis®. Khi dùng thuốc này với rượu sẽ làm tăng nguy cơ xuất huyết dạ dày. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ về khả năng tương tác của thuốc Bromhexin Actavis® với một số loại thức ăn, bia/ rượu, thuốc lá. Cần phải hết sức thận trọng khi dùng thuốc Bromhexin Actavis® với những thực phẩm khác.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Bromhexin Actavis®. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ nếu như đang gặp phải những vấn đề về sức khỏe như: 

+ Mắc bệnh hen suyễn.

+ Người không có khả năng dung nạp Lactose.

+ Bị loét dạ dày, tá tràng.

+ Đối tượng người cao tuổi, suy nhược hoặc quá yếu không có khả năng khạc đờm.

+ Những trường hợp bị suy gan.

+ Suy gan ở mức độ nặng.

+ Bệnh ruột nên Gluten.

+ Bệnh Coeliacia.

+ Bệnh ruột non Gluten.

Hướng dẫn cách bảo quản Bromhexin Actavis®

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Bromhexin Actavis® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, nên tránh những nơi có nhiệt độ ẩm ướt và tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý, không được bảo quản thuốc Bromhexin Actavis® ở trong phòng tắm, hay trong ngăn đá tủ lạnh. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, nếu như không hiểu rõ thì mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để biết được cách bảo quản tương ứng. Hãy giữ thuốc Bromhexin Actavis® tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Không được vứt thuốc Bromhexin Actavis® vào trong toilet hay đường ống dẫn nước nếu như chưa được cho phép. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn. Thuốc Bromhexin Actavis® đã quá hạn sử dụng hoặc không sử dụng đến nữa cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Bromhexin Actavis® do các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TP HCM chia sẻ về cách sử dụng thuốc an toàn. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898