Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thảo dược Bạc hà băng có công dụng như thế nào?

Cập nhật: 04/03/2021 15:21
Người đăng: Nguyễn Trang | 1597 lượt xem

Bạc hà băng thông thường được sử dụng với mục đích gì? Liều lượng sử dụng được chỉ định như thế nào? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp những thông tin liên quan đến Bạc hà băng, mọi người cùng tìm hiểu nhé!

Bạc hà băng được sử dụng với mục đích gì?

Thông thường Bạc hà băng được sử dụng để điều trị những bệnh lý như:

>>> Tham khảo thêm một số thông tin hữu ích:

Bạc hà băng được sử dụng với mục đích gì?
  • Viêm phổi. 
  • Cảm lạnh.
  • Những bệnh lý về hô hấp khác.
  • Tình trạng khó tiêu.
  • Đau dạ dày.
  • Co thắt cơ.
  • Bị rối loạn ruột.
  • Những vấn đề khác về gan và túi mật.
  • Đổ mồ hôi.

Ngoài ra, đối với phụ nữ dùng Bạc hà băng nhằm bắt đầu hoặc điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt hoặc sử dụng để phá thai. Hoặc một số trường hợp dùng Bạc hà băng tương tự như một chất kích thích và nhằm chống lại được tình trạng yếu đuối.

Dùng Bạc hà băng nhằm để điều trị tại chỗ như: 

  • Đuổi con trùng.
  • Giết mầm bệnh.
  • Điều trị những bệnh lý về da.
  • Diệt bọ chét.
  • Điều trị bệnh gout, vết loét miệng hoặc vết cắn độc.

Bên cạnh đó, Bạc hà băng còn được chỉ định dùng với những mục đích khác. Nhưng mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm để được tư vấn rõ mọi thông tin trước khi có ý định dùng để điều trị bệnh.

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của Bạc hà băng

Hiện tại, vẫn chưa có đủ thông tin nghiên cứu về những công dụng của Bạc hà băng. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng loại thuốc này để điều trị bệnh.

Hướng dẫn liều lượng sử dụng Bạc hà băng

- Dạng viên nang Bạc hà băng (500mg chiết xuất bạc hà băng): liều lượng được chỉ định dùng 1 hoặc 2 viên nang, dùng 3 lần/ ngày cùng với nước vào bữa ăn.

- Liều tiêu chuẩn rượu thuốc: liều dùng được khuyến cáo là 20 - 60 giọt (¼ đến 1 muỗng súp) 3 - 4h.

Liều lượng Bạc hà băng đối với mỗi một bệnh nhân có thể sẽ không giống nhau. Do đó, phía các bác sĩ sẽ dựa vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề khác liên quan. Bạc hà băng có thể sẽ không mang lại cảm giác an toàn. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều lượng sử dụng phù hợp nhất.

Theo đó, Bạc hà băng được bào chế ở những dạng cụ thể như:

  • Dầu;
  • Trà;
  • Viên nang;
  • Dạng lỏng.

Tác dụng phụ & Những lưu ý trước khi sử dụng Bạc hà băng

Những tác dụng phụ có thể gặp phải khi dùng Bạc hà băng

Trong thời gian dùng Bạc hà băng có thể sẽ gây những tổn thương đến gan, thận ở mức độ nghiêm trọng cũng như đối với hệ thống thần kinh.

Những tác dụng phụ khi dùng Bạc hà băng có thể được kể đến như đau dạ dày, nôn mửa, gây cảm giác buồn nôn, rát cổ họng, gây nhầm lẫn, sốt, bồn chồn, chóng mặt, bị động kinh, gặp phải vấn đề về thị lực và thính giác, phá thai, huyết áp cao, bị suy nhược phổi hoặc có thể sẽ bị tổn thương đến não.

Trong thời gian dùng Bạc hà băng nếu như bạn gặp bất kỳ tác dụng phụ nào ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe, khi đó hãy nhanh chóng quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những lưu ý quan trọng khi dùng Bạc hà băng

Trong những trường hợp nếu như muốn dùng Bạc hà băng để điều trị bệnh, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

Những lưu ý quan trọng khi dùng Bạc hà băng

+ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó cần phải tuân thủ quá trình sử dụng Bạc hà băng theo đúng như chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

+ Cần phải trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng với Bạc hà băng, hoặc những loại thảo dược và các loại thuốc khác.

+ Nói với các bác sĩ về những loại thuốc bạn đang trong thời gian sử dụng, trong đó bao gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng, các loại Vitamin/ khoáng chất. 

+ Trong trường hợp bạn đang mắc phải bất kỳ bệnh lý nào khác, bị rối loạn khi đó cũng cần phải nói rõ cho các bác sĩ được biết.

+ Nếu như bạn bị dị ứng nào đó như các loại thực phẩm, chất bảo quản, thuốc nhuộm hoặc các loại động vật khác.

Tốt nhất mọi người cần phải cân nhắc giữa các lợi ích trong quá trình dùng Bạc hà băng cùng với nguy cơ có thể xảy ra khi sử dụng. Tốt nhất hãy cứ tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng loại thuốc này đều điều trị bệnh.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của Bạc hà băng

Mức độ an toàn khi dùng Bạc hà băng

+ Đối với trẻ em và trẻ sơ sinh không nên dùng Bạc hà băng.

+ Còn đối tượng phụ nữ đang mang thai và cho con bú:

  • Cũng có thể sẽ không an toàn khi dùng Bạc hà băng để uống hoặc dùng lên bề mặt da.
  • Sử dụng Bạc hà băng có thể sẽ gây phá thai bằng cách làm tử cung co thắt, gây tổn thương đến thận và gan suốt đời, làm hư thận nên sẽ không an toàn đối với phụ nữ đang trong thời gian mang thai.
  • Đối với lá Bạc hà băng có thể sẽ làm xuất hiện kinh nguyệt, vì vậy cũng có khả năng đe dọa đến phụ nữ đang trong thời gian mang thai.

Khả năng tương tác của Bạc hà băng như thế nào?

Bạc hà băng cũng tương tự như những loại thuốc khác sẽ có khả năng tương tác với những loại thảo dược khác, hoặc loại thuốc bạn đang dùng. Vì vậy, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ nhằm để biết được cách dùng Bạc hà băng đúng cách và sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Chắc hẳn những thông tin do giảng viên Cao đẳng Dược TP HCM chia sẻ trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ hơn về Bạc hà băng và công dụng trong quá trình điều trị bệnh. Tuy nhiên, mọi người lưu ý trên đây là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định ban đầu của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898