Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Beclate 50® như thế nào là an toàn?

Cập nhật: 12/03/2021 16:26
Người đăng: Nguyễn Trang | 1154 lượt xem

Thuốc Beclate 50® có công dụng trong quá trình phòng ngừa, kiểm soát được chứng hen suyễn như: thở khò khè, thử ngắn. Nhưng cũng tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người, khi đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc chỉ định được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Thuốc Beclate 50® có công dụng như thế nào?

Đối với thuốc Beclate 50® thông thường sẽ được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định nhằm phòng ngừa, kiểm soát được triệu chứng hen suyễn như thở khò khè, thở ngắn. Beclate 50® thuộc nhóm Corticosteroid, hoạt động bằng cách tác động lên đến phổi, giảm kích ứng và tăng thông khí đường thở.

>>> Tìm hiểu thêm một số loại thuốc:

Những công dụng của thuốc Beclate 50®

Các bạn cũng được chỉ định sử dụng thuốc Beclate 50® nhằm điều trị tình trạng viêm mũi vận mạch, viêm mũi dị ứng mãn tính và theo mùi, phòng tái phát sau cắt Polyp. Thuốc Beclate 50® cần được chỉ định sử dụng đều đặn nhằm phòng ngừa được những vấn đề khi thở. Thuốc không có tác động ngay lập tức, do đó không được chỉ định nhằm cắt cơn hen.

Thuốc cũng có thể được dùng đối với một số bệnh lý khác không được cập nhật cụ thể tại đây. Tuy nhiên, cũng tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc để chỉ định được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Beclate 50® - Liều lượng & Cách sử dụng thuốc an toàn

1. Liều lượng Beclate 50® điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Beclate 50® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó phía các bác sĩ/ dược sĩ sẽ thăm khám sức khỏe và bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ/ dược sĩ để chỉ định được liều lượng thuốc tương ứng. 

Liều dùng Beclate 50® dành cho người lớn

Chỉ định xịt 1 - 2 liều vào mỗi mũi và dùng 2 lần/ ngày.

Liều dùng Beclate 50® dành cho trẻ em

Đối với trẻ > 6 tuổi dùng liều tương tự như người lớn. Đối với trẻ từ 6 - 12 tuổi, sau khi kiểm soát sẽ giảm liều cho trẻ em còn 1 liều mỗi mũi, dùng 2 lần/ ngày. Thuốc Beclate 50® không được chỉ định dùng trẻ < 6 tuổi.

2. Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Beclate 50® an toàn

mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn kỹ về cách sử dụng thuốc Beclate 50® trước khi sử dụng. Hãy trao đổi thêm với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ hơn những thông tin liên quan đến quá trình sử dụng thuốc.

Thuốc Beclate 50® chỉ được chỉ định để xịt mũi, do đó bạn không được để thuốc dính vào mắt hoặc miệng. Bạn xịt thử một vài nhát trước khi xịt vào mũi trong lần sử dụng lần đầu tiên, hoặc sử dụng 10 ngày không sử dụng. Lưu ý, không cần phải lắc chai thuốc trước khi sử dụng, hít bằng miệng.

Trường hợp nếu như liều dùng của bạn là 2 nhát thuốc mỗi liều thì cần phải đợi ít nhất khoảng 1 phút rồi mới xịt tiếp nhát tiếp theo. Trường hợp sử dụng nhiều thuốc xịt mũi tại cùng một thời điểm thì các bạn cần phải đợi ít nhất khoảng 1 phút rồi mới xịt thuốc. Đối với Corticosteroid nên được dùng sau cùng.

Nhằm tránh tình trạng khô mũi, tình trạng khàn giọng hoặc nấm miệng, các bạn cần phải súc miệng thật sạch sau mỗi lần hít, không được nuốt súc miệng. 

Tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc Beclate 50® kể cả khi triệu chứng đã tốt hơn, bởi thuốc có thể gây nên những triệu chứng ngừng sử dụng thuốc làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Những tác dụng phụ khi sử dụng Beclate 50®

Thuốc Beclate 50® có khả năng gây nên một số tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của mọi người như:

