Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về liều lượng thuốc Buflomedil điều trị bệnh

Cập nhật: 06/04/2021 12:07
Người đăng: Nguyễn Trang | 1230 lượt xem

Buflomedil thuộc nhóm thuốc hệ tim mạch, tạo máu, thuộc phân nhóm thuốc giãn mạch ngoại biên và thuốc hoạt hóa não. Tuy nhiên, trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn rõ hơn.

Thuốc Buflomedil có tác dụng gì?

Buflomedil thuốc vào nhóm thuốc hệ tim mạch và tạo máu, phân nhóm thuốc giãn mạch ngoại biên, thuốc hoạt hóa não. Thuốc này cũng được chỉ định dùng để điều trị bệnh mạch máu não và mạch máu ngoại biên.

>>> Tìm hiểu thêm công dụng của một số loại thuốc:

Tìm hiểu rõ về công dụng của thuốc Buflomedil

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Buflomedil không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý khác nhau, khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc để chỉ định được liều lượng thuốc tương ứng.

Liều dùng Buflomedil điều trị bệnh

Liều lượng thuốc Buflomedil đối với mỗi người là không giống nhau, do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể, Theo đó, liều dùng Buflomedil sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

Liều lượng Buflomedil dành cho người lớn

  • Đường uống: chỉ định dùng 300 - 600mg/ ngày.
  • Chỉ định tiêm bắp: liều dùng tương ứng 100mg/ ngày.
  • Tiêm tĩnh mạch: liều dùng được chỉ định tương ứng 200mg hàng ngày tiêm tĩnh mạch chậm. Hoặc được chỉ định dùng liều 400mg/ ngày bằng cách tiêm truyền mạch.

Liều dùng thuốc Buflomedil dành cho trẻ em

Hiện nay, liều lượng thuốc Buflomedil dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi sử dụng. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Cách sử dụng thuốc Buflomedil an toàn

Mọi người hãy tuân thủ theo đúng chỉ định dùng thuốc Buflomedil của các bác sĩ. Không được dùng thuốc này với liều lớn hơn, ít hơn hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc nếu như chưa được các bác sĩ cho phép. Nếu như trong thời gian dùng thuốc Buflomedil gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về quá trình dùng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.

10 tác dụng phụ khi dùng Buflomedil

Trong thời gian sử dụng thuốc Buflomedil điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

  1. Bị rối loạn hệ tiêu hóa.
  2. Đau nhức đầu.
  3. Chóng mặt.
  4. Gây bất tỉnh.
  5. Nổi phát ban.
  6. Ngứa ngáy khó chịu.
  7. Gây nên tình trạng dị cảm.
  8. Gây cảm giác chóng mặt.
  9. Cephalea.
  10. Gây tình trạng nóng đỏ.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Buflomedil cũng gặp phải những tác dụng phụ được liệt kê trên. Do đó, nhằm tránh được tình trạng này mọi người cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Đồng thời, nếu như tình trạng bệnh lý không được thuyên giảm hoặc xuất hiện những dấu hiệu bất thường khi đó hãy quay lại trao đổi kỹ với các bác sĩ được biết.

Một số lưu ý trước khi sử dụng Buflomedil

Những lưu ý quan trọng trước khi sử dụng thuốc Buflomedil

+ Thuốc Buflomedil cần hết sức thận trọng đối với người cao tuổi, trẻ em và đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai.

+ Đồng thời, mọi người cần phải trao đổi với bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng với thuốc Buflomedil, hoặc các thành phần có trong những loại thuốc khác. 

+ Bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin, khoáng chất,... 

+ Hoặc những trường hợp đang mắc phải những bệnh lý khác cũng cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ được biết. Trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Thuốc Buflomedil có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Buflomedil cũng tương tự như những loại thuốc khác sẽ có khả năng làm gia tăng thêm những tác dụng phụ, hoặc làm thay đổi thành phần của thuốc. Do đó, điều quan trọng nhất là mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết về tất cả những loại thuốc bạn đang dùng, trong đó phải gồm có thuốc được kê đơn và không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... dựa trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng. Đồng thời, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hoặc kéo dài về thời gian sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Buflomedil sẽ có khả năng tương tác nhất định đối với các loại thực phẩm, hóa chất, thuốc lá, bia/ rượu ở một mức độ nhất định. Vì vậy, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các chuyên gia để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về khả năng tương tác của thuốc Buflomedil với những loại thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá.

Ngoài ra, tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Buflomedil điều trị bệnh. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại, nhằm trên cơ sở đó điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.

Thuốc Buflomedil được bảo quản ra sao?

Đối với thuốc Buflomedil cần phải được bảo quản ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, cần phải tránh những vị trí ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Đồng thời, không được bảo quản thuốc ở trong phòng tắm, hoặc trong tủ lạnh nếu như chưa được cho phép. Đối với mỗi một loại thuốc khác nhau sẽ có phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người hãy tham khảo thông tin ở trên nhãn thuốc, hoặc trực tiếp trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải để thuốc Buflomedil tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Lưu ý, không được vứt thuốc Buflomedil vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước nếu như chưa được cho phép. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc ở trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn tương ứng. Đối với thuốc Buflomedil đã quá hạn sử dụng hay không dùng đến nữa mọi người cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Hy vọng những thông tin do các giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về thuốc Buflomedil và cách sử dụng tương ứng. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. 

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898