Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Loại cây Baobab được sử dụng với mục đích gì?

Cập nhật: 10/03/2021 15:33
Người đăng: Nguyễn Trang | 1235 lượt xem

Đối với Baobab được chỉ định để điều trị bệnh gì? Liều dùng được chỉ định như thế nào? Những thông tin quan trọng này mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm để được hỗ trợ tư vấn cụ thể trước khi có ý định sử dụng.

Baobab được dùng để làm gì?

Baobab được biết đến là một loại cây có nguồn gốc tại khu vực Châu Phi, Ả Rập, Châu Úc, Madagascar. Phần trái và lá của loại cây này được sử dụng để điều trị bệnh hen suyễn, những bệnh da dị ứng, chống muỗi. Baobab cũng có khả năng làm tăng lượng Vitamin, cải thiện tim và hệ tuần hoàn, tăng cường miễn dịch. 

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích:

Baobab được dùng để làm gì?

Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ nhằm để biết thêm thông tin về Baobab. Nếu như gặp bất kỳ vấn đề gì, hoặc thắc mắc về quá trình dùng loại thảo dược này thì cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ nhằm để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của Baobab

Hiện tại vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu về những công dụng của loại thảo dược này. Nhưng cũng có một số nghiên cứu cho thấy rằng Baobab có chứa một số chất dinh dưỡng, một số hoạt chất có khả năng chống oxy hóa. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng nằm biết cách sử dụng và sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Hướng dẫn liều lượng dùng Baobab

Liều lượng của Baobab đối với mỗi một bệnh nhân sẽ khác nhau, sẽ tùy thuộc vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh để bác sĩ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng. Do đó, mọi người cần phải tham khảo với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều lượng điều trị phù hợp nhất.

Baobab được bào chế dưới dạng bột.

Tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng Baobab

Những tác dụng phụ khi dùng Baobab

Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ của Baobab, do đó mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ cụ thể hơn. Trong trường hợp tình trạng bệnh không được thuyên giảm, hoặc xuất hiện các dấu hiệu bất thường mọi người cần phải quay lại trao đổi với bác sĩ để được thăm khám cụ thể hơn.

Những lưu ý quan trọng khi dùng Baobab

Trước khi dùng Baobab để điều trị bệnh mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

Những lưu ý quan trọng khi dùng Baobab
  • Phụ nữ đang trong khoảng thời gian mang thai hoặc cho con bú, hãy tuân thủ quá trình sử dụng theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.
  • Bạn đang trong thời gian dùng bất kỳ loại thuốc nào khác, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn hoặc thực phẩm chức năng.
  • Trao đổi với các bác sĩ nếu như bị dị ứng với Baobab hoặc những loại thảo mộc, hay các loại thuốc khác.
  • Nếu như bạn đang gặp phải bất kỳ bệnh lý nào khác, bị rối loạn hoặc tình trạng bệnh cũng cần phải trao đổi với bác sĩ.
  • Những trường hợp bị dị ứng nào đó như dị ứng với các loại thực phẩm, chất bảo quản, động vật, thuốc nhuộm.
  • Mọi người hãy tham khảo với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Baobab, nhằm để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về cách sử dụng an toàn nhất.  

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của Baobab

Mức độ an toàn khi dùng Baobab

Hiện nay, không có đầy đủ thông tin về quá trình dùng Baobab trong thời gian mang thai và cho con bú. Do đó, mọi người hãy tham khảo với bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng loại thảo dược này.

Những khả năng tương tác của Baobab

Baobab sẽ có khả năng tương tác cùng với các loại thuốc khác bạn đang dùng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Vì vậy, tốt nhất mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thảo dược này.

Tổng hợp những thông tin ở trên do những giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về Baobab và cách sử dụng an toàn. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898