Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Cây Lemon verbena có công dụng như thế nào?

Cập nhật: 04/03/2021 17:04
Người đăng: Nguyễn Trang | 1383 lượt xem

Lemon verbena là cây gì? Có công dụng như thế nào trong quá trình điều trị bệnh lý? Để có lời giải đáp chính xác nhất cho những thắc mắc ở trên mọi người cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây.

Tìm hiểu thông tin chung của cây Lemon verbena

Lemon verbena hay còn được gọi là chanh cỏ roi ngựa, đây là loài thực vật phát triển tại khu vực Nam Mỹ, Nam Âu, Bắc Phi và Iran. Phần lá và ngọn hoa của Lemon verbena thường được dùng để làm thuốc.

>>> Tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích khác:

Tìm hiểu thông tin chung của cây Lemon verbena

Hoa nhỏ thường có màu trắng. Lá hẹp, hình thuôn dài và đầu nhọn có mùi thơm như chanh. Vì vậy, Lemon verbena còn được dùng nhằm để tạo hương vị và mùi thơm cho những món ăn hoặc đồ uống. Lemon verbena cũng góp phần tạo nên mùi thơm ở trong túi thơm, nước hoa.

Thành phần hóa học

Loài cây Lemon verbena có chứa công dụng kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn, giảm sưng tấy, gây buồn ngủ.

Những công dụng của cây Lemon verbena

Lemon verbena được dùng tương tự như một loại thuốc giảm sốt, chống co thắt, giảm huyết áp, thuốc an thần, dạ dày, thuốc chống vi trùng.

Mọi người có thể dùng Lemon verbena điều trị rối loạn tiêu hóa gồm có chứng khó tiêu, táo bón và tiêu chảy. Lemon verbena cũng được dùng nhằm điều trị tình trạng đau khớp, chứng khó ngủ, hen suyễn, cảm lạnh, sốt, trĩ, những tình trạng khác về da, giãn tĩnh mạch và ớn lạnh.

Hướng dẫn liều lượng sử dụng Lemon verbena

Liều dùng của Lemon verbena đối với mỗi người là không giống nhau. Tùy thuộc vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe và bệnh lý của mỗi người để kê đơn tương ứng. Cũng có thể Lemon verbena sẽ không an toàn. Do đó, mọi người cần phải thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều lượng sử dụng phù hợp nhất.

Đối với Lemon verbena sẽ được tiến hành bào chế ở những dạng như:

  • Rượu thuốc;
  • Chiết xuất ở dạng chất lỏng.

Tác dụng phụ khi dùng Lemon verbena

Dùng Lemon verbena có thể sẽ gây nên tình trạng kích ứng da (viêm da) đối với một số trường hợp. Do đó, nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe, khi đó hãy nhanh chóng tham khảo ý của các bác sĩ/ dược sĩ hoặc các vị thầy thuốc.

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng Lemon verbena

Mọi người nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ  / dược sĩ được biết rõ nếu như:

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó nên sử dụng Lemon verbena theo đúng chỉ định của các bác sĩ / dược sĩ.

- Những trường hợp bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của Lemon verbena, hoặc dị ứng với thành phần có trong những loại thuốc khác cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ.

- Cần trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn đang dùng những loại thuốc nào khác, bao gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thảo dược, các loại Vitamin/ khoáng chất.

- Bạn đang mắc phải bất kỳ bệnh lý nào khác, bị rối loạn hoặc tình trạng bệnh nào đó.

- Bạn bị dị ứng nào đó như thuốc nhuộm, thực phẩm, các loài động vật, chất bảo quản.

Mọi người nên cân nhắc những lợi ích giữa quá trình dùng Lemon verbena cùng với nguy cơ xảy ra trước khi sử dụng. Đồng thời, hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ / dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc này để điều trị bệnh lý.

Mức độ an toàn khi sử dụng Lemon verbena 

Lemon verbena an toàn đối với hầu hết mọi người khi tiêu thụ với lượng có trong đồ uống. Hoặc sẽ mang lại an toàn khi sử dụng với liều lượng phù hợp như một loại thuốc. 

Mức độ an toàn khi sử dụng Lemon verbena

Bệnh thận: dùng liều lượng lớn Lemon verbena có khả năng gây nên tình trạng kích ứng thận, làm bệnh thận trở nên nặng hơn. Nên tránh dùng một lượng lớn nếu như bạn đang gặp phải vấn đề về thận.

Đối tượng phụ nữ mang thai và cho con bú: hiện không có đầy đủ thông tin về quá trình dùng cây thuốc Lemon verbena trong khoảng thời gian mang thai và cho con bú, do đó hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ / dược sĩ trước khi có ý định dùng vị thuốc này để điều trị bệnh.

Phẫu thuật: nên ngừng dùng Lemon verbena ít nhất khoảng tầm 2 tuần trước khi tiến hành phẫu thuật theo đúng lịch trình.

Khả năng tương tác của Lemon verbena

Lemon verbena sẽ có khả năng tương tác cùng với những loại thuốc khác bạn đang dùng hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Vì vậy, mọi người nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng Lemon verbena.

Toàn bộ những thông tin ở trên do những giảng viên hàng đầu của Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ về tác dụng của Lemon verbena và mức độ an toàn trong suốt thời gian sử dụng. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là các thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định ban đầu của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898