Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Bạn có biết Nhũ hương được sử dụng để làm gì không?

Cập nhật: 30/03/2021 11:36
Người đăng: Nguyễn Trang | 784 lượt xem

Nhũ hương có công dụng như thế nào trong quá trình điều trị bệnh? Trước khi sử dụng cần phải lưu ý những vấn đề gì? Đây là những vấn đề mà mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ hoặc các vị thầy thuốc Đông Y nhằm được hỗ trợ tư vấn cụ thể trước khi dùng.

Tìm hiểu về công dụng của Nhũ hương

Công dụng của nhũ hương đối với những người mắc bệnh viêm khớp, những loại bệnh lý viêm khác. Nhũ hương hay còn được gọi là olibanum, đây chính là nhựa của loại cây Nhũ hương.

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích:

Tìm hiểu về công dụng của Nhũ hương

Nhũ hương hiện nay được dùng phổ biến nhằm điều trị bệnh giang mai, ung thư và hen suyễn. Những ứng dụng khác của Nhũ hương  gồm có điều trị viêm loét đại tràng, đau bụng, đau họng, bị sốt theo mùa, giảm đau trong thời kỳ kinh nguyệt.

Bên cạnh đó, Nhũ hương cũng được dùng tương tự như một chất kích thích, có khả năng làm tăng lưu lượng nước tiểu, kích thích kinh nguyệt. Những công dụng khác của Nhũ hương không được liệt kê cụ thể tại đây, nhưng tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh được liều dùng tương ứng.

Nhũ hương có cơ chế hoạt động như thế nào?

Hiện tại vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu về công dụng của Nhũ hương. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc để điều trị bệnh. Nhưng một số nghiên cứu cho thấy Nhũ hương có những loại axit cần thiết cho quá trình chống lại vi khuẩn, virus đó là diterpenes, triterpenes, axit tetracyclic triterpenic, monoterpenes và axit pentacyclic triterpenic.

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng Nhũ hương

Mọi người sử dụng chiết xuất Nhũ hương nhằm điều trị tình trạng loét đại tràng, viêm khớp. Nhưng tùy thuộc vào nhãn thuốc mà bạn đang dùng, khi đó sẽ có tỷ lệ thuốc không giống nhau. Vì vậy, do đó các bạn hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng Nhũ hương.

Liều lượng của Nhũ hương đối với từng bệnh nhân sẽ không giống nhau. Tùy thuộc vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe và những vấn đề khác liên quan của từng bệnh nhân. Có thể Nhũ hương cũng sẽ không an toàn. Do đó, việc tham khảo trước ý kiến của các bác sĩ / dược sĩ để tìm ra được liều lượng phù hợp nhất là rất quan trọng.

Nhũ hương sẽ được tiến hành bào chế ở những dạng như:

  • Thuốc nang;
  • Dạng thuốc viên;
  • Chiết xuất;
  • Nhựa cây;
  • Kem bôi ngoài da;
  • Nhựa cây.

Tác dụng phụ khi dùng Nhũ hương

Nhũ hương có thể sẽ an toàn đối với hầu hết người lớn nếu như sử dụng thông qua đường uống nếu như sử dụng ít hơn trong thời gian 6 tháng.

Nhũ hương thoa ngoài da được xem là an toàn nếu như sử dụng không quá 30 ngày. Thường thì không gây nên những tác dụng phụ. Nhưng một số trường hợp có thể gây nên tình trạng đau bụng, bị tiêu chảy và tạo cảm giác buồn nôn. Khi thoa lên bề mặt da, cũng có thể gây nên tình trạng dị ứng như khó thở, nổi phát ban, sưng mặt/ môi/ lưỡi/ hỏng xảy ra.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào khi dùng Nhũ hương cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Cũng có một số tác dụng phụ khác không được đề cập cụ thể ở đây. Nếu như có bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ nào khác ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe, khi đó mọi người nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Những thận trọng trước khi sử dụng Nhũ hương

Không được sử dụng Nhũ hương với liều lượng cao nếu như chưa được chỉ định cụ thể. Những thí nghiệm với chuột được cho sử dụng với liều lượng lớn Nhũ hương đã gây nên tình trạng tử vong cho vật thí nghiệm.

Những thận trọng trước khi sử dụng Nhũ hương

Các quy định đối với Nhũ hương ít nghiêm ngặt hơn so với các quy định của tân dược. Cần phải tiến hành nghiên cứu sâu hơn nhằm xác định được mức độ an toàn của Nhũ hương. Lợi ích của việc dùng Nhũ hương cần phải được cân nhắc cùng với nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Vì vậy, mọi người hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay các vị thuốc thuốc trước khi dùng Nhũ hương. 

Tìm hiểu về mức độ an toàn khi sử dụng Nhũ hương

Nhũ hương gần như an toàn khi dùng trong thực phẩm. Nhưng không nên dùng với lượng lớn khi chữa bệnh.

Hiện vẫn chưa có đầy đủ thông tin về mức độ an toàn khi dùng Nhũ hương đối với phụ nữ mang thai và trong thời gian cho con bú. Nhằm an toàn, các bạn hãy dùng với lượng nhỏ, cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng, kèm theo đó là quá trình theo dõi những triệu chứng tác dụng phụ.

Nhũ hương có thể được dùng cho đối tượng trẻ em.

Khả năng tương tác của Nhũ hương như thế nào?

Nhũ hương sẽ có mức độ tương tác cùng với các loại thuốc bạn đang dùng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Nhũ hương để điều trị bệnh.

Với toàn bộ những thông tin ở trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về các công dụng của Nhũ hương và liều lượng dùng tương ứng. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là các thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định ban đầu của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn trước đó.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898