Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tìm hiểu về mức độ an toàn khi sử dụng Diindolylmethane

Cập nhật: 11/03/2021 11:52
Người đăng: Nguyễn Trang | 1364 lượt xem

Những công dụng của Diindolylmethane trong quá trình điều trị bệnh như thế nào? Liều dùng của thuốc này ra sao? Toàn bộ các thông tin này mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể trước khi dùng thuốc để điều trị bệnh.

Những công dụng của Diindolylmethane trong điều trị bệnh

Diindolylmethane được hình thành ở trong cơ thể từ những chất chứa trong những loại rau như bắp cải Brussels, cải bắp và bông cải xanh. Diindolylmethane được sử dụng nhằm để dự phòng ung thư vú, ung thư đại trực tràng, ung thư tử cung. Diindolylmethane cũng được chỉ định dùng nhằm phòng ngừa phì đại tuyến tiền liệt lành tính, điều trị hội chứng tiền kinh nguyệt. 

>>> Tham khảo thêm các kiến thức hữu ích:

Những công dụng của Diindolylmethane trong điều trị bệnh

Bên cạnh đó, những công dụng của Diindolylmethane không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng sử dụng tương ứng.

Cơ chế hoạt động của Diindolylmethane

Diindolylmethane có thể hoạt động như Estrogen trong cơ thể, nhưng một số trường hợp nhất định Diindolylmethane cũng có khả năng phòng ngừa công dụng của Estrogen.

Hiện tại, vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu về công dụng của Diindolylmethane. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ nhằm được tư vấn cụ thể mọi thông tin trước khi dùng thuốc này.

Hướng dẫn liều lượng dùng Diindolylmethane

Liều lượng của Diindolylmethane đối với từng bệnh nhân là không giống nhau. Liều dùng sẽ được chỉ định dựa vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề khác liên quan. Hoặc Diindolylmethane có thể sẽ không an toàn. Do đó, mọi người cần phải thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về liều lượng sử dụng điều trị bệnh phù hợp nhất.

Theo đó, Diindolylmethane được bào chế ở dạng viên nang 100mg.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng Diindolylmethane

Những tác dụng phụ khi dùng Diindolylmethane

Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, khi đó mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng Diindolylmethane

Trong khoảng thời gian dùng Diindolylmethane mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

- Bạn đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó hãy sử dụng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

- Nếu như bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào khác, trong đó bao gồm thuốc được kê đơn, không kê đơn, các loại Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,...

- Trường hợp bạn bị dị ứng với Diindolylmethane, hoặc những loại thuốc hay các loại thảo mộc khác.

- Nói rõ với các bác sĩ nếu như bạn đang gặp phải bệnh lý nào đó, bị rối loạn hoặc tình trạng bệnh nào khác.

- Nếu như bị dị ứng nào khác như thuốc nhuộm, thực phẩm, động vật hoặc chất bảo quản nào khác.

Mọi người cần phải cân nhắc về những lợi ích của quá trình dùng Diindolylmethane và những nguy cơ mắc phải trước khi sử dụng. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng loại thuốc này để điều trị bệnh.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của Diindolylmethane

Những mức độ an toàn khi dùng Diindolylmethane

Diindolylmethane có thể sẽ mang lại an toàn khi tiêu thụ với hàm lượng nhỏ trong thực phẩm. Một chế độ ăn uống điển hình sẽ cung cấp 2 - 24mg Diindolylmethane. Diindolylmethane có thể sẽ mang lại sự an toàn đối với hầu hết mọi người khi dùng trong thời gian ngắn để điều trị bệnh, sử dụng liều lượng lớn hơn sẽ không mang lại an toàn. Sử dụng 600 mg Diindolylmethane mỗi ngày sẽ có khả năng làm hạ Natri ở một số trường hợp.

Đối tượng phụ nữ mang thai và đang trong thời gian cho con bú: Diindolylmethane có thể sẽ an toàn khi tiêu thụ với một hàm lượng nhỏ ở trong thực phẩm, nhưng không nên sử dụng với lượng lớn hơn. Không đủ thông tin về mức độ an toàn khi dùng với lượng lớn trong khoảng thời gian mang thai và cho con bú.

Đối với trẻ nhỏ: Diindolylmethane có thể an toàn nếu như tiêu thụ một hàm lượng nhỏ ở trong thực phẩm.

Những điều kiện nhạy cảm với hormone như ung thư tử cung, ung thư vú, ung thư buồng trứng, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung. Diindolylmethane cũng có thể hoạt động như Estrogen, do có một số lo ngại rằng Diindolylmethane có thể sẽ làm cho những điều kiện nhạy cảm với hormone trở nên tồi tệ hơn. Nhưng những nghiên cứu đang cũng cho thấy rằng Diindolylmethane có thể làm việc chống lại Estrogen, phòng ngừa bệnh ung thư phụ thuộc vào hormone. Đã có nhiều nghiên cứu hơn, không dùng Diindolylmethane nếu như tình trạng nhạy cảm về hormone.

Khả năng tương tác của Diindolylmethane như thế nào?

Diindolylmethane cũng sẽ có khả năng tương tác với các loại thuốc bạn đang dùng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Diindolylmethane.

Khả năng tương tác của Diindolylmethane như thế nào?

Diindolylmethane sẽ có khả năng tương tác với những loại thuốc thay đổi bởi gan (những chất nền Cytochrome P450 1A2 (CYP1A2).

Theo đó, một số loại thuốc đã được thay đổi và làm vỡ bởi gan. Diindolylmethane cũng sẽ có khả năng làm tăng tốc độ gan phân hủy một số loại thuốc. Sử dụng Diindolylmethane cùng với một số loại thuốc bị thay đổi bởi gan có thể làm giảm đi hiệu quả của một số loại thuốc. Trước khi sử dụng Diindolylmethane, mọi người cần phải tham khảo với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như các bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào được thay đổi bởi gan.

Sẽ có một số loại thuốc được thay đổi bởi gan gồm có: fluvoxamine (Luvox®), haloperidol (Haldol®), clozapine (Clozaril®), cyclobenzaprine (Flexeril®), pentazocine (Talwin®) , propranolol (Inderal®), olanzapine (Zyprexa®), tacrine (Cognex®), zileuton (Zyflo®), zolmitriptan (Zomig®), imipramine (Tofranil®), mexiletine (Mexitil®), theophylline, và những loại khác.

Toàn bộ thông tin ở trên do các giảng viên Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ về công dụng của Diindolylmethane và liều lượng sử dụng tương ứng. Nhưng đây chỉ là các thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898