Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Berocca® - Liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn

Cập nhật: 25/03/2021 17:59
Người đăng: Nguyễn Trang | 1653 lượt xem

Thuốc Berocca® có tác dụng như thế nào? Liều lượng thuốc này được chỉ định ra sao? Những thông tin này mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc, nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm và tránh gây những biến chứng đối với sức khỏe.

Viên bổ sung vitamin Berocca® là thuốc gì?

Viên bổ sung thêm Vitamin Berocca® sẽ bao gồm những thành phần như: Vitamin B1, Vitamin B2, Vitamin B5, Vitamin B6, Vitamin B8, Vitamin B12, Vitamin C, Magie, Canxi, kẽm, Nicotinamide, axit folic. 

thuoc-beroca-1
Berocca® là thuốc gì?

Theo đó, thuốc Berocca® sẽ có tác dụng tương ứng như sau:

  • Cải thiện về khả năng chịu đựng về mặt thể chất, giảm đi cảm giác mệt mỏi.
  • Tăng cường được quá trình tỉnh táo và tập trung cao độ hơn.
  • Nâng cao được hiệu suất tinh thần.
  • Cải thiện về tâm trạng.

Bên cạnh đó, những liều dùng khác của thuốc Berocca® không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng sức khỏe, bệnh lý và độ tuổi của mỗi người để bác sĩ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Liều dùng thuốc Berocca® được chỉ định ra sao?

Phía các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám sức khỏe, bệnh lý của mỗi người trước khi chỉ định đơn thuốc Berocca®. Theo đó, liều lượng thuốc này được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Berocca® dành cho người lớn

viên bổ sung vitamin chỉ định dùng 1 viên/ ngày đối với người lớn

Liều dùng Berocca® dành cho trẻ em

thuốc này chỉ được khuyến cáo đối với trẻ từ 12 tuổi trở lên. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc này đối với trẻ.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Berocca® an toàn

Mọi người hãy tiến hành hòa tan viên sủi bọt vào một cốc nước, tiếp đến hãy uống kèm với thức ăn hoặc không cần thiết. Các bạn có thể uống thuốc này vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, nhưng để mang lại hiệu quả nhất thì nên uống Berocca® vào mỗi buổi sáng.

thuoc-beroca-2
Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Berocca® an toàn

Trong thời gian dùng thuốc nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về quá trình sử dụng thuốc an toàn. Khi đó hãy sớm quay lại với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn về hướng dùng thuốc an toàn nhất, tránh để lại những biến chứng đối với sức khỏe.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Berocca®

Trong thời gian dùng thuốc Berocca® mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ. Đa phần những tác dụng phụ thường hiếm khi gặp phải và không cần phải tiến hành điều trị. Nhưng tốt nhất hãy kịp thời báo cáo với các bác sĩ nếu như gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Bị tiêu chảy ở mức độ nhẹ, đau dạ dày, gây cảm giác buồn nôn.
  • Xuất hiện những phản ứng dị ứng ở mức độ nghiêm trọng như: nổi mề đay, phát ban, ngứa ngáy, khó thở, bị phù mặt/ lưỡi/ miệng/ mũi, đánh trống ngực. 
  • Xuất hiện những cảm giác phù toàn thân, da tê hoặc ngứa ran.

Nhưng không phải đối tượng nào khi dùng thuốc Berocca® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên . Do đó, tốt nhất mọi người hãy tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Khi xuất hiện những dấu hiệu bất thường, hoặc dùng thuốc hết liều nhưng không thuyên giảm hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết.

Viên bổ sung Berocca® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Berocca® có khả năng tương tác với một số loại thuốc khác như: Bortezomib, Anisindione, Capecitabine, Calcitriol, Dicumarol, Doxercalciferol, Fluorouracil, Colesevelam, Doxercalciferol, Orlistat, Warfarin, Paricalcitol,... 

Các loại thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá cũng có khả năng tương tác với thuốc Berocca® ở một mức độ nhất định đối với bác sĩ. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về vấn đề này.

Tình trạng cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến thuốc Berocca®. Hãy trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn đang mắc phải những bệnh lý như:

  • Tăng lượng Magie máu.
  • Tăng Canxi máu ở mức độ nặng.
  • Mắc bệnh Phenylketon niệu.
  • Suy giảm chức năng thận.
  • Tăng lượng oxalate niệu.

Hướng dẫn giải pháp bảo quản thuốc Berocca®

Mọi người hãy lưu ý bảo quản thuốc Berocca® ở những nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Bên cạnh đó, tránh để thuốc ở những ẩm ướt hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng, vì vậy mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để biết được phương pháp bảo quản tương ứng.

Không được tự ý vứt thuốc Berocca® vào trong toilet hay đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Hãy trao đổi ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Hãy loại bỏ những loại thuốc đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa theo đúng nơi quy định.

Với những thông tin liên quan đến thuốc Berocca® do các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược ở TPHCM chia sẻ về công dụng và cách sử dụng an toàn. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định trước đó.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898