Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Butamirate có khả năng tương tác như thế nào?

Cập nhật: 10/03/2021 11:35
Người đăng: Nguyễn Trang | 1043 lượt xem

Thuốc Butamirate có tác dụng ức chế ho hiệu quả, nhưng tùy vào từng đối tượng bệnh lý khác nhau các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh liều lượng tương ứng. Trước khi dùng thuốc Butamirate, mọi người cũng trao đổi kỹ với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Thuốc Butamirate có công dụng như thế nào?

Đối với thuốc Butamirate thuộc vào nhóm thuộc hệ hô hấp và phân nhóm thuốc ho, cảm. Theo đó, Butamirate được sử dụng nhằm ức chế ho. Thuốc này thuộc vào nhóm thuốc trị họ và sử dụng bằng đường uống.

>>> Tìm hiểu tác dụng của một số loại thuốc:

Tìm hiểu về công dụng của thuốc Butamirate

Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Butamirate không được liệt kê tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi bệnh nhân, khi đó các bác sĩ sẽ xem xét và chỉ định được liều lượng sử dụng tương ứng.

Liều lượng & Cách sử dụng thuốc Butamirate an toàn

Liều dùng Butamirate điều trị bệnh

Liều lượng thuốc Butamirate đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó các bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe cụ thể trước khi kê đơn thuốc. Theo đó, liều lượng Butamirate sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Butamirate dành cho người lớn

Đối với đường uống, thuốc Butamirate được chỉ định:

- Liều thông thường đối với người ức chế ho: dùng liều 30mg/ ngày khoảng 3 - 4 lần. Cũng có thể sử dụng liều dùng 90mg/ ngày.

- Liều phóng thích điều chỉnh: chỉ định sử dụng liều 50mg, dùng 2 hoặc 3 lần/ ngày.

Hướng dẫn liều Butamirate dành cho trẻ em 

Hiện nay, liều lượng Butamirate dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi sử dụng. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định cho trẻ sử dụng thuốc này.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Butamirate an toàn

Mọi người cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc Butamirate theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Trong trường hợp mọi người gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn khi đó hãy quay lại trao đổi rõ với các bác sĩ để được tư vấn cụ thể.

Nếu như dùng thuốc được một thời gian nhưng tình trạng bệnh lý không được thuyên giảm, hoặc xuất hiện những triệu chứng bất thường đối với sức khỏe. Đối với những trường hợp này mọi người hãy quay lại trao đổi kỹ với bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Những tác dụng phụ khi dùng Butamirate

Trong suốt thời gian dùng thuốc Butamirate điều trị bệnh, mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như: 

  • Da bị nổi phát ban.
  • Bị tiêu chảy.
  • Chóng mặt.
  • Gây cảm giác buồn nôn.

Nhưng không phải bất kỳ đối tượng nào trong thời gian sử dụng Butamirate cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc Butamirate theo đúng chỉ định của bác sĩ. Nếu như xuất hiện những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe, khi đó hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ.

Một số lưu ý quan trọng trước khi sử dụng Butamirate

Trước khi sử dụng Butamirate mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

  • Cần trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng với các thành phần của thuốc Butamirate, hoặc thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn đang trong thời gian sử dụng những loại thuốc khác, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn.
  • Hoặc bạn đang gặp phải những vấn đề khác về sức khỏe khi đó cũng cần phải trao đổi cụ thể cho các bác sĩ, nhằm điều chỉnh được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho có bú cũng cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết rõ.

Butamirate có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Butamirate cũng như những loại thuốc khác sẽ có khả năng tương tác và làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác. Do đó, trước khi dùng thuốc Butamirate mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang sử dụng, trong đó phải bao gồm thuốc được kê đơn và không kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... để được các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng. Đồng thời, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hoạt kéo dài về thời gian sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Butamirate có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Butamirate cũng có khả năng tương tác nhất định đối với các loại thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn rõ về vấn đề này.

Ngoài ra, tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Butamirate. Do đó, mọi người hãy trao đổi rõ với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại. Trên cơ sở đó sẽ cân nhắc để điều chỉnh liều lượng thuốc Butamirate điều trị bệnh tương ứng.

Bảo quản Butamirate đúng cách

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Butamirate ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, nhưng cần phải tránh những vị trí ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Đồng thời, không được bảo quản thuốc ở ngăn mát hoặc trong ngăn đá tủ lạnh. Có thể mọi người hãy đọc những thông tin ở trên sản phẩm, hoặc trao đổi với bác sĩ để được tư vấn cụ thể. Thuốc Butamirate cần phải để tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Mọi người lưu ý không được vứt thuốc Butamirate vào trong toilet hay đường ống dẫn nước nếu như chưa được cho phép. Trao đổi ý kiến với các bác sĩ, dược sĩ hoặc người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải vứt thuốc Butamirate đã quá hạn sử dụng và không dùng đến nữa đúng nơi quy định.

Với tất cả những thông tin trên các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TP HCM chia sẻ về thuốc Butamirate và hướng dẫn về cách sử dụng an toàn. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định trước đó.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898