Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về liều lượng và cách sử dụng Bifehema® an toàn

Cập nhật: 08/03/2021 10:16
Người đăng: Nguyễn Trang | 2530 lượt xem

Thuốc Bifehema® có tác dụng điều trị những triệu chứng bị thiếu máu thiếu sắt, trẻ bú mẹ, dự phòng thiếu sắt đối với phụ nữ đang trong thời gian mang thai,... Nhưng cũng tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Những công dụng của thuốc Bifehema®

Thông thường thuốc Bifehema® sẽ được chỉ định sử dụng nhằm điều trị những triệu chứng do thiếu máu thiếu sắt, trẻ sinh thiếu tháng, dự phòng thiếu sắt đối với phụ nữ trong thời gian mang thai, trẻ bú sữa mẹ, trẻ sinh đôi hoặc có mẹ thiếu sắt do cung cấp không được đủ lượng cần thiết.

>>> Tìm hiểu về công dụng của một số loại thuốc:

Tìm hiểu những công dụng của thuốc Bifehema®

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Bifehema® không được liệt kê cụ thể tại đây. Do đó, trước khi sử dụng thuốc này mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về cách sử dụng và liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Bifehema® - Liều lượng & Cách sử dụng thuốc an toàn

1. Liều lượng thuốc Bifehema® điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Bifehema® đối với mỗi người là không giống nhau, do đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ hỗ trợ thăm khám sức khỏe, bệnh lý của mỗi người để cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng. 

Liều dùng Bifehema® dành cho người lớn

Nhằm điều trị bệnh, chỉ định sử dụng 100 - 200mg sắt/ ngày. Hoặc dùng 2 - 4 ống/ ngày. Nhằm sự phòng, đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai uống 50mg sắt, hoặc uống 1 ống mỗi ngày trong 2 quý sau mỗi thai kỳ.

Theo đó, thời gian điều trị cần phải được điều chỉnh lại tình trạng thiếu máu, hồi phục lại nguồn dự trữ sắt. Đối với trường hợp thiếu sắt, thời gian điều trị khuyến cáo từ khoảng từ 3 - 6 tháng, có thể sử dụng lâu hơn nếu như nguyên nhân thiếu máu không được kiểm soát. 

Liều dùng Bifehema® dành cho trẻ em

Nhằm điều trị cho trẻ trong thời gian đang bú sữa mẹ, trẻ sinh thiếu tháng sẽ được chỉ định cho trẻ uống 5 - 10mg sắt/kg/ ngày.

2. Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Bifehema® an toàn

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Bifehema® trước khi dùng. Đồng thời, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ về bất kỳ vấn đề gì liên quan đến quá trình sử dụng thuốc an toàn. Theo đó, các bạn cần phải pha loãng thuốc trong ống với nước, hoặc những nước không có chứa cồn. Cần phải uống thuốc Bifehema® trước mỗi bữa ăn và chia ra thành nhiều lần sử dụng trong mỗi ngày.

Mọi người cần phải dùng thuốc Bifehema® theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Lưu ý, không được dùng nhiều hơn, hoặc ít hơn hay kéo dài về thời gian sử dụng thuốc khi chưa được phía các bác sĩ chỉ định.

Những tác dụng phụ khi dùng Bifehema®

Hiện tại, vẫn chưa có tác dụng phụ nào khi dùng thuốc  Bifehema®. Do đó, cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như gặp bất kỳ phản ứng phụ nào trong thời gian sử dụng thuốc này.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Bifehema®

Trước khi sử dụng thuốc Bifehema® mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

+ Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Bifehema®, hoặc thành phần có trong những loại thuốc khác.

+ Bạn bị dị ứng với các loại thực phẩm, hóa chất, thuốc nhuộm hay bất kỳ những con vật nào khác.

+ Trường hợp bạn kéo dài về thời gian sử dụng thuốc với liều cao hơn so với liều dùng khuyến cáo.

+ Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú cũng cần phải trao đổi cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết.

Thuốc Bifehema® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Bifehema® có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc bạn đang dùng, hoặc làm gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, để có thể tránh được tình trạng này, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ về những loại thuốc đang sử dụng, trong đó gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, thực phẩm chức năng, các loại Vitamin, khoáng chất,... để được các bác sĩ/ dược sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Nhằm để an toàn hơn khi sử dụng thuốc này, mọi người không được tự ý ngừng sử dụng thuốc, tăng/ giảm hoặc kéo dài về thời gian sử dụng nếu như chưa được các bác sĩ cho phép.

Những khả năng tương tác của thuốc Bifehema® trong quá trình sử dụng

Thuốc Bifehema® cũng có thể tương tác với các loại thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá ở một mức độ nhất định. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về cách sử dụng thuốc như thế nào là an toàn nhất.

Các bạn cần phải hết sức thận trọng khi dùng thuốc Bifehema® với những loại thực phẩm khác. Các bạn không nên uống nước trà nhiều, bởi sẽ giảm đi khả năng hấp thu của sắt. 

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Bifehema®. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như đang gặp phải những vấn đề về sức khỏe như:

  • Giảm đi sự bài tiết mật, mắc phải bệnh gan ứ mật.
  • Có nghi ngờ về tình trạng bệnh viêm loét dạ dày, viêm loét ruột kết mạn, viêm ruột hồi.
  • Thừa sắt trong chứng thiếu máu đẳng sắt, hoặc ưu sắt như thiếu máu Địa Trung Hải, thiếu máu dai dẳng. hoặc thiếu máu do suy tủy.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Bifehema®

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Bifehema® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất, cần phải tránh những nơi ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời, nơi nhiệt độ ẩm ướt. Không nên để thuốc ở trong ngăn đá tủ lạnh hoặc phòng tắm khi chưa được cho phép. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng, do đó các bạn hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ, đồng thời tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để biết cách bảo quản thuốc tương ứng. Thuốc Bifehema® cần phải để tránh xa khỏi tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình. 

Không được vứt thuốc Bifehema® vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước nếu như chưa được cho phép. Hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Thuốc Bifehema® đã quá hạn sử dụng hay không sử dụng đến nữa cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Tổng hợp những thông tin ở trên do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ đến mọi người về thuốc Bifehema® và cách sử dụng an toàn. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. 

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898