Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng Benidipine

Cập nhật: 11/03/2021 16:55
Người đăng: Nguyễn Trang | 996 lượt xem

Thuốc Benidipine được chỉ định sử dụng với những loại thuốc khác nhằm điều trị tình trạng tăng huyết áp. Nhưng liều lượng thuốc này đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Thuốc Benidipine có tác dụng như thế nào?

Thông thường thuốc Benidipine được chỉ định sử dụng đơn trị liệu, hay có thể dùng kết hợp với những loại thuốc khác nhằm điều trị được tình trạng tăng huyết áp. Khi điều trị được tình trạng tăng huyết áp sẽ giúp mọi người phòng ngừa được tình trạng đột quỵ, cơn đau nhồi máu cơ tim hay những vấn đề khác có liên quan đến thận. Thuốc Benidipine là thuốc ức chế kênh Canxi, thuốc này hoạt động bằng cách làm giãn huyết mạch nhằm máu được lưu thông được dễ dàng hơn.

>>> Tìm hiểu thêm công dụng của một số loại thuốc:

Những tác dụng của thuốc Benidipine

Thuốc Benidipine cũng được chỉ định nhằm phòng ngừa được bệnh đau thắt ngực. Benidipine có thể làm giúp tăng được khả năng luyện tập thể dục, giảm được tần số đối với chứng đau thắt ngực. Những thuốc Benidipine không được dùng để điều trị tình trạng đau ngực khi đã xảy ra. Sử dụng những loại thuốc khác, nhằm làm giảm được cơn đau thắt ngực theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Benidipine không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn về liều dùng Benidipine điều trị bệnh

Liều lượng Benidipine đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám sức khỏe, bệnh lý và độ tuổi của mỗi người để cân nhắc điều chỉnh liều lượng tương ứng.

Theo đó, liều dùng Benidipine sẽ được các bác sĩ chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Benidipine dành cho người lớn

- Liều dùng dành cho người tăng huyết áp: chỉ định dùng 2 - 4mg, uống 1 lần/ ngày, có thể sẽ tăng lên khoảng 8mg và sử dụng 1 lần/ ngày trong trường hợp cần thiết.

- Liều dành cho người mắc bệnh đau thắt ngực: chỉ định sử dụng 4mg, uống 2 lần/ ngày.

Liều Benidipine dành cho trẻ em

Hiện nay, liều lượng Benidipine dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi sử dụng. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Sử dụng thuốc Benidipine như thế nào an toàn?

Mọi người nên dùng thuốc Benidipine kèm với thức ăn theo đúng chỉ định của các bác sĩ, thông thường dùng 1 lần/ ngày. Liều lượng thuốc này sẽ được chỉ định dựa vào tình trạng sức khỏe bệnh lý cũng như khả năng đáp ứng điều trị của từng người. Theo đó, cũng có thể các bác sĩ sẽ chỉ định tăng liều dùng. Mọi người cần phải tuân thủ quá trình sử dụng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

Sử dụng thuốc Benidipine thường xuyên sẽ phát huy được những tác dụng của thuốc. Để ghi nhớ quá trình dùng thuốc, tốt nhất mọi người hãy sử dụng cùng một thời điểm trong ngày để phát huy được tác dụng. Cần phải tiếp tục dùng thuốc Benidipine ngay cả trong trường hợp các bạn đã cảm thấy tốt hơn. Đa phần những người mắc bệnh tăng huyết áp sẽ không cảm thấy mình bị mắc bệnh. Sẽ mất thời gian khoảng 2 tuần để bạn có thể cảm nhận đầy đủ về những lợi ích của thuốc Benidipine.

Trong trường hợp tình trạng bệnh lý không được cải thiện, hoặc xuất hơn so với ban đầu như: huyết áp vẫn ở mức cao, hoặc tình trạng đau thắt ngực hoặc xấu hơn so với lúc đầu.  

Những tác dụng phụ khi dùng Benidipine

Trong thời gian dùng thuốc Benidipine mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Gây cảm giác hồi hộp.
  • Cảm giác đau ngực.
  • Đau nhức đầu khó chịu.
  • Gây cảm giác buồn ngủ.
  • Nóng bừng mặt.
  • Gây táo bón.
  • Khó chịu ở bụng.
  • Có thể bị phù nề.
  • Cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi.
  • Bị ù tai.
  • Xuất hiện tình trạng khó chịu ở bụng.
  • Dùng thuốc Benidipine có thể gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa khó chịu.
  • Đi tiểu tiện nhiều hơn so với bình thường.
  • Cứng vai.
  • Xuất hiện những phản ứng quá mẫn cảm như: ngứa ngáy, nổi phát ban.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Benidipine cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Điều quan trọng nhất là mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

Một số lưu ý trước khi dùng Benidipine

Trước khi dùng thuốc Benidipine mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề cụ thể như sau:

- Cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như bạn bị dị ứng với những thành phần của Benidipine, hoặc thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất.

- Hoặc nếu như bạn đang hoặc đã từng mắc phải những bệnh lý về suy tim hoặc bệnh gan.

- Cần báo cáo với các các bác sĩ nếu như bạn đang trong thời gian mang thai, hoặc cho con bú. Nếu như dùng thuốc Benidipine trong thời gian mang thai mọi người cần phải gọi cho các bác sĩ.

Biện pháp phòng ngừa đặc biệt: đối với người cao tuổi, nếu như chóng mặt, hoặc đầu lâng lâng khi đó cần phải tư vấn rõ cho bệnh nhân không được sử dụng những loại máy hạng nặng, hoặc làm việc tại vị trí cao. Cần phải giảm liều dùng trong khi ngừng sử dụng thuốc. Thực hiện xét nghiệm về chức năng gan.

Benidipine có khả năng tương tác như thế nào?

Benidipine cũng như những loại thuốc khác sẽ có khả năng tương tác với thuốc khác, hoặc có thể gia tăng thêm được những tác dụng phụ khác làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, tốt nhất mọi người cần phải liệt kê toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, các loại Vitamin, khoáng chất, thực phẩm chức năng,... trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều lượng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Benidipine

Sẽ có khả năng gây tử vong cao nếu như thuốc Benidipine uống kết hợp với những loại thuốc khác như:

  • Nồng độ huyết thanh của Digoxin có thể sẽ tăng lên.
  •  Cimetidin có thể ức chế về sự chuyển hóa benidipine.

Những loại thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá cũng có khả năng tương tác với thuốc Benidipine. Do đó, mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ được biết rõ về vấn đề này trước khi dùng thuốc. Đối với rượu, thuốc lá sẽ có khả năng tương tác thuốc Benidipine ở một mức độ nhất định.

Tình trạng sức khỏe là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Benidipine. Vì vậy, cần phải báo cáo với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại để kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Bảo quản thuốc Benidipine đúng cách

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Benidipine ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, lưu ý cần phải tránh những vị trí ẩm ướt hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Đồng thời, cũng không được bảo quản thuốc này ở trong phòng tắm hoặc trong ngăn đá tủ lạnh. Hãy đọc kỹ hướng dẫn ở trên sản phẩm, hoặc trao đổi thêm với các bác sĩ để được tư vấn cụ thể. Thuốc Benidipine cần phải để tránh gia tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Mọi người không được vứt thuốc Benidipine vào trong toilet hay đường ống dẫn nước nếu như chưa được cho phép. Hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được tư vấn cụ thể. Thuốc Benidipine đã quá hạn sử dụng hay không dùng đến nữa cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Trên đây những giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đến mọi người về thông tin liên quan đến thuốc Benidipine và hướng dẫn về cách sử dụng an toàn. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ trước đó.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898