  • Gây nên tình trạng khàn giọng.
  • Khô miệng hoặc đau họng.
  • Trong miệng có vị lạ.
  • Gây nên tình trạng đau nhức đầu khó chịu.
  • Làm thay đổi giọng nói.
  • Giảm đi khả năng của cơ thể chống lại nhiễm trùng.
  • Bị nhiễm nấm miệng.
  • Cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi.
  • Xuất hiện nhiễm trùng như: đau họng, đau tai, sốt, ớn lạnh.
  • Thay đổi về tầm nhìn.
  • Mặt bị sưng húp.
  • Rậm lông.
  • Bị thay đổi về tinh thần, hoặc tâm trạng như: lâng lâng, trầm cảm.
  • Đau hoặc bị yếu cơ.
  • Cơ thể dễ bị bầm tím hoặc xuất huyết.
  • Khát nước nhiều, tiểu nhiều.
  • Chậm làm lành vết thương.
  • Da mỏng.
  • Xuất hiện những phản ứng dị ứng ở mức độ nặng như: nổi mẩn, nổi phát ban, bị phù mặt, môi, lưỡi, cổ họng, cơ thể mệt mỏi và khó thở.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng thuốc Beclate 50® cũng gawoj phải những tác dụng phụ trên. Do đó, nếu như gặp bất kỳ vấn đề gì về sức khỏe, hoặc sử dụng thuốc nhưng tình trạng bệnh lý không được thuyên giảm khi đó hãy quay lại để trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Lưu ý trước khi sử dụng Beclate 50®

Trước khi sử dụng thuốc Beclate 50® mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

- Bạn bị dị ứng với Beclate 50®, hoặc các thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc đang cho con bú.

- Bạn đang chuẩn bị làm phẫu thuật.

- Những đối tượng đang sử dụng những loại thuốc Corticosteroid nào trong vòng 12 tháng trước đó.

- Bạn bị dị ứng với các loại thực phẩm, hóa chất, thuốc nhuộm hay bất kỳ những con vật nào khác.

- Cần phải làm xét nghiệm thường xuyên trong thời gian dùng thuốc Beclate 50®, nhất là xét nghiệm về da. Ngoài ra, bạn cần phải tránh tiếp xúc với những người bị nhiễm trùng có thể lây lan như: thủy đậu, cum, sởi.

Thuốc Beclate 50® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Beclate 50® có khả năng làm thay đổi hoạt động của thuốc khác, hoặc làm gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, nhằm tránh được tình trạng tương tác của thuốc này, các bạn cần phải liệt kê ra danh sách những loại thuốc đang sử dụng trong đó gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin, khoáng chất,... để các bác sĩ/ dược sĩ xem xét và điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Nhằm để đảm bảo an toàn khi sử dụng thuốc Beclate 50®, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hoặc ngừng sử dụng khi chưa được các bác sĩ cho phép. 

Những khả năng tương tác của thuốc Beclate 50®

Thuốc Beclate 50® có khả năng tương tác với một số loại thuốc khác như: 

  • Mifepristone;
  • Aldesleukin;
  • Thuốc ức chế miễn dịch như: cyclosporine, thuốc hóa trị ung thư, azathioprine.

Thuốc Beclate 50® cũng có khả năng tương tác với một số loại thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá ở một mức độ nhất định. Sử dụng Beclate 50® với rượu sẽ làm tăng nguy cơ xuất huyết dạ dày. Do đó, các bạn cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể trước khi có ý định sử dụng thuốc.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Beclate 50® điều trị bệnh. Do đó, mọi người cần phải thảo luận với các bác sĩ nếu như đang gặp phải những vấn đề về sức khỏe như:

  • Bệnh gan.
  • Bệnh về mắt như: tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể.
  • Mất xương.
  • Gặp phải vấn đề về hệ tiêu hóa như: loét dạ dày, tá tràng.
  • Mắc bệnh về xuất huyết. 
  • Nhiễm trùng như: nhiễm nấm, lao, herpes.
  • Mắc phải bệnh tâm thần như: trầm cảm, bệnh thần kinh, lo âu.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Beclate 50®

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Beclate 50® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, tránh để những nơi ẩm ướt, hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không được bảo quản thuốc này ở trong phòng tắm hoặc trong ngăn đá. Đối với mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản khác nhau. DO đó, các bạn cần phải đọc kỹ hướng dẫn ở trên sản phẩm, hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể. Thuốc Beclate 50® cần phải để tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Mọi người không được vứt thuốc Beclate 50® vào trong toilet hay đường ống dẫn nước nếu như chưa được cho phép. Thuốc Beclate 50® đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa cần phải loại bỏ đúng nơi quy định. Đối với thuốc Beclate 50® đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Beclate 50® do những giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về thuốc Beclate 50® và hướng dẫn mọi người về cách sử dụng an toàn. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898