Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tác dụng của cây bạch đầu ông khi điều trị bệnh

Cập nhật: 08/03/2021 11:04
Người đăng: Nguyễn Trang | 1024 lượt xem

Đối với cây bạch đầu ông thông thường được chỉ định dùng để điều trị bệnh gì? Liều dùng được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Dưới đây các bác sĩ / dược sĩ sẽ bật mí những thông tin liên quan đến loại thảo dược này, mọi người cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết sau.

Tìm hiểu về công dụng của cây bạch đầu ông

Cây bạch đầu ông là một loài thực vật. Những bộ phận mọc ở trên mặt đất của  cây bạch đầu ông thông thường sẽ được chỉ định dùng để giảm đau trong bệnh viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn đối với bệnh nhân nam, đau bụng kinh và bị đau buồng trứng đối với bệnh nhân nữ.

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích khác:

Tìm hiểu về công dụng của cây bạch đầu ông

Cây bạch đầu ông cũng được chỉ định dùng để điều trị tình trạng đau đầu do căng thẳng, mất ngủ, chứng tăng động, mụn ngọt, hen suyễn và những bệnh về phổi, chứng đau nửa đầu, đau tai, đau thần kinh, đau thắt lưng, rối loạn hệ tiết niệu và rối loạn tiêu hóa.

Trong trường hợp dùng ngoài da, cây bạch đầu ông cũng được dùng để điều trị mụn nhọt, tình trạng nhiễm trùng da  do vi khuẩn, bị viêm da. Bên cạnh đó, cây bạch đầu ông cũng được chỉ định dùng với những mục đích điều trị bệnh lý khác. Nhưng mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm để được hỗ trợ tư vấn cụ thể mọi thông tin.

Cơ chế hoạt động của cây bạch đầu ông

Hiện tại vẫn chưa có nghiên cứu đầy đủ về công dụng của cây bạch đầu ông. Vì vậy, điều quan trọng nhất là mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng thảo dược này trước khi có ý định dùng thảo dược này để điều trị bệnh. Nhưng cũng có một số nghiên cứu đã minh chứng rằng cây bạch đầu ông có khả năng giảm đau, co thắt, sốt, diệt khuẩn và an thần.

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng cây bạch đầu ông điều trị bệnh

Liều lượng sử dụng thông thường đối với cây bạch đầu ông:

+ Dạng khô: chỉ định dùng ½ thìa cafe  cây bạch đầu ông cho vào một cốc nước sôi (khoảng tầm 250ml). Mọi người chờ khoảng 10 - 25 phút, hãy dùng 3 lần/ ngày nhằm đạt được công dụng tốt nhất.

+ Đối với dạng cồn thuốc: chỉ định sử dụng 1 - 2ml và dùng 3 lần/ ngày.

Liều lượng của cây bạch đầu ông đối với mỗi người là không  giống nhau. Liều dùng đối với mỗi một bệnh nhân sẽ được các bác sĩ chỉ định dựa vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề khác liên quan. Mọi người hãy thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều lượng sử dụng phù hợp nhất để sớm điều trị bệnh dứt điểm. 

Theo đó, cây bạch đầu ông được bào chế ở những dạng như:

  • Dạng thuốc viên.
  • Cồn thuốc.
  • Cây khô, cất với nước sôi.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng cây bạch đầu ông

Những tác dụng phụ khi dùng cây bạch đầu ông

Mọi người không được dùng cây bạch đầu ông khi còn tươi, cả uống lẫn sử dụng ngoài da. Cây bạch đầu ông tươi có thể sẽ gây kích ứng miệng, đường tiêu hóa, cổ họng, da, đường tiết niệu. Việc sử dụng cây bạch đầu ông tươi cũng có thể gây nên những phản ứng dị ứng. Khi bạn dùng cây bạch đầu ông ở trên bề mặt da, bạn có thể bị nổi phát ban, bị viêm và đỏ da.

Hiện tại chưa có bằng chứng về tác dụng phụ, tính an toàn khi dùng cây bạch đầu ông ở dạng khô.

Đây chưa phải là những tác dụng phụ của cây bạch đầu ông. Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, khi đó mọi người hãy nhanh chóng quay lại gặp các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể mọi thông tin.

Một số lưu ý quan trọng khi dùng cây bạch đầu ông

Mọi người cần phải cân nhắc về những lợi ích trong quá trình dùng cây bạch đầu ông cùng với những nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Cần phải tham khảo với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng loại thuốc này để điều trị bệnh.

Một số lưu ý quan trọng khi dùng cây bạch đầu ông

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác khi dùng cây bạch đầu ông

Tìm hiểu mức độ an toàn khi dùng cây bạch đầu ông

Hiện không có thông tin về việc dùng cây bạch đầu ông trong thời gian mang thai và cho con bú. Hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng loại thảo dược này.

Mức độ an toàn khi sử dụng cây bạch đầu ông

Đối với cây bạch đầu ông sẽ làm thay đổi khả năng hoạt động của những loại thuốc khác mà bạn đang sử dụng, hoặc gia tăng thêm ảnh hưởng đến những tác dụng phụ khi sử dụng.

Hy vọng với những thông tin do những giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về công dụng của cây bạch đầu ông và liều lượng sử dụng tương ứng. Nhưng mọi người thông tin ở trên chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898