Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Beta-Alanine được sử dụng với mục đích gì?

Cập nhật: 16/04/2021 15:07
Người đăng: Nguyễn Trang | 956 lượt xem

Beta-Alanine thông thường được chỉ định để điều trị bệnh gì? Liều dùng sử dụng của loại thảo dược này như thế nào? Những thông tin này mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ, nhằm để được hỗ trợ tư vấn cụ thể trước khi có ý định sử dụng để điều trị bệnh.

Beta-Alanine được sử dụng với mục đích gì?

Thông thường Beta-Alanine thông thường được chỉ định dùng với mục đích như:

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích:

Beta-Alanine được sử dụng với mục đích gì?
  • Tăng cơ bắp.
  • Nâng cao năng suất cũng như khả năng tập luyện.
  • Cải thiện được hoạt động thể chất, nhất là đối với người già.

Ngoài ra, những công dụng khác của Beta-Alanine không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm để được hỗ trợ tư vấn cụ thể mọi thông tin trước khi có ý định dùng Beta-Alanine để điều trị bệnh.

Cơ chế hoạt động của Beta-Alanine

Hiện tại vẫn chưa có nghiên cứu nào về những công dụng của Beta-Alanine. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ, các vị thầy thuốc trước khi có ý định dùng loại thảo dược này. Nhưng đã có một số nghiên cứu cho thấy loại thảo dược này có khả năng ảnh hưởng đến cơ, bởi axit amin có thể sẽ được chuyển hóa thành khác nhằm tạo nên cơ.

Hướng dẫn liều lượng sử dụng Beta-Alanine

Liều lượng Beta-Alanine đối với mỗi một bệnh nhân là không giống nhau. Liều dùng Beta-Alanine sẽ được chỉ định dựa vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi bệnh nhân. Vì vậy, việc mọi người cần phải thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều lượng thuốc phù hợp nhất.

Đối với thảo dược Beta-Alanine sẽ được bào chế dưới các dạng như:

  • Viên nang 800mg.
  • Dạng bột 100g, 240g, 400g, 500g.

Tác dụng phụ & Những lưu ý quan trọng trước khi dùng Beta-Alanine

Những tác dụng phụ khi dùng Beta-Alanine

Beta-Alanine đa phần không gây an toàn khi sử dụng bằng đường uống. Trong trường hợp mọi người gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, khi đó hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ nhằm để được hỗ trợ tư vấn cụ thể mọi thông tin.

Những lưu ý trước khi dùng Beta-Alanine

Trước khi sử dụng Beta-Alanine mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

Những lưu ý trước khi dùng Beta-Alanine
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai và cho con bú, do đó mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.
  • Nói rõ với các bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng với các thành phần của Beta-Alanine, hoặc các thành phần khác có trong những loại thảo dược khác.
  • Trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn đang dùng những loại thuốc khác, trong đó bao gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,...
  • Nói cho các bác sĩ được biết nếu như bạn đang mắc phải những bệnh lý khác, bị rối loạn hoặc các tình trạng bệnh lý.
  • Những đối tượng bị dị ứng với các loại thực phẩm, thuốc nhuộm, chất bảo quản hoặc động vật khi đó cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Đồng thời, mọi người cũng cần phải cân nhắc về những lợi ích về quá trình dùng Beta-Alanine với nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay các vị thầy thuốc trước khi có ý định dùng loại thảo dược này để điều trị bệnh.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của Beta-Alanine

Mức độ an toàn khi sử dụng Beta-Alanine

Hiện không có đầy đủ thông tin về quá trình dùng Beta-Alanine trong khoảng thời gian mang thai và cho con bú. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng loại thảo dược này để điều trị bệnh.

Khả năng tương tác của Beta-Alanine như thế nào?

Thảo dược Beta-Alanine cũng tương tự như những loại thuốc khác sẽ có khả năng tương tác với toàn bộ loại thuốc bạn đang dùng, hay những bệnh lý khác bạn đang mắc. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có định dùng loại thảo để điều trị bệnh.

Hy vọng những thông tin do các giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về Beta-Alanine và liều lượng sử dụng phù hợp nhất. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898