Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hoa chuông được dùng điều trị bệnh lý gì?

Cập nhật: 22/01/2021 16:05
Người đăng: Nguyễn Trang | 1119 lượt xem

Hoa chuông có công dụng như thế nào trong quá trình điều trị bệnh? Liều dùng sẽ được chỉ định ra sao? Để hiểu rõ hơn về hoa chuông trong quá trình điều trị bệnh lý, mọi người cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về những công dụng của hoa chuông

Đối với cây hoa chuông thông thường được sử dụng để điều trị tình trạng loét dạ dày, nhằm chữa kinh nguyệt nặng, nước tiểu có máu, tiêu chảy, ho dai dẳng, viêm phế quản, viêm màng phổi, ung thư và bị đau thắt ngực. Cây thuốc hoa chuông cũng được sử dụng để làm nước súc miệng nhằm chống lại tình trạng viêm nướu và viêm họng.

>>> Tìm hiểu thêm những kiến thức hữu ích khác:

Tìm hiểu về những công dụng của hoa chuông

Cây hoa chuông cũng được sử dụng thoa lên trực tiếp làn da nhằm điều trị tình trạng vết loét, viêm khớp, vết thương, bầm tím, viêm khớp dạng thấp, viêm tĩnh mạch, gãy xương và bệnh gút.

Do cây hoa chuông có khả năng gây độc cho độc gan, do đó các bạn không được dùng thuốc này thông qua đường miệng nếu như chưa được chỉ định. Những công dụng khác cây hoa chuông không được liệt kê cụ thể tại đây, nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng tương ứng. 

Hoa chuông có cơ chế hoạt động như thế nào?

Hiện tại vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu về những công dụng của cây hoa chuông. Vì vậy, mọi người hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ và các vị thầy thuốc Đông Y để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Nhưng cũng đã có một số nghiên cứu cho rằng một số hóa chất có trong cây hoa chuông allantoin có khả năng kích thích quá trình phân chia tế bào và chữa lành vết thương.

Hướng dẫn liều lượng sử dụng hoa chuông đúng cách

Phía các nhà khoa học không khuyến khích sử dụng cây hoa chuông thông qua đường miệng. Những alkaloid có trong hoa chuông rất dễ hấp thu và được thải ra trong nước tiểu, không được sử dụng quá 100mcg/ ngày.

Liều lượng của cây hoa chuông có thể sẽ không giống nhau. Do đó, tùy thuộc vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề khác liên quan. Cũng có thể cây hoa chuông sẽ không an toàn. Vì vậy, mọi người cần phải thảo luận với các bác sĩ, dược sĩ hay các vị thầy thuốc Đông Y để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Cây thuốc hoa chuông sẽ được tiến hành bào chế ở những dạng như:

  • Chiết xuất;
  • Thuốc nang;
  • Dầu;
  • Trà.

Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng hoa chuông

Trong khoảng thời gian sử dụng cây hoa chuông để điều trị bệnh mọi người có thể gặp phải những tác dụng phụ như: gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa, chán ăn, đau bụng, mắc bệnh về gan và nhiễm độc gan. Những tác dụng gặp phải khi sử dụng hoa chuông gồm có:

  • Phản ứng mẫn cảm.
  • U bàng quang.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào khi sử dụng cây hoa chuông cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Do đó, nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, khi đó mọi người cần phải trao đổi ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những điều cần phải thận trọng khi sử dụng hoa chuông

Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng hoa chuông

+ Mọi người lưu ý cần phải lưu trữ cây hoa chuông ở vị trí thoáng mát, khô ráo và cần phải tránh nhiệt độ và ẩm ướt.

+ Lưu ý, không được dùng cây hoa chuông liên tục trong thời gian 6 tuần trong 1 năm nhằm tránh tình trạng tích tụ độc tính.

+ Không được sử dụng loại thuốc này lên vùng da có vết thương.

+ Mọi người nên dùng thuốc lên vùng da có vết thương.

+ Mọi người nên dùng thuốc từ cây hoa chuông ngoài da, uống thuốc sẽ có khả năng gây nhiễm độc gan và tử vong.  

Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng hoa chuông

Các quy định về loại cây hoa chuông ít nghiêm ngặt hơn so với quy định của tân dược. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm xác định được mức độ an toàn của vị thuốc này. Những lợi ích của quá trình dùng cây hoa chuông cần phải được cân nhắc với nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Vì vậy, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng loại thuốc này để điều trị bệnh.

Tìm hiểu về mức độ an toàn khi dùng cây hoa chuông

Mọi người lưu ý không được sử dụng cây hoa chuông đối với phụ nữ mang thai hoặc trong thời gian cho con bú, dùng cho trẻ em và đối với những người nhạy cảm với các thành phần của vị thuốc này.

Khả năng tương tác của cây hoa chuông như thế nào?

Cây hoa chuông sẽ có khả năng tương tác cùng với những loại thuốc, thảo dược khác có khả năng gây hại đối với sức khỏe đối với gan. Loại thuốc này có khả năng tương tác cùng với các loại thuốc hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Vì vậy, mọi người cần phải thảo luận kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng loại cây hoa chuông.

Những thông tin ở trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ ở trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về công dụng của  cây hoa chuông và liều lượng sử dụng tương ứng. Tuy nhiên, mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898