Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Bật mí 2 cách ngâm rượu dâu tây đơn giản ngay tại nhà

Cập nhật: 21/01/2021 12:10
Người đăng: Nguyễn Trang | 753 lượt xem

Rượu dâu tây hiện nay cũng được rất nhiều người sử dụng, nhất là chị em phụ nữ. Các bạn có thể tự ngâm rượu dâu tây ngay tại nhà rất đơn giản và an toàn đối với sức khỏe. Thông tin bài viết dưới đây chúng tôi chia sẻ đến với mọi người cách ngâm rượu dâu tây đơn giản, cùng tham khảo nhé!

Tìm hiểu những công dụng của rượu dâu tây

Những giảng viên hàng đầu của Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ đến với mọi người được biết rõ về những công dụng của rượu dâu tây như sau:

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích:

Tổng hợp những công dụng của rượu dâu tây

- Giúp thanh nhiệt, dưỡng huyết, tư âm và nhuận phế. Rất phù hợp đối với những đối tượng âm hư sẽ có khả năng cải thiện phần nào tình trạng bệnh lý.

- Rượu dâu tây sẽ có tác dụng bồi dưỡng cho cơ thể, điều trị những chứng suy nhược do mắc những bệnh lý lâu ngày, gầy ốm, suy dinh dưỡng, thiếu máu.

- Góp phần trong quá trình làm đẹp da nếu như sử dụng một lượng vừa phải và thực hiện đều đặn mỗi ngày.

- Tốt nhất các bạn nên uống 1 - 2 ly nhỏ trong bữa ăn hàng ngày sẽ phát huy được hoàn toàn hiệu quả . Lưu ý, không được dùng quá 100ml sẽ gây phản tác dụng của loại rượu này.

Bật mí cách lựa chọn dâu tây để ngâm rượu

Để ngâm rượu dâu tây ngon, an toàn và đảm bảo cho sức khỏe khi sử dụng mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau trong quá trình lựa chọn dây, cụ thể:

+ Hãy lựa chọn các trái dâu tây có những đốm trắng, hoặc là đốm xanh của lá cây. Lựa chọn các quả mọng màu đỏ nhưng không bị mềm nhũn hoặc bị bầm dập.

+ Lựa chọn các trái dâu tây tươi, quả mọng, vẫn đang còn nguyên đài và phần cuống màu xanh.

+ Chọn những giống dâu Đà Lạt sạch nhằm mang lại sự an toàn đối với sức khỏe. Loại dâu tây Đà Lạt thường có kích thích không đồng đều nhau, màu không đậm và trái cũng không to.

Hướng dẫn 2 cách ngâm rượu dâu tây đơn giản ngay tại nhà

Rất nhiều người thắc mắc về quy trình trong cách ngâm rượu dâu tây sẽ được thực hiện như thế nào? Nhằm giúp cho mọi người được biết rõ về các bước thực hiện trong cách ngâm rượu dâu tây, cô giáo N.T.M.L - giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã bật mí đến với mọi người 2 cách ngâm rượu dâu tây rất đơn giản mọi người có thể thực hiện ngay tại nhà, cụ thể:

Hướng dẫn 2 cách ngâm rượu dâu tây đơn giản ngay tại nhà

Cách ngâm dâu tây trực tiếp với rượu

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 1kg dâu tây;
  • 80ml rượu trắng;
  • 500g  đường phèn giã nhuyễn;
  • Bình thủy tinh.

Hướng dẫn cách thức thực hiện

  •  Bước 1: Dâu tây sau khi mua về các bạn hãy mang đi rửa sạch, cắt bỏ đi phần cuống dâu tây và để ráo hết nước. Tiến hành bổ đôi quả dâu tây.
  • Bước 2: Hãy cho dâu tây vào trong bình thủy tinh đã được rửa sạch cùng với khoảng 500g đường phèn đã được giã nhuyễn, cứ một lớp dâu, hãy rải một lớp đường phèn. Thời gian ngâm trong thời gian 30 ngày và trong khoảng thời gian ngâm này, thi thoảng các bạn cần phải lắc đều bình ngâm cho dâu tây được ngấm đường phèn.
  • Bước 3: Sau 30 ngày các bạn hãy sử dụng 80ml rượu trắng cho vào bình dâu tây ngâm đường phèn. Sau đó, hãy đậy kín nắp và để thêm trong khoảng 1 tháng nữa là đã có thể sử dụng được.

Cách ngâm dâu tây cùng với nước siro 

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 3kg dâu tây;
  • 1 lít rượu trắng;
  • 1kg đường phèn được giã nhuyễn;
  • Bình ngâm thủy tinh.

Hướng dẫn cách ngâm rượu dâu tây

  • Bước 1: Trước tiên dâu tây cần phải rửa sạch với nước, tiến hành cắt bỏ hết phần cuống. Hãy bổ đôi quả dâu tây, sau đó hãy xếp dâu tây vào trong hũ thủy tinh cùng với 1kg đường phèn đã được giã nhuyễn và để trong thời gian 30 ngày. 
  • Bước 2: Khi đã có được bình siro dâu tây, các bạn hãy đổ thêm 1 lít rượu trắng vào trong bình đậy kín nắp ngâm thêm 30 ngày nữa. Cứ khoảng 2 - 3 ngày các bạn hãy lắc nhẹ bình rượu nhằm để cho phần dây tây được nổi lên. 
  • Bước 3: Sau khi đã được 30 ngày, hãy sử dụng khăn sạch đổ hỗn hợp rượu ngâm trong bình ra. Hãy vắt cạn hết phần rượu dâu tây rồi cho vào bình bỏ vào trong tủ lạnh để bảo quản. Đối với cách này, nước rượu dâu tây sẽ ngừng lên men hoặc quá trình lên men rất chậm, đồ uống được thơm ngon hơn, có vị ngọt và ít cay hơn so với cách ngâm rượu dâu tây trực tiếp với rượu hay những cách thức ngâm rượu khác.

Hy vọng với toàn bộ những thông tin chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ hơn về cách ngâm rượu dâu tây đơn giản ngay tại nhà. Theo đó, mọi người hãy chia sẻ những thông tin hữu ích này đến với mọi người để cùng nhau thực hiện và cùng sở hữu được loại thức uống tốt và an toàn đối với sức khỏe.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898