Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

cách trị mụn bằng tinh bột nghệ có thực sự hiệu quả không?

Cập nhật: 05/03/2021 11:13
Người đăng: Nguyễn Trang | 786 lượt xem

Phương pháp trị mụn bằng tinh bột nghệ hiện nay được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Vậy, cách trị mụn bằng tinh bột nghệ như thế nào là chuẩn nhất? Những giảng viên hàng đầu của Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đến mọi người về những phương pháp điều trị mụn hiệu quả, mọi người cùng tham khảo chi tiết thông tin ở bài viết dưới đây.

Sử dụng tinh bột nghệ điều trị mụn có hiệu quả không?

Mụn trứng cá sẽ là nỗi ám ảnh kinh hoàng của một nửa thế giới. Mụn là nguyên nhân khiến cho chị em trông kém xinh và thiếu tự tin hơn trong mỗi lần xuất hiện trước đám đông, các đốm mụn đôi khi cũng sẽ gây khó chịu và đau nhức trong mỗi lần vô tình chạm vào.

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích:

Sử dụng tinh bột nghệ điều trị mụn có hiệu quả không?

Như chúng ta được biết từ lâu bột nghệ là một trong những loại gia vị không thể thiếu trong nhà bếp nhiều gia đình Việt. Không những góp phần làm nên những món ăn ngon đặc sắc, loại gia vị này được được sử dụng trong trị liệu và làm đẹp.  

Hiện tại, những nhà khoa học đã định được có >300 thành phần trong bột nghệ như curcumin vẫn thu hút khá nhiều sự quan tâm và cũng có hàng loại những công trình nghiên cứu. Hoạt chất curcumin sở hữu đặc tính kháng khuẩn và có khả năng chống viêm mạnh. Theo những chuyên gia cho hay, curcumin sẽ có khả năng tiêu diệt propionibacteria acnes (loại vi khuẩn gây ra hầu hết các tình trạng mụn viêm), tốt hơn rất nhiều so với những loại thuốc trị mụn hiện có ở trên thị trường.

Bột nghệ nói chung và tinh bột nghệ nói riêng dù công dụng là như vậy nhưng nếu như các bạn lạm dùng sẽ dẫn đến tình trạng bị rối loạn chuyển hóa sắt, từ đó sẽ làm tăng nguy cơ thiếu máu rất nguy hiểm. Bôi bột nghệ lên bề mặt da nhưng không rửa kỹ lượng sẽ gây bí tắc lỗ chân lông khiến cho mụn trứng cá nổi nhiều hơn.

Chia sẻ những cách trị mụn bằng tinh bột nghệ hiệu quả nhất

Hiện có nhiều cách trị mụn bằng tinh bột nghệ nhằm “giải quyết” mụn trứng cá. Nhưng để phát huy được những lợi ích từ loại gia vị này, bạn cần phải lựa chọn mua loại bột có chất lượng tốt từ phía nhà sản xuất uy tín.

Sẽ hiệu quả hơn nếu như các bạn tạm ngừng dùng những chế phẩm trị mụn không kê đơn trước khi bắt đầu liệu trình trị mụn bằng tinh bột nghệ. Quá trình kết hợp cả 2 biện pháp cùng một lúc sẽ không mang lại hiệu quả như ý muốn, đồng thời sẽ khiến cho làn da chịu nhiều áp lực, dễ bị tổn thương.

Nếu như bạn đang dùng thuốc trị mụn theo toa, các bạn cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi ngừng dùng hẳn đột ngột. Nếu như trước đây các bạn chưa từng dùng bột nghệ nhằm chăm sóc da, bạn nên thử qua một bài test da nhằng có thể phát hiện dị ứng trước. Theo đó, cách thử đơn giản nhất là các bạn chỉ cần thoa một ít bột nghệ lên vùng da tay rồi đợi khoảng 24 - 48h nhằm để quan sát những dấu hiệu dị ứng trên da. Sau đây những giảng viên của Khoa Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM chia sẻ đến với các bạn về những cách trị mụn bằng tinh bột nghệ hiệu quả nhất gồm có:

Chia sẻ những cách trị mụn bằng tinh bột nghệ hiệu quả nhất

Tiến hành làm mặt nạ từ tinh bột nghệ

Hiện nay, có rất nhiều công thức khác nhau nhằm tìm ra được những loại mặt nạ tinh bột nghệ trị mụn khác nhau. Nhưng một trong những cách đơn giản nhất hiện nay được nhiều người lựa chọn đó là sử dụng chung với sữa chua.

Quá trình kết hợp này bao gồm: ½ thìa cafe tinh bột nghệ, 2 - 3 thìa cafe sữa chua kết hợp với một ít mật ong nguyên chất. Sau khi đã được trộn đều những thành phần này lại với nhau, các bạn hãy bôi hỗn hợp nhẹ nhàng đều khắp mặt, hãy để yên tầm khoảng 30 phút để cho dưỡng chất từ nghệ cùng sữa chua được hấp thu hết vào da, sau đó hãy rửa lại sạch với nước và sữa rửa mặt.

Lưu ý, tinh bột nghệ nếu như dính vào quần áo sẽ gây ố màu, do đó khi đắp mặt nạ tinh bột nghệ thì các bạn cần phải lựa chọn quần áo cũ hoặc tối màu để hạn chế được tình trạng này.

