Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Balsam Peru được bào chế như thế nào?

Cập nhật: 16/10/2023 09:52
Người đăng: Nguyễn Trang | 1636 lượt xem

Balsam Peru có công dụng như thế nào trong quá trình điều trị bệnh? Liều lượng sử dụng để điều trị bệnh như thế nào? Những thông tin quan trọng này mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm để hỗ trợ tư vấn rõ hơn.

Bạn có biết mục đích sử dụng của Balsam Peru là gì?

Cây Balsam Peru có tác dụng trong quá trình điều trị bệnh trĩ. Dù là một loài cây độc và chưa có nghiên cứu cụ thể, nhưng vẫn có nhiều người dùng Balsam Peru nhằm điều trị những bệnh ung thư, trị giun và lợi tiểu.

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích:

Bạn có biết mục đích sử dụng của Balsam Peru là gì?
Bạn có biết mục đích sử dụng của Balsam Peru là gì?

Balsam Peru cũng có thể được chỉ định dùng để chữa ho, cảm lạnh, viêm phế quản, bỏng, giảm khả năng miễn dịch và ký sinh trùng, sốt. Hoặc một số trường hợp dùng Balsam Peru nhằm với mục đích lợi tiểu và diệt giun sán. Khi sử dụng ngoài da, Balsam Peru có khả năng chữa lành được vết thương, làm tăng thêm lưu lượng máu đến vết thương, làm giảm đau khớp và trám lợi trong nha khoa.

 Bên cạnh đó, những công dụng khác đi kèm của Balsam Peru không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh liều lượng phù hợp nhất.

Cơ chế hoạt động của Balsam Peru như thế nào?

Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có đủ thông tin nghiên cứu về công dụng của Balsam Peru. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi có ý định dùng để điều trị bệnh. Nhưng cũng có vài nghiên cứu cho thấy Balsam Peru có tính nóng, do đó sẽ có khả năng dùng với mục đích lưu thông máu và chống hội tụ máu.

Hướng dẫn liều lượng sử dụng của Balsam Peru

Khi sử dụng ngoài da, bạn có thể thoa thuốc bỏng với khoảng 5% - 20% thành phần từ cây Balsam Peru vào vết thương và vết bỏng. Nhưng vẫn chưa có nghiên cứu cho thấy liều dùng phù hợp và liều dùng tối đa nhằm tránh bị nhiễm độc.

Liều lượng của cây Balsam Peru đối với mỗi bệnh nhân sẽ không giống nhau. Theo đó, dựa vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề khác liên quan. Cây Balsam Peru cũng có thể sẽ không mang lại cảm giác an toàn. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay các vị thầy thuốc nhằm tìm ra được liều lượng sử dụng phù hợp nhất.

Theo đó, Balsam Peru được bào chế ở các dạng như:

  • Sản phẩm vệ sinh dành cho chị em phụ nữ.
  • Kem.
  • Kem dưỡng.
  • Dầu gội đầu.
  • Thuốc đạn.
  • Thuốc mỡ.
  • Những sản phẩm chức năng khác.

Những tác dụng phụ khi dùng Balsam Peru

Cây Balsam Peru cũng là một trong những loại cây độc nên sẽ có khả năng gây ra một số tác dụng phụ, nguy hiểm hơn có thể gây ra những triệu chứng chết người như:

+ Chứng anbumin huyết thanh niệu, hoạt tử thận, viêm bể thận.

+ Bị viêm da tiếp xúc, viêm da do ra nắng.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào khi dùng Balsam Peru cũng sẽ gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Tùy vào từng trường hợp sẽ có nguy cơ gặp phải một số tác dụng phụ khác không được liệt kê tại đây. Do đó, tốt nhất mọi người cần phải tham khảo ý kiến với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm để được hỗ trợ tư vấn cụ thể mọi thông tin.

Một số lưu ý quan trọng khi dùng Balsam Peru

Tốt nhất mọi người cần phải kiểm tra xem những triệu chứng viêm da tiếp xúc hoặc viêm da do ra nắng không khi dùng sản phẩm từ Balsam Peru trong khoảng thời gian dài. Trong trường hợp xuất hiện bất kỳ dấu hiệu nào, khi đó mọi người cần phải ngừng sử dụng ngay lập tức.

Một số lưu ý quan trọng khi dùng Balsam Peru
Một số lưu ý quan trọng khi dùng Balsam Peru

Mọi người cũng cần phải hỏi với các bác sĩ/ dược sĩ về cách dùng những dạng bào chế khác nhau của Balsam Peru, bởi mỗi dạng sẽ tương ứng một cách bào chế và có liều lượng sử dụng phù hợp.

Đồng thời, các bạn cũng cần phải lưu ý không được dùng Balsam Peru ngoài da trong một thời gian dài. Người mắc bệnh về thận, hay những triệu chứng sốt không được dùng cây Balsam Peru.

Các quy định cho cây Balsam Peru ít nghiêm ngặt hơn so  với quy định của tân dược. Cũng cần phải nghiên cứu sâu hơn nhằm để xác định được mức độ an toàn của loại thuốc này. Những lợi ích của quá trình dùng Balsam Peru mọi người cũng nên tìm hiểu và cân nhắc trước khi sử dụng để điều trị bệnh. 

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của Balsam Peru

Tìm hiểu về mức độ an toàn khi dùng Balsam Peru

Hiện vẫn chưa có đầy đủ nghiên cứu về công dụng của Balsam Peru đối với trẻ nhỏ và phụ nữ đang trong thời gian mang thai và cho con bú. Do đó, mọi người không được tùy ý sử dụng cho những đối tượng này.

Khả năng tương tác của Balsam Peru như thế nào?

Balsam Peru cũng sẽ có khả năng tương tác cùng với những loại thuốc khác bạn đang dùng, kể cả tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Do đó, mọi người cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn đầy đủ mọi thông tin.

Với toàn bộ những thông tin do các giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ về Balsam Peru và cách sử dụng an toàn nhất. Nhưng mọi người lưu ý những thông tin ở trên mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định ban đầu của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn trước đó.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898