Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Cách sử dụng thuốc Basen® như thế nào đúng cách?

Cập nhật: 04/03/2021 11:35
Người đăng: Nguyễn Trang | 1196 lượt xem

Thuốc Basen® là gì? Cách sử dụng thuốc ra sao? Những thông tin này mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Dưới đây là những thông tin liên quan đến thuốc Basen® mọi người cùng tìm hiểu để biết rõ hơn.

Basen® là thuốc gì?

Thuốc Basen® thông thường được các bác sĩ chỉ định điều trị bệnh đái tháo đường, có khả năng làm giảm nồng độ Glucose trong máu sau khi ăn. Basen® là chất ức chế alpha-glucosidae có khả năng kéo dài quá trình tiêu hóa, hấp thụ đường. 

>>> Tìm hiểu thêm một số loại thuốc:

tim-hieu-tac-dung-cua-basen
Thuốc Basen®  là gì?

Thuốc này được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý và độ tuổi của mỗi người các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc an toàn

1. Liều dùng Basen® điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Basen® các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý và tùy thuộc vào từng độ tuổi bệnh lý các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng.

Liều dùng Basen® dành cho người lớn

Đối với viên nén Basen® sẽ được chỉ định theo đường uống, 0.2mg/ liều và dùng 3 lần/ ngày trước mỗi bữa ăn. Trường hợp hiệu quả không đủ khi đó sẽ được tăng liều lên khoảng 0.3mg và cần phải có sự giám sát của các bác sĩ trong quá trình điều trị bệnh.

Liều dùng Basen® dành cho trẻ em

Hiện nay, liều lượng Basen® dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn rõ về việc có nên sử dụng thuốc này cho trẻ hay không.

2. Cách sử dụng thuốc Basen® an toàn

Đối với thuốc Basen® dạng viên nén: mọi người hãy dùng thuốc Basen® theo đúng chỉ định của các bác sĩ chỉ định và cần phải tiến hành thực hiện theo đúng hướng dẫn ở trên sản phẩm. Nếu như không chắc chắn về bất kỳ thông tin gì, khi đó hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể. 

Tìm hiểu tác dụng phụ khi dùng thuốc Basen®

Cũng tương tự như những loại thuốc khác, Basen® cũng có khả năng gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Những phản ứng phụ của thuốc Basen® có thể nhỏ và ở mức độ tạm thời. Tuy nhiên, một số trường hợp ở mức độ nghiêm trọng, cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ hoặc đến ngay bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được thăm khám.

tim-hieu-tac-dung-cua-basen
Tìm hiểu những tác dụng phụ của thuốc Basen®

Đối với thuốc Basen® có khả năng gây nên những tác dụng như:

- Đầy hơi.

- Bị tiêu chảy.

- Đầy bụng.

- Xuất hiện những phản ứng da.

- Hạ đường huyết.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Basen® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, nếu như gặp bất kỳ tác dụng phụ bất thường gì, hoặc xuất hiện những triệu chứng mới ảnh hưởng đến sức khỏe cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Basen®

Trước khi dùng thuốc Basen® mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

+ Bạn đang mắc phải những bệnh lý như: sỏi mật, suy thận và suy gan ở mức độ nặng, hội chứng Roemheld.

+ Có tiền sử phẫu thuật bụng hoặc tắc ruột.

+ Thận trọng khi dùng thuốc Basen® đối với trẻ em và người cao tuổi.

+ Trong thời gian dùng thuốc Basen® cần phải được theo dõi về chức năng gan và lượng đường thường xuyên.

Thuốc Basen® có khả năng tương tác như thế nào?

Basen® cũng tương tự như những loại thuốc khác sẽ có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc bạn đang dùng, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, để có thể tránh được tình trạng này mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, thực phẩm chức năng, các loại Vitamin/ khoáng chất,... Đồng thời, không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảng hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép. Thuốc Basen® có khả năng tương tác với những loại thuốc điều trị bệnh đái tháo đường khác.

Các loại thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá cũng có khả năng tương tác với thuốc Basen® ở một mức độ nhất định. Do đó, mọi người cần phải tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn rõ về vấn đề này.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Basen®. Mức độ tương tác có thể sẽ trở nên nghiêm trọng, có thể làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe, thay đổi cách thức hoạt động của Basen®. Do đó, báo cáo tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn để được cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc Basen® tương ứng.

Bảo quản thuốc Basen® đúng cách

Thuốc Basen® cần phải bảo quản ở nhiệt độ phòng, lưu ý không được quá 25°C, tránh những nơi có nhiệt độ ẩm ướt, hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý, không được bảo quản thuốc ở trong phòng tắm hay trong ngăn đá tủ lạnh. Theo đó, mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người hãy tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc, hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể. Thuốc Basen® cần phải để tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Không được vứt thuốc Basen® vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước nếu như chưa được cho phép. Hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được tư vấn cụ thể. Thuốc Basen® đã quá hạn sử dụng hay không dùng đến nữa cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Hy vọng những thông tin do giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ đã giúp mọi người hiểu rõ hơn về thuốc Basen®. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898