Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tìm hiểu về những tác dụng của thuốc Bambuterol

Cập nhật: 12/05/2020 10:06
Người đăng: Nguyễn Trang | 1139 lượt xem

Bambuterol là thuốc gì? Liều dùng thuốc này được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Những thông tin này mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm, tránh để lại những biến chứng đối với sức khỏe về sau.

Thuốc Bambuterol có tác dụng như thế nào?

Bambuterol được xếp vào nhóm thuốc giãn phế quản, bởi thuốc này có khả năng làm giãn đường hô hấp. Bambuterol hoạt động bằng cách làm giãn những đường dẫn khí trong phổi nhằm không khí có thể đi vào trong phổi được dễ dàng hơn. Thuốc Bambuterol nhằm giúp làm giảm đi những triệu chứng như: thở khò khè, triệu chứng ho và cảm giác khó thở đối với bệnh nhân mắc bệnh hen suyễn, đặc biệt vào ban đêm.

>>> Tìm hiểu tác dụng của một số loại thuốc:

Những tác dụng của thuốc Bambuterol

Có các loại thuốc giãn phế quản khác như: viên nén và thuốc hít. Bệnh nhân có thể uống thuốc nén nếu như những triệu chứng không được thuyên giảm hoàn toàn sau thời gian điều trị bằng thuốc hít, hoặc có thể sẽ gặp khó khăn khi sử dụng thuốc hít.

Những tác dụng khác đi kèm của thuốc Bambuterol không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, cũng tùy vào từng độ tuổi và tình trạng bệnh lý khác nhau các bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh liều dùng thuốc điều trị tương ứng.

Liều lượng & Cách sử dụng thuốc Bambuterol điều trị bệnh

Hướng dẫn liều dùng Bambuterol điều trị bệnh

Liều lượng Bambuterol đối với mọi người là không giống nhau, theo đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe của mỗi bệnh nhân trước khi dùng thuốc. Liều Bambuterol được chỉ định cụ thể như sau:

+ Liều dùng Bambuterol dành cho người lớn: chỉ định dùng 10 - 20mg/ ngày/ lần trước khi đi ngủ.

+ Liều Bambuterol dành cho trẻ em: loại thuốc này không được chỉ định dùng đối với trẻ nhỏ. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định cho trẻ dùng thuốc này.

Cách sử dụng thuốc Bambuterol an toàn

Mọi người hãy dùng thuốc Bambuterol theo đúng chỉ định của các bác sĩ, đồng thời cần phải đọc kỹ hướng dẫn ở trên sản phẩm. Tại tờ hướng dẫn sẽ cung cấp mọi thông tin về cách sử dụng thuốc, danh sách đầy đủ những tác dụng phụ mắc phải trong quá trình sử dụng thuốc.

Uống thuốc Bambuterol trước khi đi ngủ với một ly nước đầy. Có 2 loại viên nén tương ứng 10mg và 20mg. Do đó, phía các bác sĩ sẽ thăm khám và xem xét cụ thể để cho các bạn biết nên sử dụng loại nào phù hợp nhất. Uống thuốc Bambuterol nén theo đúng chỉ định của các bác sĩ. 

Những tác dụng phụ khi dùng Bambuterol

Thuốc Bambuterol có khả năng gây những tác dụng phụ phổ biến làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như:

- Gây nên tình trạng đau đầu, cần phải hỏi cho các bác sĩ/ dược sĩ về những loại thuốc giảm đau thích hợp. Trong trường hợp cơn đau đầu vẫn tiếp diễn, khi đó các bạn hãy nhanh chóng liên hệ đến với các bác sĩ.

- Gây nên cảm giác bồn chồn hoặc run rẩy, đau cơ, nhịp tim không bình thường, gây cảm giác mất ngủ.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Bambuterol cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định trước đó. Trong trường hợp tin dùng thuốc Bambuterol nhưng tình trạng bệnh không thuyên giảm hoặc xuất hiện những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe, khi đó sẽ hay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng Bambuterol

Sẽ có một số loại thuốc sẽ không phù hợp đối với tình trạng sức khỏe nhất định. Do đó, trước khi bắt đầu dùng thuốc Bambuterol mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như:

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, hay có ý định mang thai.

- Những trường hợp mắc bệnh cường giáp.

- Bạn đang gặp phải những vấn đề bất thường về nhịp tim hoặc nhịp tim đập bất thường.

- Bạn đang bị tăng huyết áp.

- Những trường hợp mắc bệnh tiểu đường.

- Những đối tượng đang gặp phải vấn đề về gan hoặc thận.

- Cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết rõ về tất cả những loại thuốc khác bạn đang dùng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: các loại Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng, thảo dược.

- Đồng thời, nói rõ với các bác sĩ về việc bạn từng bị dị ứng với bất kỳ những loại thuốc nào đó.

Thuốc Bambuterol có khả năng tương tác như thế nào?

Bambuterol cũng tương tự như những loại thuốc khác sẽ có khả năng làm thay đổi, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, điều quan trọng là các bạn cần phải tiến hành liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn. Đồng thời, không được tự ý dùng thuốc, ngừng hoặc thay đổi về liều dùng nếu như chưa được các bác sĩ cho phép.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Bambuterol

Nguy cơ bị hạ Kali máu sẽ tăng nếu như dùng chung với những loại thuốc Corticosteroid, Xanthine, thuốc lợi tiểu. Cần phải kéo dài về thời gian hoạt động của những loại thuốc như: suxamethonium,...

Một số loại thuốc không được sử dụng dùng chung trong bữa ăn, hoặc dùng nhất định cùng với các loại thức ăn nhất định bởi có khả năng tương tác xảy ra. Thuốc lá, bia/ rượu cũng có khả năng tương tác nhất định đối với thuốc. Do đó, mọi người hãy tham khảo cụ thể ý kiến với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc Bambuterol điều trị bệnh.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Bambuterol điều trị bệnh. Vì vậy, mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như đang gặp phải những vấn đề về sức khỏe như: 

+ Bạn đang mắc phải bệnh tiểu đường: khi đó cần phải tiến hành làm xét nghiệm đường huyết khi bắt đầu điều trị Bambuterol.

+ Mắc phải bệnh tuyết giáp hoạt động quá mức.

+ Những đối tượng có tiền sử về bệnh tim, nhịp tim đập không đều hoặc đau ngực.

+ Bạn đang gặp phải vấn đề về thận và gan.

+ Những trường hợp đang chuẩn bị tiến hành làm phẫu thuật, trong đó gồm cả làm răng. 

Bảo quản Bambuterol đúng cách

Thuốc Bambuterol cần phải được bảo quản ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, cần tránh những ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Đồng thời, không bảo quản ở trong ngăn đá hay trong phòng tắm khi chưa được cho phép. Đối với mỗi một loại thuốc khác nhau sẽ có phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người cần phải bảo quản thuốc Bambuterol đúng cách, tham khảo thông tin ở trên sản phẩm hoặc trao đổi thêm ý kiến của các bác sĩ. Cần phải để thuốc Bambuterol tránh xa khỏi tầm với của trẻ em và vật nuôi ở trong gia đình.

Lưu ý, không được vứt thuốc Bambuterol vào trong toilet hay đường ống dẫn nước nếu như chưa được cho phép. Cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Đối với thuốc Bambuterol đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Những thông tin trên các giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã chia sẻ đến mọi người về những thông tin liên quan đến Bambuterol và hướng dẫn về cách thức sử dụng an toàn. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898