Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những lưu ý quan trọng trước khi sử dụng Benorilate

Cập nhật: 05/04/2021 17:00
Người đăng: Nguyễn Trang | 1047 lượt xem

Thuốc Benorilate được chỉ định điều trị bệnh gì? Liều lượng thuốc dùng điều trị bệnh ra sao? Những thông tin quan trọng này mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn kỹ về liều lượng và cách sử dụng thuốc an toàn.

Những công dụng của thuốc Benorilate

Thuốc Benorilate thông thường sẽ được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định trong một số trường hợp cụ thể như sau:

>>> Tìm hiểu công dụng một số loại thuốc khác:

Những công dụng của thuốc Benorilate
  • Điều trị tình trạng viêm xương khớp.
  • Thuốc Benorilate được chỉ định nhằm để giảm đau.
  • Thấp khớp mô mềm.
  • Điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp.

Thuốc Benorilate là một loại thuốc kháng viêm không steroid. Những tác dụng khác đi kèm của thuốc này không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý khác nhau, khi đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh được liều lượng và cách thức sử dụng thuốc an toàn.

Liều lượng Benorilate điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Benorilate đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ kiểm tra về tình trạng sức khỏe cụ thể trước khi cân nhắc kê đơn thuốc tương ứng. 

Liều dùng Benorilate dành cho người lớn

- Liều dùng để giảm đau: đối với cơn đau ở mức độ từ nhẹ đến vừa phải, chỉ định sử dụng 2g và dùng 2 lần/ ngày.

- Bệnh nhân bị viêm xương khớp: dùng 2g và sử dụng 2 lần/ ngày. Liều dùng thuốc Benorilate tối đa được chỉ định dùng 6g/ ngày.

  • Người cao tuổi: chỉ định sử dụng 2g và dùng 2 lần/ ngày. Liều tối đa dùng 4g/ ngày.

- Liều lượng đối với bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp: chỉ định sử dụng 2g và dùng 2 lần/ ngày. Liều lượng tối đa được chỉ định 6g/ ngày.

  • Người cao tuổi: chỉ định dùng 2g và sử dụng 2 lần/ ngày. Liều thuốc tối đa được chỉ định dùng 4g/ ngày.

- Bệnh nhân mắc bệnh thấp khớp mô mềm: chỉ định sử dụng 2g và dùng 2 lần/ ngày. Liều thuốc Benorilate tối đa được chỉ định sử dụng 6g/ ngày.

  • Người cao tuổi sẽ được chỉ định dùng 2g và dùng 2 lần/ ngày. Liều thuốc tối đa được chỉ định sử dụng 4g/ ngày.

Liều dùng Benorilate dành cho trẻ em

Hiện nay, liều lượng thuốc Benorilate dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định cụ thể về mức độ an toàn khi sử dụng. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng thuốc Benorilate điều trị bệnh bệnh cho trẻ.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Benorilate an toàn

Mọi người nên sử dụng thuốc Benorilate kèm với thức ăn trong hoặc ngay sau mỗi bữa ăn. Cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng. Trong thời gian sử dụng thuốc Benorilate nếu như các bạn gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về quá trình sử dụng thuốc khi đó hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

4 tác dụng phụ phổ biến khi sử dụng Benorilate

Trong khoảng thời gian dùng thuốc Benorilate điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  1. Xuất hiện tình trạng ợ nóng.
  2. Gây nên tình trạng rối loạn tiêu hóa.
  3. Gây cảm giác buồn ngủ và những phản ứng quá mẫn cảm.
  4. Gây nên tình trạng hoa mắt chóng mặt, ù tai hoặc có thể bị điếc.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Benorilate cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Do đó, tốt nhất mọi người cần phải tuân thủ quá trình sử dụng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Trường hợp tình trạng bệnh lý không được thuyên giảm, hoặc xuất hiện những triệu chứng mới ảnh hưởng đến sức khỏe khi đó hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được thăm khám cụ thể. 

6 lưu ý trước khi sử dụng Benorilate

Đối với thuốc Benorilate sẽ chống chỉ định một số trường hợp cụ thể như sau:

  1. Trẻ em < 16 tuổi, chỉ trừ những hội chứng Kawasaki, nguy cơ mắc phải hội chứng Reye.
  2. Người đang bị loét dạ dày tá tràng, hoặc có tiền sử về bệnh lý này.
  3. Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian cho con bú.
  4. Người mắc bệnh gout.
  5. Những  rối loạn về chảy máu khác.
  6. Trường hợp quá mẫn cảm đối với thuốc Benorilate.

Thuốc Benorilate có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Benorilate cũng tương tự như những loại thuốc khác sẽ có khả năng tương tác với thuốc khác làm thay đổi hoạt động, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Để tránh được tình trạng này mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... để được các bác sĩ xem xét và điều chỉnh được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Không được tự ý dùng thuốc, tăng giảm liều lượng hay kéo dài về thời gian sử dụng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Khả năng tương tác của thuốc Benorilate

Sẽ gây nên tình trạng tử vong ở mức độ cao nếu như:

  • Domperidone và metoclopramide sẽ làm tăng nồng độ Benorilate trong máu.
  • Colestyramine và cao lanh sẽ làm giảm sự hấp thu Benorilate.
  • Làm giảm đi tác dụng của thuốc spironolactone và sulfinpyrazone.
  • Có khả năng làm gia tăng thêm tác dụng của Coumarin, heparin, phenytoin và valproate.
  • Nguy cơ làm gia tăng thêm những tác dụng phụ cũng sẽ gia tăng, tác dụng làm hạ huyết áp quá mức bởi những thuốc ức chế men chuyển, thuốc đối kháng thụ thể angiotensin-2; thuốc ức chế anhydrase carbonic, coumarin, phenindione, clopidogrel, corticosteroid, sibutramine và venlafaxine.
  • Cần phải hết sức thận trọng khi sử dụng đồng với với thuốc Cilostazol, mifepristone hay những thuốc NSAID khác.

Một số loại thuốc nhất định không được dùng trong mỗi bữa ăn, hoặc  cùng với những thức ăn khác, bởi sẽ làm gia tăng tình trạng tương tác của thuốc. Rượu, thuốc lá cũng sẽ có khả năng tương tác đối với thuốc Benorilate ở một mức độ nhất định. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay những chuyên gia sức khỏe để được hỗ trợ tư vấn cụ thể trước khi dùng thuốc Benorilate điều trị bệnh.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Benorilate. Mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như đang mắc phải những vấn đề về sức khỏe, cụ thể:

  • Những phản ứng dị ứng.
  • Bị hen suyễn.
  • Cơ thể bị mất nước.
  • Tăng huyết áp không kiểm soát.
  • Tăng huyết áp không kiểm soát.
  • Những người bị nghiện rượu.
  • Những đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai.
  • Trường hợp bị nhiễm trùng có sốt hoặc bị nhiễm virus.
  • Đối tượng nào người cao tuổi.

Bảo quản thuốc Benorilate đúng cách

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Benorilate ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, phải tránh những nơi ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Đối với mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để biết thêm thông tin về cách bảo quản thuốc phù hợp. Thuốc Benorilate cần phải để tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Không được vứt thuốc Benorilate vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước nếu chưa được cho phép. Do đó, cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Thuốc Benorilate đã quá hạn sử dụng hoặc không sử dụng đến nữa cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên do những giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM đã chia sẻ đến mọi người về thuốc Benorilate và cách sử dụng thuốc an toàn. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.  

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898