Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Caralluma fimbriata: Công dụng, Liều lượng & Lưu ý khi sử dụng

Cập nhật: 26/11/2020 10:25
Người đăng: Nguyễn Trang | 1098 lượt xem

Caralluma fimbriata có công dụng như thế nào trong quá trình điều trị? Liều lượng sử dụng được chỉ định điều trị bệnh ra sao? Những thông tin quan trọng này mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm được hỗ trợ tư vấn cụ thể mọi thông tin trước khi có ý định sử dụng.

Những công dụng của Caralluma fimbriata như thế nào?

Đối với dịch chiết Caralluma fimbriata thông thường sẽ được chỉ định dùng nhằm làm giảm sự thèm ăn khi giảm cân, giải khát và tăng sức bền. Bên cạnh đó, những công dụng khác của Caralluma fimbriata không được liệt kê tại đây, nhưng tùy vào từng đối tượng bệnh lý khác nhau khi đó bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích:

Những công dụng của Caralluma fimbriata như thế nào?

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của Caralluma fimbriata

Hiện tại vẫn chưa có đầy đủ nghiên cứu về công dụng của Caralluma fimbriata. Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi có ý định sử dụng. Nhưng một số nghiên cứu minh chứng rằng Caralluma fimbriata có thể nhằm làm giảm sự thèm ăn.

Hướng dẫn liều lượng dùng Caralluma fimbriata

Liều lượng Caralluma fimbriata đối với từng bệnh nhân sẽ không giống nhau. Theo đó, liều dùng thuốc này sẽ dựa vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề khác liên quan. Mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều lượng sử dụng phù hợp nhất nhằm để điều trị bệnh dứt điểm.

Hiện chưa có dạng bào chế cụ thể cho Caralluma fimbriata, nhưng chiết xuất tinh khiết của Caralluma fimbriata có thể được dùng như cho tác dụng trị liệu.

Tác dụng phụ & Một số lưu ý trước khi dùng Caralluma fimbriata

Những tác dụng phụ khi dùng Caralluma fimbriata

Hiện chưa có đủ thông tin nghiên cứu về những tác dụng phụ có thể xảy ra khi bệnh nhân dùng Caralluma fimbriata. Nhưng trong một số trường hợp hiếm gặp, phản ứng dị ứng cũng có thể xảy ra.

Những tác dụng phụ sử dụng thảo dược gồm có: khí ruột, gây cảm giác buồn nôn dạ dày, táo bón và bị đau dạ dày. Các phản ứng này thường biến mất sau thời gian khoảng 1 tuần sử dụng.

Tuy nhiên, không phải đối tượng bệnh nhân nào trong thời gian dùng Caralluma fimbriata cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Bên cạnh đó, những tác dụng phụ khác cũng có thể xảy ra khi sử dụng loại thuốc này, do đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay những chuyên gia trước khi có ý định dùng loại dược liệu này để điều trị bệnh.

Một số lưu ý quan trọng khi dùng Caralluma fimbriata

Tốt nhất trước khi có ý định dùng Caralluma fimbriata mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

Một số lưu ý quan trọng khi dùng Caralluma fimbriata

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

- Bạn đang trong thời gian sử dụng những loại thuốc được kê đơn, không được kê đơn, các loại thảo dược, Vitamin/ khoáng chất để cho các bác sĩ được biết nhằm cân nhắc tìm ra được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

- Trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn đang dị ứng với Caralluma fimbriata, hoặc những loại thuốc khác hay các loại thảo dược khác.

- Nói cho các bác sĩ được biết nếu như bạn đang mắc phải những bệnh lý nào đó, bị rối loạn hay tình trạng bệnh nào đó.

- Bạn bị dị ứng nào đó như thuốc nhuộm, thực phẩm, chất bảo quản hoặc động vật.

Những quy định về quá trình dùng thực phẩm chức năng ít nghiêm ngặt hơn quy định về việc dùng thuốc. Mọi người cần phải cân nhắc về những lợi ích về việc dùng Caralluma fimbriata với nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng loại thuốc này để điều trị bệnh.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của Caralluma fimbriata

Mức độ an toàn khi sử dụng Caralluma fimbriata

Caralluma fimbriata có thể sẽ an toàn đối với hầu hết mọi người khi sử dụng 500mg dịch chiết xuất được uống 2 lần/ ngày trong vòng 60 ngày. Mức độ an toàn lâu dài của Caralluma fimbriata chưa được nghiên cứu đầy đủ.

* Đối với phụ nữ mang thai và cho con bú: hiện nay không có đủ thông tin về việc dùng Caralluma fimbriata trong thời gian mang thai và cho con bú. Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng loại thảo dược này để điều trị bệnh.

Khả năng tương tác của Caralluma fimbriata như thế nào?

Caralluma fimbriata có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác mà bạn đang dùng, hoặc sẽ gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm để tránh được tình trạng tương tác của thuốc, tốt nhất các bạn hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang sử dụng như thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng, các loại Vitamin/ khoáng chất,... để được các bác sĩ/ dược sĩ xem xét và điều chỉnh được liều lượng thuốc tương ứng. Nhằm đảm bảo hơn trong quá trình dùng thuốc, các bạn không được tự ý dùng thuốc, hoặc ngừng hay thay đổi về liều lượng thuốc mà chưa được sự đồng ý của các bác sĩ.

Tình trạng sức khỏe của mọi người cũng có thể sẽ ảnh hưởng đến quá trình dùng Caralluma fimbriata. Vì vậy, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ được biết nếu như bạn đang gặp phải bất kỳ vấn đề sức khỏe nào đó.

Chắc hẳn những thông tin do các giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đã giúp cho mọi người được biết rõ hơn về Caralluma fimbriata và công dụng tương ứng. Nhưng mọi người lưu ý các thông tin ở trên chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã chỉ định ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898