Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Calendula có công dụng như thế nào?

Cập nhật: 17/04/2021 12:49
Người đăng: Nguyễn Trang | 961 lượt xem

Đối với Calendula được sử dụng để điều trị bệnh lý gì? Liều lượng sử dụng được chỉ định như thế nào? Những thông tin quan trọng này mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm được hỗ trợ tư vấn cụ thể về công dụng và liều dùng tương ứng.

Dùng Calendula nhằm mục đích gì?

Đối với hoa Calendula được dùng nhằm điều trị những bệnh lý như:

>>> Tìm hiểu các kiến thức hữu ích:

Dùng Calendula nhằm mục đích gì?
  • Giảm sốt.
  • Phòng ngừa co thắt cơ.
  • Đầu chu kỳ kinh nguyệt.
  • Điều trị tình trạng đau cổ họng và miệng, ung thư, co thắt trong chu kỳ kinh nguyệt, loét dạ dày và tá tràng.
  • Điều trị lành vết thương và loét chân.
  • Giảm đau và sưng (viêm) khi sử dụng cho da.
  • Tình trạng chảy máu cam, giãn tĩnh mạch, viêm trực tràng, trĩ, viêm màng của mí mắt (viêm kết mạc) đối với những trường hợp dùng tại chỗ.

Calendula cũng được chỉ định để điều trị những bệnh lý khác. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về liều lượng trước khi sử dụng điều trị bệnh.

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của Calendula

Hiện tại vẫn chưa có nghiên cứu về cách bổ sung Calendula. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn liều lượng của Calendula

Liều lượng của Calendula đối với mỗi bệnh nhân sẽ không giống nhau. Theo đó, phía các bác sĩ / dược sĩ hay các vị thầy thuốc sẽ dựa vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề khác liên quan. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Theo đó, Calendula sẽ được điều chế ở những dạng như:

  • Dạng dịch chiết lỏng.
  • Dạng viên nang.

Những tác dụng phụ khi sử dụng Calendula

Hiện tại vẫn chưa có thông tin về những tác dụng phụ xảy ra khi dùng Calendula. Nhưng một số trường hợp hiến, phản ứng dị ứng cũng có thể xảy ra. Những tác dụng phụ của Calendula có thể xảy ra như gây cảm giác buồn ngủ, hư thai đối với phụ nữ trong thời gian mang thai.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng Calendula cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Bên cạnh đó, những tác dụng phụ không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng trong thời gian sử dụng loại thuốc này nếu như mọi người gặp bất kỳ thắc mắc gì, hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ hay những chuyên gia để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Những lưu ý quan trọng trước khi dùng Calendula

Trước khi dùng Calendula mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hoặc các vị thuốc nếu như:

Những lưu ý quan trọng trước khi dùng Calendula
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó hãy tuân thủ quá trình dùng Calendula theo đúng chỉ định của các bác sĩ.
  • Mọi người đang trong khoảng thời gian dùng những loại thuốc được kê đơn, không được kê đơn hoặc các loại thảo dược, Vitamin/ khoáng chất cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ nếu như có ý định dùng Calendula.
  • Những người đang mắc phải những bệnh lý khác nếu như đang chuẩn bị dùng Calendula cũng cần phải trao đổi với bác sĩ.  
  • Cần phải trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng với Calendula, hay những loại thuốc khác, các loại thảo mộc. 
  • Nếu như bạn đang gặp phải bất kỳ dị ứng nào khác như thuốc nhuộm, chất bảo quản, động vật,...

Những quy định về việc dùng thực phẩm chức năng sẽ ít nghiêm ngặt hơn quy định về quá trình sử dụng thuốc. Mọi người cần phải cân nhắc những lợi ích về việc dùng Calendula cùng với nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi có ý định dùng Calendula để điều trị bệnh.

Tìm hiểu về mức độ an toàn khi dùng Calendula

Phụ nữ đang trong thời gian mang thai và cho con bú

Phụ nữ mang thai sử dụng Calendula bằng đường uống có thể có rủi so với sảy thai cao. Hiện không có đủ thông tin về việc dùng Calendula trong thời gian cho con bú. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng loại thuốc này.

Những người chuẩn bị tiến hành phẫu thuật

Mọi người cần phải ngừng dùng Calendula trước 2 tuần trước khi làm phẫu thuật.

Khả năng tương tác của Calendula như thế nào?

Calendula sẽ có khả năng làm thay đổi mức độ hoạt động của những loại thuốc bạn đang dùng, hoặc làm gia tăng những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng. Để có thể tránh được tình trạng tương tác này, tốt nhất mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó bao gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thảo dược, thực phẩm chức năng,... khi đó bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng. Đồng thời, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều lượng nếu như chưa được các bác sĩ cho phép.

Các loại thuốc này sẽ có khả năng tương tác cùng với Calendula gồm có: thuốc an thần như lorazepam (Ativan®), phenobarbital (Donnatal®), clonazepam (Klonopin®), zolpidem (Ambien®), những loại thuốc khác bởi Calendula sẽ gây nên tình trạng buồn ngủ. Dùng Calendula kết hợp với thuốc an thần khi đó sẽ gây buồn ngủ. 

Tình trạng sức khỏe cũng có mức độ ảnh hưởng đến quá trình dùng Calendula. Mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, khi đó bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc phù hợp.

Chắc hẳn những thông tin do các giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về Calendula và liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Nhưng mọi người lưu ý thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898