Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Một số lưu ý quan trọng trước khi sử dụng Ba đậu

Cập nhật: 12/03/2021 11:49
Người đăng: Nguyễn Trang | 827 lượt xem

Ba đậu được sử dụng với mục đích gì? Liều dùng được chỉ định sử dụng như thế nào? Những thông tin quan trọng này mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm để được hướng dẫn cụ thể về liều lượng cũng như cách sử dụng như thế nào là đúng cách.

Thảo dược ba đậu được dùng để làm gì?

Dầu từ hạt ba đậu thường được sử dụng để làm thuốc. Tuy có nhiều lo ngại về mức độ an toàn khi sử dụng, một số trường hợp dùng hạt ba đậu nhằm để làm sạch ruột và dạ dày. Đồng thời, cũng sử dụng hạt ba đậu nhằm điều trị những vấn đề về túi mật, ruột bị tắc nghẽn, đau bụng và bị sốt rét.

>>> Tha khảo thêm các kiến thức hữu ích:

Thảo dược ba đậu được dùng để làm gì?

Hạt ba đậu đôi khi cũng được dùng trực tiếp vào da nhằm để điều trị cơ và khớp (thấp khớp), đau dây thần kinh (viêm dây thần kinh), bệnh gút và bệnh viêm phế quản.

Ba đậu cũng được dùng cho những mục đích sử dụng khác. Do đó, mọi người cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ nhằm được hỗ trợ tư vấn kỹ mọi thông tin trước khi sử dụng.

Bạn có biết cơ chế hoạt động của ba đậu như thế nào?

Đối với hạt ba đậu có chứa những hóa chất có tác động kích ứng mạnh lên vùng ruột và dạ dày.

Hiện vẫn chưa có đầy đủ nghiên cứu về công dụng của loại thuốc này. Do đó, mọi người hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng thuốc.

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng ba đậu

Liều lượng của ba đậu đối với từng bệnh nhân có thể sẽ không giống nhau. Theo đó, liều dùng sẽ được dựa trên độ tuổi, tình trạng sức khỏe cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh. Ba đậu có thể sẽ không mang lại cảm giác an toàn. Do đó, mọi người cần phải thảo luận với các vị thầy thuốc nhằm tìm ra được liều dùng phù hợp nhất.

Ba đậu có những dạng bào chế cụ thể như sau:

  • Hạt ba đậu.
  • Dầu.
  • Chiết xuất hạt ba đậu.

Tác dụng phụ & Những lưu ý quan trọng trước khi dùng ba đậu

Những tác dụng phụ có thể gặp phải khi dùng ba đậu

Đối với hạt ba đậu sẽ có khả năng gây bỏng miệng, chóng mặt, đau ruột, nôn mửa, sẩy thai đối với phụ nữ mang thai khi uống. Trong trường hợp hạt ba đậu sử dụng ở trên bề mặt da, chúng có thể sẽ gây nên tình trạng ngứa ngáy, bị bỏng và phồng rộp.

Trong trường hợp các bạn gặp bất kỳ thắc mắc nào về những tác dụng phụ, khi đó hãy sớm trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể mọi thông tin về loại thảo dược này. 

Những lưu ý quan trọng khi dùng ba đậu

Trước khi sử dụng ba đậu mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

Những lưu ý quan trọng khi dùng ba đậu

- Phụ nữ đang trong khoảng thời gian mang thai và cho con bú, khi đó hãy sử dụng thuốc theo như khuyến cáo của các bác sĩ.

- Nếu như bạn bị dị ứng với ba đậu, hoặc những loại thuốc hay những loại thảo mộc khác.

- Những đối tượng đang mắc phải những bệnh lý nào đó, bị rối loạn hoặc đang gặp phải bất kỳ vấn đề gì. Khi đó, hãy kịp thời trao đổi với các bác sĩ nhằm để được hỗ trợ tư vấn cụ thể mọi thông tin.

- Nếu bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc được kê đơn, không được kê đơn hoặc thực phẩm chức năng, hãy nói cho bác sĩ được biết nhằm để cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh chuẩn nhất.

- Những trường hợp dị ứng ứng với thực phẩm, thuốc nhuộm, chất bảo quản hoặc những loài động vật khác,... hãy nói cho bác sĩ được biết để cân nhắc tìm ra được liều dùng tương ứng.

Tốt nhất mọi người cần phải cân nhắc về những lợi ích trong quá trình dùng ba đậu cùng với những nguy cơ có thể sẽ xảy ra trước khi sử dụng. Do đó, điều quan trọng nhất là mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể mọi thông tin trước khi dùng ba đậu.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác khi dùng ba đậu

Mức độ an toàn khi sử dụng ba đậu như thế nào?

Đối với hạt ba đậu sẽ không mang lại an toàn khi uống được sử dụng trên bề mặt da. Một giọt dầu hạt ba đậu cũng có thể gây ra những phản ứng phụ, còn 20 giọt dầu cũng có thể gây nên tử vong.

Đối tượng phụ nữ mang thai và cho con bú, những hạt ba đậu sẽ không mang lại an toàn đối với mọi người khi dùng, do đó mọi người nên tránh dùng hạt ba đậu bởi sẽ có khả năng gây sẩy thai. Hạt ba đậu cũng sẽ không an toàn nếu như phụ nữ đang trong thời gian cho con bú sử dụng.

Ba đậu có tương tác với các loại thuốc khác hay không?

Thảo dược ba đậu cũng có khả năng tương tác với các loại thuốc bạn đang sử dụng hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ nhằm để được rõ về cách dùng đúng cách nhất.

Hy vọng toàn bộ những thông tin trên do các giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về công dụng của ba đậu và cách sử dụng an toàn. Tuy nhiên, mọi người lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định trước đó của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898