Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những lưu ý quan trọng trước khi sử dụng Astaxanthin

Cập nhật: 08/03/2021 10:50
Người đăng: Nguyễn Trang | 3287 lượt xem

Thuốc Astaxanthin có khả năng làm giảm đi những nguy cơ mắc bệnh mãn tính. Tuy nhiên, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về cách sử dụng thuốc an toàn.

Astaxanthin là thuốc gì?

Thuốc Astaxanthin thông thường sẽ được chỉ định nhằm làm giảm đi nguy cơ mắc phải những bệnh mãn tính có liên quan đến stress oxi hóa, tăng cường sức bền và cơ bắp, phòng ngừa bệnh lão hóa da sớm và bảo vệ khớp hiệu quả.

>>> Tìm hiểu thêm một số loại thuốc:

astaxanthin-la-thuoc-gi
Tìm hiểu về công dụng của thuốc Astaxanthin

Thuốc Astaxanthin còn được dùng để bảo vệ cơ thể tránh khỏi tình trạng căng thẳng nhờ vào quá trình kháng viêm, tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi kèm của thuốc này không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng đối tượng bệnh lý các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc tương ứng.

Cách dùng thuốc Astaxanthin như thế nào an toàn?

Mọi người cần phải tuân theo quá trình dùng thuốc Astaxanthin như chỉ định của các bác sĩ, tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc. Cách dùng thuốc an toàn mọi người cần phải tuân thủ cụ thể như sau:

+ Mọi người cần dùng Astaxanthin kèm với các loại hải sản khác nhau như: tôm, cá hồi, tôm hùm, cá hồi vân.

+ Có thể sử dụng bổ sung những thực phẩm có chứa Astaxanthin như: dầu nhuyễn thể, dầu cá hồi.

+  Astaxanthin được biết đến là một loại Carotenoid nên có khả năng gây một số vấn đề về đường tiêu hóa khi sử dụng riêng lẻ. Vì vậy, để có thể tránh được những tác dụng phụ không như mong muốn bạn cần phải dùng Astaxanthin trong mỗi bữa ăn.

Tác dụng phụ khi dùng Astaxanthin

Khi dùng thuốc Astaxanthin, mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Vú to ở nam giới.
  • Giảm ham muốn tình dục.
  • Bị rối loạn cương dương.
  • Xuất hiện tình trạng hạ huyết áp, nồng độ Canxi máu hạ.
  • Đối với trường hợp dùng Astaxanthin liều lượng cao, phân sẽ có màu đỏ bởi những sắc tố đỏ của Astaxanthin.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Astaxanthin cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, tốt nhất mọi người cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ chỉ định trước đó. Trường hợp xuất hiện những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe cần phải sớm quay lại trao đổi rõ với các bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng Astaxanthin

Trước khi dùng thuốc Astaxanthin mọi người nên:

+ Cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như bạn bị dị ứng với các thành phần của thuốc Astaxanthin, hoặc các thành phần có trong thuốc khác. Tham khảo đầy đủ thông tin về thuốc Astaxanthin ở trên nhãn thuốc.

+ Trường hợp bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Astaxanthin, hay các thành phần có trong thuốc khác cũng cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ được biết. 

+ Tránh dùng thuốc Astaxanthin đối với trẻ < 6 tuổi nếu như không được các bác sĩ chỉ định.

+ Cần phải hết sức dùng thuốc Astaxanthin đối với người lớn, đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú.

+ Trao đổi cho các bác sĩ nếu như bạn đang mắc phải tình trạng bệnh lý gì đối với sức khỏe bệnh lý hiện tại. Dựa trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng.

Thuốc Astaxanthin có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Astaxanthin cũng tương tự những loại thuốc khác sẽ có khả năng làm thay đổi hoạt động hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ khác làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, điều quan trọng nhất là mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ các loại thuốc đang dùng, bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng, thảo dược,... để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-astaxanthin-co-kha-nang-tuong-tac-nhu-the-nao
Khả năng tương tác của thuốc Astaxanthin

Thuốc Astaxanthin có khả năng tương tác với những loại thuốc khác như:

  • Aspirin.
  • Thuốc chống kết tập tiểu cầu như: clopidogrel
  • Thuốc kháng viêm không steroid như ibuprofen, Naproxen, rofecoxib.
  • Thuốc chống đông như: heparin, warfarin.
  • Thuốc ức chế 5-alpha-reductase.
  • Loại thuốc điều trị tiểu đường theo đường uống.
  • Muối Canxi.
  • Những loại thuốc có khả năng gây xuất huyết, những loại hormone, thuốc tim mạch, thuốc ức chế miễn dịch.

Các loại thực phẩm, rượu, thuốc lá cũng có khả năng tương tác với thuốc Astaxanthin, làm thay đổi hoạt động và gia tăng thêm những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng. Bia/ rượu sẽ làm tăng nguy cơn buồn ngủ khi sử dụng chung với thuốc Astaxanthin. Mọi người cần phải thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ về bất kỳ những loại thực phẩm có khả năng gây tương tác với những loại thuốc trước khi dùng Astaxanthin. 

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Astaxanthin, sẽ có khả năng thay đổi về cơ chế hoạt động của thuốc Astaxanthin, hoặc khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ nếu như gặp phải những vấn đề về sức khỏe như: 

  • Bệnh tiểu đường.
  • Bệnh hạ đường huyết.
  • Hạ huyết áp.

Bảo quản Astaxanthin như thế nào đúng cách?

Thuốc Astaxanthin cần phải được bảo quản ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, tránh những nơi ẩm ướt và có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không được bảo quản thuốc ở trong phòng tắm hay trong tủ lạnh khi chưa được cho phép. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng, do đó mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ. Để thuốc Astaxanthin tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Mọi người lưu ý không được vứt thuốc Astaxanthin vào trong toilet hay được ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Đối với những loại thuốc Astaxanthin đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa mọi người cần phải vứt đúng nơi quy định.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên do những giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về thuốc và hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng thuốc an toàn. Tuy nhiên, những thông tin trên chỉ mang tính tham khảo và sẽ không thay thế về lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898