Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Liều lượng thuốc Bifonazole được chỉ định điều trị bệnh ra sao?

Cập nhật: 06/04/2021 11:13
Người đăng: Nguyễn Trang | 1283 lượt xem

Thuốc Bifonazole được chỉ định điều trị tình trạng nhiễm trùng da, điều trị lang ben hay những tình trạng nhiễm trùng khác. Nhưng để đảm bảo an toàn hơn trong suốt thời gian sử dụng và điều trị bệnh dứt điểm, tốt nhất các bạn cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi dùng.

Thuốc Bifonazole có công dụng như thế nào?

Thông thường thuốc Bifonazole được chỉ định dùng để điều trị tình trạng nhiễm trùng da như: ngứa ngáy tại vùng bẹn và đùi trên, bệnh nấm chân, nấm ngoài da, nhiễm trùng da hay những bệnh nhiễm trùng khác đi kèm. Bên cạnh đó, thuốc Bifonazole cũng được chỉ định sử dụng nhằm điều trị tình trạng lang ben, hay một dạng nhiễm trùng nấm khiến da sáng màu, hoặc có thể đậm màu bất thường hơn so với vùng cổ/ ngực/ cánh tay/ chân. Bifonazole được biết đến là một chất kháng nấm hoạt động bằng cách ngăn chặn được quá trình phát triển của nấm.

>>> Tìm hiểu thêm một số loại thuốc:

Tìm hiểu rõ những công dụng của thuốc Bifonazole

Ngoài những tác dụng trên thì thuốc Bifonazole còn được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác. Nhưng cũng tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người, khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.

Tìm hiểu về liều dùng Bifonazole điều trị bệnh

Tùy vào từng tình trạng bệnh lý khác nhau khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc để kê đơn thuốc Bifonazole tương ứng. Cụ thể:

Liều dùng Bifonazole dành cho người lớn

  • Tình trạng nhiễm nấm da, nhiễm nấm móng: chỉ định bôi 1% lượng thuốc tại vùng da bị ảnh hưởng 1 lần/ ngày, thời gian sử dụng trong vòng từ 2 - 4 tuần hoặc có thể kéo dài hơn nhất là đối với bệnh nhân nhiễm trùng móng.
  • Đối với bệnh nhân bị nhiễm trùng móng: chỉ định bôi 40% ure dán trước, nhằm làm mềm móng.

Liều dùng Bifonazole dành cho trẻ em

Tính đến thời điểm hiện tại mức độ an toàn cũng như tính hiệu quả khi dùng thuốc Bifonazole đối với trẻ < 18 tuổi vẫn chưa được nghiên cứu và xác định cụ thể. Do đó, nếu như có ý định sử dụng thuốc Bifonazole đối với trẻ, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ để được tư vấn rõ hơn.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Bifonazole an toàn

Đối với thuốc Bifonazole chỉ được chỉ định dùng ngoài da. Do đó, mọi người cần phải làm sạch, làm khô hoàn toàn tại vùng da cần điều trị. Bôi thuốc Bifonazole lên vùng da bị bệnh, thông thường sử dụng 2 lần/ ngày hoặc tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

Liều lượng cũng như thời gian dùng thuốc Bifonazole cần phải phụ thuộc vào loại nhiễm trùng bạn đang điều trị. Tuy nhiên, mọi người lưu ý không được sử dụng thuốc Bifonazole thường xuyên so với quy định ban đầu. Tình trạng bệnh lý của từng người sẽ cải thiện hơn hơn, nguy cũng có thể tăng nguy cơ mắc phải những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Sử dụng đủ lượng thuốc để che phủ được khu vực da bị bệnh cũng như một số vùng da khác xung quanh. Sau khi sử dụng thuốc Bifonazole, các bạn cần phải vệ sinh tay thật sạch.

Lưu ý, không được quấn hoặc bao phủ, băng tại vùng da bị bệnh chỉ trừ những trường hợp đã được các bác sĩ chỉ định. Đồng thời, cũng không được bôi thuốc vào mắt/ mũi/ miệng/ âm đạo nếu như chưa được cho phép.

Những trường hợp dùng thuốc Bifonazole thường xuyên sẽ mang lại những hiệu quả tốt nhất. Do đó, mọi người hãy lưu ý dùng thuốc này cùng một thời điểm trong ngày để phát huy được tác dụng.

Nên tiếp tục dùng thuốc Bifonazole đến khi kết thúc hoàn toàn lượng thuốc đã được chỉ định trước đó, ngay cả trong những trường hợp triệu chứng đã biến mất sau khi dùng thuốc. Bởi nếu như ngừng dùng thuốc quá sớm sẽ khiến cho những loại nấm tiếp tục phát triển, đặc biệt có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng tái phát.

Mọi người cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết nếu như tình trạng bệnh lý vẫn đang còn tồn tại sau 4 tuần điều trị hoặc trở nên nặng hơn so với lúc đầu.

Những tác dụng phụ thường gặp khi dùng Bifonazole

Những tác dụng phụ thường gặp khi dùng thuốc Bifonazole đáng phải kể đến gồm có: gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa, ngứa ngáy ở mức độ nhẹ hoặc cũng có thể gây cảm giác khó chịu ở miệng. Mọi người cần phải ngừng dùng Bifonazole và đi cấp cứu nếu như xuất hiện những phản ứng dị ứng như: khó thở, bị sưng mặt/ môi/ lưỡi/ cổ họng, nổi phát ban. Nhưng thông thường thì thuốc Bifonazole sẽ không gây bất kỳ tác dụng phụ nào.

Những tác dụng phụ khi dùng Bifonazole

Tuy nhiên, mọi người hãy tiếp tục sử dụng Bifonazole và cần phải nói cho các bác sĩ được biết nếu như xuất hiện những triệu chứng như:

  • Xuất hiện tình trạng khó chịu ở dạ dày.
  • Dùng Bifonazole gây cảm giác buồn nôn.
  • Nôn mửa.
  • Ngứa ngáy khó chịu.
  • Xuất hiện cảm giác khó chịu ở trong miệng.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Bifonazole cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Trường hợp tình trạng bệnh lý không được thuyên giảm, hoặc xuất hiện những dấu hiệu mới hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng Bifonazole

Trước khi dùng thuốc Bifonazole mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề cụ thể như sau:

  • Hãy nói cho các các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như bạn bị dị ứng với Bifonazole, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn đang trong thời gian sử dụng những loại thuốc được kê đơn và không được kê đơn, nhất là các loại Vitamin, hoặc thuốc kháng sinh.
  • Cần phải trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn đã hoặc đang mắc phải những bệnh lý như bệnh gan, hoặc gặp phải vấn đề về hệ thống miễn dịch, nhiễm virus suy giảm miễn dịch ở người, hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải, tiền sử về làm dụng rượu, bệnh tiểu đường.
  • Trao đổi với các bác sĩ được biết nếu như bạn đang trong thời gian mang thai, hoặc cho con bú. Nếu như bạn đang dùng thuốc Bifonazole hãy gọi ngay cho các bác sĩ được biết.
  • Cần phải trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn uống rượu.

Những thông tin chia sẻ ở trên các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TP HCM chia sẻ về cách sử dụng thuốc Bifonazole và liều dùng tương ứng. Tuy nhiên, đây chủ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898