Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dấn về liều dùng Butoconazole điều trị bệnh

Cập nhật: 11/03/2021 17:16
Người đăng: Nguyễn Trang | 2128 lượt xem

Thuốc Butoconazole được chỉ định điều trị bệnh gì? Cách sử dụng thuốc này như thế nào an toàn? Những thông tin liên quan đến thuốc Butoconazole mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh.

Thuốc Butoconazole có công dụng như thế nào?

Thuốc Butoconazole thông thường được chỉ định sử dụng điều trị bệnh nhiễm nấm âm đạo. Thuốc này có khả năng làm giảm cơn ngứa ngáy, nóng rát, chảy dịch âm đạo, những triệu chứng có thể xảy ra khi bị nhiễm nấm âm đạo. Thuốc Butoconazole một thuốc kháng nấm thuộc nhóm Azole. Butoconazole hoạt động bằng cách ngăn chặn quá trình tăng trưởng của nấm men gây nên tình trạng nhiễm trùng.

>>> Tìm hiểu tác dụng của một số loại thuốc:

Thuốc Butoconazole chỉ định điều trị tình trạng nhiễm nấm âm đạo

Những tác dụng khác đi kèm của thuốc Butoconazole không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng đối tượng bệnh lý khác nhau các bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Butoconazole - Liều lượng & Cách sử dụng thuốc an toàn

1. Liều dùng Butoconazole điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Butoconazole các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe bệnh lý, độ tuổi của mỗi người các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc này được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng Butoconazole dành cho người lờn:

  • Đối tượng bị nấm Candida âm đạo: dùng 1 ống thuốc vào âm đạo, liều lượng 1 lần/ ngày trước khi đi ngủ. Liều dùng thuốc được chỉ định dùng liên tục trong vòng 3 ngày.
  • Trường hợp chỉ định dùng 1 liều duy nhất: dùng 1 ống thuốc vào âm đạo, liều dùng 1 liều duy nhất.

- Liều dùng Butoconazole dành cho trẻ em: hiện nay liều dùng Butoconazole dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

2. Cách sử dụng thuốc Butoconazole an toàn

Mọi người chỉ nên dùng thuốc Butoconazole vào vùng âm đạo. Cần phải vệ sinh tay trước và sau khi sử dụng thuốc này. Lưu ý, cần phải tránh dùng thuốc tiếp xúc với mắc. Trong trường hợp nếu lỡ không may thuốc Butoconazole bắn vào mắt, cần phải rửa tay ngay lập tức với nước. Hoặc gọi cho các bác sĩ nếu như xảy ra tình trạng kích ứng đối với mắt.

Mọi người cần phải dùng thuốc Butoconazole theo đúng chỉ định của các bác sĩ, thông thường sẽ được kê một liều duy nhất. Cần phải đọc kỹ về cách chuẩn bị và hướng dẫn sử dụng thuốc an toàn ở trên sản phẩm. Mọi người cần phải nằm ngửa với đầu gối hướng về ngực. Cần phải chèn ống thuốc vào sâu âm đạo. Hãy nhấn ống bơm từ từ để bôi hết liều thuốc.

Mọi người không được sử dụng băng vệ sinh dạng que, hoặc thụt rửa sâu trong âm đạp khi sử dụng thuốc Butoconazole. Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng băng vệ sinh không mùi cho chu kỳ kinh nguyệt, hoặc nhằm ngăn ngừa thuốc rò rỉ vào áo quần của bạn.

Cần phải báo cáo với các bác sĩ nếu như tình trạng bệnh lý không được cải thiện, hoặc tái phát trong vòng 2 tháng. Các bạn cần phải sử dụng thêm thuốc khác trong suốt thời gian điều trị bệnh.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Butoconazole

Trong thời gian dùng thuốc Butoconazole mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như: tăng cảm giác nóng rát, ngứa ngáy khó chịu, đau tại vùng âm đạo/ niệu đạo, đau tức bụng ở mức độ nhẹ.

Cần phải gọi cấp cứu nếu như bạn gặp phải những phản ứng dị ứng như: nổi phát ban, khó thở, bị sưng mặt/ môi/ lưỡi/ cổ họng. Ngoài ra, mọi người khi dùng thuốc Butoconazole có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ ở mức độ ít nghiêm trọng hơn như:

  • Ngứa ngáy khó chịu.
  • Cảm thấy nóng rát.
  • Tăng tiểu tiện.
  • Đau nhức hoặc có thể bị sưng.
  • Đau vùng xương chậu, hoặc có thể bị chuột rút.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Butoconazole cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Trong trường hợp xuất hiện những dấu hiệu bất thường, hoặc những tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe, khi đó mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. 

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Butoconazole

Trước khi dùng thuốc Butoconazole điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý về một số vấn đề như sau:

- Mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như bạn bị dị ứng với thuốc Butoconazole, hoặc bất kỳ những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Trường hợp đang trong thời gian dùng thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thảo dược, thực phẩm chức năng khi đó cũng cần phải báo cáo với các bác sĩ được biết.

- Đối tượng đang hoặc đã từng mắc phải những bệnh lý khác như: bệnh tiểu đường, những bệnh về hệ thống miễn dịch, nhiễm HIV, hoặc hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ.

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai, hoặc cho con bú cũng cần phải trao đổi rõ cho các bác sĩ được biết. Nếu như bạn có thai trong khi sử dụng Butoconazole, khi đó cần phải trao đổi cho các bác sĩ được biết rõ.

Thuốc Butoconazole có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Butoconazole cũng tương tự như những loại thuốc khác, sẽ có khả năng làm thay đổi hoạt động, hoặc gia tăng thêm tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, điều quan trọng là mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ về những loại thuốc bạn đang dùng, trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Bên cạnh đó, mọi người cũng không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hoặc kéo dài về thời gian sử dụng nếu như chưa được các bác sĩ chỉ định.

Những khả năng tương tác của thuốc Butoconazole trong quá trình dùng thuốc điều trị bệnh

Những loại thuốc nhất định sẽ không được chỉ định dùng trong mỗi bữa ăn, hoặc sử dụng cùng lúc với những loại thức ăn nhất định, bởi có khả năng làm gia tăng khả năng tương tác của thuốc. Rượu, thuốc lá sẽ có khả năng tương tác với thuốc Butoconazole ở một mức độ nhất định. Do đó, điều quan trọng là mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các chuyên gia sức khỏe về quá trình dùng thuốc này chung với thức ăn, bia/ rượu và thuốc lá.

Bên cạnh đó, tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Butoconazole điều trị bệnh. Vì vậy, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại. Trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc để chỉ định được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Bảo quản Butoconazole hợp lý

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Butoconazole tại nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, tránh những vị trí ẩm ướt hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Đồng thời, mọi người lưu ý không được bảo quản thuốc ở trong phòng tắm hay trong ngăn đá tủ lạnh nếu như chưa được cho phép. Đối với mỗi một loại thuốc sẽ có một phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể, hoặc có thể tham khảo thông tin ở trên sản phẩm. Cần phải để thuốc Butoconazole tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Mọi người lưu ý, không được tự ý vứt thuốc Butoconazole vào trong toilet hay đường ống dẫn nước nếu như chưa được cho phép. Do đó, tốt nhất hãy trao đổi với bác sĩ/ dược sĩ hoặc người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Thuốc Butoconazole đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa cần phải loại bỏ đúng nơi quy định của các bác sĩ.

Tổng hợp những thông tin trên do những giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ đến mọi người về cách sử dụng thuốc Butoconazole an toàn. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Do đó, điều quan trọng là mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc này điều trị bệnh.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898