Uống trà nghệ

Quá trình uống trà pha từ bột nghệ không chỉ có công dụng làm đẹp da, tăng cường sức đề kháng mà còn có khả năng phòng ngừa được rất nhiều bệnh lý khác nhau. Bên cạnh việc hòa 2 thìa cafe tinh bột nghệ với 200ml cùng với nước ấm như cách truyền thống, thì các bạn có thể gia tăng hương vị bằng cách cho thêm một ít chanh tươi hoặc mật ong.

Nhưng mọi người lưu ý nên sử dụng nước ấm < 40 độ C để pha trà, bởi nhiệt độ cao sẽ khiến tinh bột nghệ bị vón cục. Đồng thời, các dưỡng chất theo đó mà mất đi tác dụng.

Dùng xà phòng nghệ

Trong trường hợp bị mụn trứng cá tại lưng, ngực, các bạn có thể dùng xà phòng nghệ song song với biện pháp uống trà ở trên. Sản phẩm này rất dễ mua tại những hiệu thuốc, hay từ các trang thương mại điện tử uy tín.  

Theo đó, các bạn chỉ cần tiến hành làm theo hướng dẫn của phía nhà sản xuất hoặc nếu không, các bạn sử dụng xà phòng nghệ để thay thế cho sữa rửa mặt hoặc sữa tắm 2 lần vào buổi sáng và tối mỗi ngày.  

Sử dụng viên uống bổ sung

Trong trường hợp sợ trị mụn bằng tinh bột nghệ hoặc củ nghệ tươi gây vàng da hoặc bị bẩn áo quần, cách đơn giản hơn là mọi người sử dụng dạng viên uống. Theo các chuyên gia sức khỏe, Tiến sĩ Andrew Weil, việc uống bổ sung khoảng 400 - 600mg tinh bột nghệ/ ngày sẽ có thể giúp cho các bạn có được làm da như ý muốn.

Điều quan trọng nhất là các bạn cần phải lựa chọn thực phẩm chức năng có chất lượng tốt. Tốt nhất cần phải bắt đầu sử dụng từ liều thấp nhằm theo dõi những phản ứng của cơ thể, bởi liều cao sẽ khiến cho bạn gặp phải một số vấn đề tiêu hóa. Tốt nhất các bạn cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng.

Sử dụng hỗn hợp nước cốt chanh & Tinh bột nghệ trị mụn

Nhằm gia tăng hiệu quả trị mụn, các bạn hãy kết hợp tinh bột nghệ cùng với những thành phần kháng khuẩn tự nhiên như cốt nước chanh. Mức độ kết hợp này sẽ có khả năng se khít lỗ chân lông và giảm tiết bã nhờn rất hiệu quả. Cộng thêm vào đó, thành phần axit citric có trong chanh là một trong những tẩy trắng nhằm làm sáng da tự nhiên.

Cách thực hiện này khá đơn giản, các bạn chỉ cần trộn một phần nước cốt chanh với khoảng tầm nửa thìa cafe bột nghệ. Tiếp đến cần phải bôi hỗn hợp lên mặt, hãy nằm yên tầm 15 phút rồi rửa lại nước ấm là được.

Khi sử dụng bộ đôi này, các bạn cần phải tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ngay sau đó, bởi chanh sẽ khiến cho làn da dễ bị bắt nắng và tổn thương.

Uống sữa nghệ

Theo như phía các chuyên gia chia sẻ, việc uống sữa nghệ mỗi ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng cân bằng nội tiết tố, phục hồi những tổn thương, thanh lọc cơ thể và sẽ mang lại làn da trắng hồng tự nhiên. Cũng tương tự như trà, các bạn hãy pha sữa nghệ bằng cách hòa 2 thìa cafe tinh bột nghệ với khoảng 200ml nước ấm.

Trong trường hợp uống vì công dụng đẹp da hoặc giảm cân, các bạn nên uống trước mỗi bữa ăn khoảng tầm 15 - 20 phút một ngày 2 lần (sáng + tối).

Bật mí cách lựa chọn tinh bột nghệ chất lượng 

Khác với những loại bột nghệ thông thường được sử dụng trong chế biến và nấu ăn, tinh bột nghệ là sản phẩm đã qua quá trình tinh chế nhằm có được hàm lượng curcumin cao nhất.

 Khi dùng tinh bột nghệ để trị mụn trứng cá, các bạn nên dùng loại chứa ít nhất khoảng 95% thành phần curcumin tiêu chuẩn. Lưu ý, tránh dùng những loại bột màu vàng nhạt chưa được lọc kỹ tinh dầu, bởi nó có thể sẽ gây hại cho gan.

Các bạn cũng nên đọc kỹ thành phần và phải lựa chọn nhà sản xuất có uy tín đã được chứng nhận. Có như vậy thì quá trình dùng tinh bột nghệ để làm đẹp mới mang lại hiệu quả cao nhất trong quá trình sử dụng.

Hy vọng những cách trị mụn bằng tinh bột nghệ được chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ và biết cách áp dụng đúng cách. Nếu như không hiểu rõ về cách thức thực hiện các mọi hãy trao đổi rõ với các bác sĩ có chuyên môn để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898