Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Dược sĩ hàng đầu hướng dẫn về cách dùng thuốc Beprosalic®

Cập nhật: 04/03/2021 11:50
Người đăng: Nguyễn Trang | 1386 lượt xem

Thuốc Beprosalic® điều trị bệnh gì? Liều dùng điều trị bệnh đối với mỗi bệnh nhân như thế nào? Đây là những vấn đề quan trọng nhất khi dùng thuốc Beprosalic® điều trị bệnh, do đó, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc điều trị bệnh.

Thuốc Beprosalic® được chỉ định điều trị bệnh gì?

Thuốc Beprosalic® thông thường được các bác sĩ chỉ định đối với những bệnh nhân mắc bệnh viêm màng phổi do bị viêm da dị ứng, viêm da tràn dịch màng phổi, tình trạng viêm da dị ứng. 

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

thuoc-beprosalic-1
Thuốc Beprosalic® được chỉ định điều trị bệnh gì?

Những tác dụng khác đi kèm của thuốc Beprosalic® không được liệt kê cụ thể tại đây, nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc tương ứng. Mọi người chỉ dùng thuốc này điều trị bệnh khi được các bác sĩ chỉ định.

Liều dùng thuốc Beprosalic® điều trị bệnh

Tùy vào từng tình trạng bệnh lý, độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Beprosalic® được các bác sĩ chỉ định cụ thể như sau:

+ Liều Beprosalic® dành cho người lớn: chỉ định bôi thuốc trên da 2 lần/ ngày, vào buổi sáng và tối.

+ Liều dùng Beprosalic® dành cho trẻ em: hiện nay liều dùng thuốc Beprosalic® dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi sử dụng. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn có nên dùng thuốc này cho trẻ hay không.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Beprosalic® an toàn

Bệnh nhân hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc Beprosalic® 2 lần/ ngày vào buổi sáng và tối. Hãy dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ, đồng thời hãy kiểm tra thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để biết được cách sử dụng thuốc an toàn. Lưu ý, không được tự ý điều chỉnh về liều dùng, hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-beprosalic-2
Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Beprosalic® an toàn

Trong thời gian dùng thuốc Beprosalic® nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu về cách sử dụng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Beprosalic®

Thuốc Beprosalic® chỉ định chỉ định điều trị tình trạng viêm da và sẽ có khả năng gây nên những tác dụng phụ không như mong muốn đối với sức khỏe như:

  • Xuất hiện tình trạng nổi phát ban da dạng mụn.
  • Gây cảm giác châm chích.
  • Bội nhiễm.
  • Bị viêm da quanh miệng.
  • Ngứa rát khó chịu.
  • Bị khô da.
  • Giảm sắc tố da.
  • Luôn có cảm giác bỏng.
  • Một số trường hợp có thể gây tình trạng teo da.

Tuy nhiên, đa phần những tác dụng của thuốc Beprosalic® ở mức độ nhẹ, có khả năng tự thuyên giảm khi ngừng sử dụng thuốc. Nếu như những triệu chứng trên kéo dài, hoặc có xu hướng trở nên nghiêm trọng hơn theo thời gian, khi đó cần phải quay trở lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Beprosalic®

Trước khi sử dụng thuốc Beprosalic®, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. Khi đó, hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của bác sĩ.
  • Hoặc bị dị ứng với những thành phần của thuốc Beprosalic®, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Hoặc trường hợp bạn đang dùng những loại thuốc khác, gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn. Nhằm trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng Beprosalic® tương ướng.
  • Hết sức thận trọng khi dùng thuốc Beprosalic® đối với người cao tuổi và trẻ em.

Thuốc Beprosalic® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Beprosalic® có khả năng làm thay đổi về hoạt động của một số loại thuốc khác, hoặc cũng có khả năng làm gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm có thể tránh được tình trạng này các bạn hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... Ngoài ra, không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Beprosalic® có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, thuốc lá, bia/ rượu. Do đó, cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ về mức độ tương tác của thuốc Beprosalic® với những loại thuốc lá, thức ăn.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố có mức độ tương tác đến thuốc Beprosalic®. Vì vậy, cần phải báo cáo với các bác sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại, trên cơ sở đó điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng, đồng thời tránh được tình trạng tương tác ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hướng dẫn phương pháp bảo quản thuốc Beprosalic® hợp lý

Cần phải bảo quản thuốc Beprosalic® ở nhiệt độ phòng, tránh những nơi ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý, không nên được bảo quản thuốc này ở trong ngăn đá tủ lạnh hoặc phòng tắm. Mọi người hãy lưu ý mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp báo quản tương ứng, vì vậy nếu không hiểu rõ thì mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ. Lưu ý, hãy đề thuốc Beprosalic® tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Không được vứt thuốc Beprosalic® vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Khi muốn xử lý thuốc hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải loại bỏ những thuốc adx quá hạn sử dụng và không dùng đến nữa theo đúng nơi quy định.

Tổng hợp những thông tin trên những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ về thuốc Beprosalic®, hướng dẫn về cách sử dụng thuốc an toàn. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898