Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn liều lượng Becilan® điều trị bệnh

Cập nhật: 12/03/2021 16:17
Người đăng: Nguyễn Trang | 1093 lượt xem

Thuốc Becilan® có tác dụng trong quá trình điều trị và ngăn ngừa được tình trạng suy giảm. Nhưng cũng tùy vào từng đối tượng bệnh lý, độ tuổi của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng. Dưới đây là những thông tin liên quan đến thuốc này, mọi người cùng tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng nhé!

Thuốc Becilan® có công dụng như thế nào?

Tác dụng của thuốc Becilan® trong quá trình điều trị, hoặc có khả năng ngăn ngừa được sự suy giảm (Vitamin B6). Pyridoxine (Vitamin B6) chính là một loại Vitamin có khả năng làm tăng nồng độ Pyridoxine trong máu.

Những tác dụng của thuốc Becilan®

Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Becilan® không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng độ tuổi của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn liều dùng Becilan® điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Becilan® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó các bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe, bệnh lý và dựa vào khả năng đáp ứng điều trị bệnh của từng người để kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng. Cụ thể:

Liều dùng Becilan® dành cho người lớn

Đối với nam giới:

  • Người < 50 tuổi: chỉ định dùng 1.3mg/ ngày.
  • Bệnh nhân ở độ tuổi 50: dùng liều 1.7mg/ ngày.

Đối với nữ giới: 

  • Người ở độ tuổi < 50 tuổi: chỉ định sử dụng 1.3mg/ ngày.
  • Đối tượng bệnh nhân ở độ tuổi 50: dùng liều 1.5mg/ ngày.
  • Phụ nữ đang trong thời gian mang thai: dùng 1.9mg/ ngày. Còn phụ nữ đang cho con bú: dùng liều 2mg/ ngày.

Trường hợp người lớn thiếu hàm lượng Vitamin B6:

  • Chỉ định tiêm liều tương ứng 10 - 100mg/ ngày.
  • Uống liều 2.5 - 10mg/ ngày.
  • Hoặc gây cảm giác buồn nôn trong thời gian mang thai: được bác sĩ chỉ định dùng liều 75mg/ ngày.

Hướng dẫn liều Becilan® dành cho trẻ em

  • Đối với trẻ > 6 tháng: chỉ định dùng 0.1mg/ ngày.
  • Trẻ từ 6 - 12 tháng: dùng liều 0.3mg/ ngày.
  • Trẻ ở độ tuổi từ 1 - 3: dùng liều tương ứng 0.5mg/ ngày.
  • Trẻ từ 4 - 8 tuổi: chỉ định sử dụng liều 0.6mg/ ngày.
  • Trẻ ở độ tuổi từ 9 - 13 tuổi: dùng liều 1mg/ ngày.
  • Trẻ từ 14 - 18 tuổi (đối với nam giới): dùng liều 1.3mg/ ngày. Nữ giới được chỉ định dùng 1.2mg/ ngày.
  • UL: độ tuổi từ 1 - 3 tuổi: dùng liều 30mg/ ngày, độ tuổi từ 4 - 8 tuổi: dùng liều lượng 40mg/ ngày. Còn trẻ từ độ tuổi từ 9 - 13 tuổi: chỉ định sử dụng liều 60mg/ ngày và trẻ từ 14 - 18 tuổi: dùng liều lượng 80mg/ ngày.
  • Đối với những cơn co giật bởi phản ứng Pyridoxine sẽ được chỉ định tiêm liều 10 - 100mg/ ngày.

Cách sử dụng thuốc Becilan® như thế nào an toàn?

Mọi người cần phải nuốt trọn viên thuốc Becilan®, không được phá vỡ hoặc nghiền nát thuốc hoặc nhai thuốc trước khi nuốt. Cần phải tiến hành dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ, đồng thời kiểm tra thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để biết được cách sử dụng thuốc an toàn. Đặc biệt, mọi người cần phải dùng thuốc với liều thấp, cao hay kéo dài về thời gian sử dụng nếu như chưa được các bác sĩ cho phép.

Mọi người có thể dùng thuốc Becilan® kèm với thức ăn, hoặc không dùng thuốc. Nhưng tốt nhất nên dùng thuốc này kèm với thức ăn nhằm giảm được tình trạng kích ứng đối với dạ dày. Ngoài ra, hãy uống thuốc Becilan® với một ly nước đầy. Trong thời gian sử dụng thuốc này nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về quá trình dùng thuốc an toàn, khi đó hãy quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số tác dụng phụ khi dùng thuốc Becilan®

Trong suốt thời gian dùng thuốc Becilan® điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Gây những phản ứng ở mức độ nghiêm trọng như: nổi phát ban, khó thở, ngứa ngáy khó chịu, bị sưng miệng/ mặt/ môi/ lưỡi.
  • Bị tê chân/ quanh miệng, tê hoặc ngứa ran trên bề mặt da.
  • Dùng thuốc Becilan® có thể sẽ làm giảm cảm giác, nhiệt độ.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Becilan® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, điều qua trọng là mọi người cần phải tuân thủ quá trình sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ, đồng thời hãy tham khảo ý kiến nếu như thắc mắc về bất kỳ vấn đề gì khi sử dụng thuốc Becilan®.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Becilan®

Trước khi dùng thuốc Becilan® mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ về những vấn đề cụ thể như sau:

Những lưu ý quan trọng khi dùng thuốc Becilan®

- Trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi đó, cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

- Hoặc bạn bị dị ứng với thuốc Becilan®, hoặc các thành phần có trong thuốc khác cần phải trao đổi với các bác sĩ được biết.

- Đối tượng đang trong thời gian dùng thuốc Becilan® được kê đơn và không được kê đơn như thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng, thảo dược,... 

- Hết sức thận trọng khi dùng thuốc Becilan® đối với trẻ nhỏ và người lớn tuổi. 

- Đối với thuốc Becilan® sẽ có khả năng gây cảm giác buồn ngủ, do đó mọi người không được vận hành máy móc, hoặc làm những việc gì sau khi sử dụng thuốc này.

Thuốc Becilan® có khả năng tương tác như thế nào?

Đối với thuốc Becilan® sẽ có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, để có thể tránh được tình trạng tương tác này, các bạn cần phải tiến hành liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó phải gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn, thảo dược, các loại Vitamin/ khoáng chất,... dựa trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng. Nhằm để đảm bảo về quá trình an toàn khi dùng Becilan® mọi người không được tự ý ngừng sử dụng, tăng/ giảm hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được cho phép.

Các loại thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá cũng sẽ có khả năng tương tác nhất định đối với thuốc Becilan®. Do đó, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ về những vấn đề này khi sử dụng thuốc Becilan® điều trị bệnh.

Ngoài ra, tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Becilan®. Do đó, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe bệnh lý hiện tại. Dựa vào đó các bác sĩ sẽ xem xét điều chỉnh được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn bảo quản thuốc Becilan

Mọi người nên bảo quản thuốc Becilan® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, tránh ở vị trí ẩm ướt hoặc nơi có ánh sáng trực tiếp của mặt trời. Không được bảo quản thuốc ở trong phòng tắm hoặc trong ngăn đá tủ  lạnh nếu như chưa được cho phép. Mỗi một loại thuốc sẽ có một phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để biết được cách bảo quản thuốc tương ứng. Thuốc Becilan® cần phải để tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Lưu ý khi bảo quản thuốc Becilan

Không được vứt thuốc Becilan® vào trong toilet hay đường ống dẫn nước nếu như chưa được cho phép. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay nhân viên trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Thuốc Becilan® đã quá hạn sử dụng khi đó mọi người hãy vứt bỏ đúng nơi quy định.

Những thông tin trên do các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ đến mọi người về cách sử dụng thuốc Becilan® an toàn. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ.

>>> Tìm hiểu tác dụng của một số loại thuốc:

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898