Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

“Lò ấp Tiến sĩ” bị tố là bịp bợm lừa đảo bao che học viên

Cập nhật: 12/06/2018 11:19
Người đăng: Vũ Duyên | 1451 lượt xem

Không đồng ý với “Thông báo kết luận” của Học viện Khoa học Xã hội đối với học viên nên Tiến sĩ Hồ Xuân Mai  đã gửi đơn đến Ban Tuyên giáo Trung ương tố cáo việc Giáo sư Phạm Văn Đức, Giám đốc Học viện Khoa học Xã hội đã bao che sai trái của Học viện.

“Lò ấp Tiến sĩ” bị tố là bịp bợm lừa đảo bao che học viên

Tố đạo văn trong luận án Tiến sĩ

Tiến sĩ tố cáo vấn đề đạo văn và bao che sai phạm

Ngày 29/03, Tiến sĩ Hồ Xuân Mai, công tác tại Trung tâm Nghiên cứu Ngôn ngữ, Viện Khoa học Xã hội vùng Nam bộ thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam đã gửi đơn khiếu nại đến Ban Tuyên giáo Trung ương về việc Giáo sư Phạm Văn Đức, Giám đốc Học viện Khoa học Xã hội đã bao che sai trái của Học viện.

Theo nội dung lá đơn của Tiến sĩ Mai thì tháng 11/2017, tiến sĩ Mai gửi thư cho Giám đốc Học viện để thông báo Luận án tiến sĩ của bà Trần Phương Nguyên, cán bộ của Viện Khoa học Xã hội vùng Nam bộ, học viên của Học viện là sao chép, là đạo văn.

Đứng trước những phản ánh sao chép, đạo văn thì ngày 15/01/2018, Phó giáo sư Bùi Nguyên Khánh đã có “Thông báo kết luận” và cho rằng, những lỗi như vậy là do “trích dẫn chưa chuyên nghiệp, không có dấu hiệu đạo văn”.

Với quyết định trên, Tiến sĩ Mai không đồng ý vì trên thực tế, Luận án của bà Trần Phương Nguyên chép 187 đoạn từ 03 quyển sách. Tiến sĩ Mai đã đưa ra hàng loạt các câu hỏi, khi nào mới gọi là “đạo văn”?. Giữa “trích dẫn thiếu chuyên nghiệp” tức là không đặt trong ngoặc kép, không ghi nguồn với đoạn văn khác nhau chỗ nào? Tiến sĩ Mai phân tích “Thông báo kết luận” đã thể hiện thái độ ngụy biện, hành động bao che của Ban lãnh đạo Học viện.

Tiến sĩ Hồ Xuân Mai đã viết đơn gửi Ban Tuyên giáo Trung ương để đề nghị Ban giúp ông giải quyết chuyện này.  Trong đơn, tiến sĩ Mai không quên nhấn mạnh bản chất của Học viện là bịp bợm, là lừa đảo và đã được báo chí gọi là “Lò ấp Tiến sĩ”.

Đề tài "đạo văn" được đánh giá với kết quả xuất sắc

“Lò ấp Tiến sĩ” bị tố là bịp bợm lừa đảo bao che học viên

Đơn tố cáo đạo văn Tiến sĩ

Tiến sĩ Trần Phương Nguyên có đề tài cấp Bộ với công trình nghiên cứu: “Một số vấn đề về Chính sách Ngôn ngữ đối với cộng đồng người Chăm trong sự phát triển bền vững vùng Nam Bộ”, mã số CT.11.22.05. Đề tài này đã được hội đồng đánh giá nghiệm thu với kết quả xuất sắc và đến năm  2016, đề tài này được Nhà xuất bản Khoa học xã hội in thành sách và nội dung được trích từ 2 quyển “Ngôn ngữ học Xã hội - Những vấn đề cơ bản” (xuất bản năm 1999) và “Kế hoạch hóa Ngôn ngữ - Ngôn ngữ học Xã hội vĩ mô” (xuất bản năm 2003).

Không chỉ chép sách để làm đề tài và in thành sách cho riêng mình, Tiến sĩ Trần Phương Nguyên còn thực hiện việc sao chép luận án tiến sĩ từ sách của đồng nghiệp.

Tiến sĩ Nguyên thực hiện luận án tiến sĩ có tên “Cảnh huống ngôn ngữ ở cộng đồng Chăm tại thành phố Hồ Chí Minh” được bảo vệ tại Học viện Khoa học xã hội thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam vào năm 2014, số lưu tại thư viện của Học viện là LA.0434.

Luận án tiến sĩ là sự “nâng cấp” của đề tài nghiên cứu cấp Bộ và việc sao chép để in thành sách. Có những đoạn, Tiến sĩ Trần Phương Nguyên chỉ bỏ một vài từ và sửa một vài chi tiết. Để tránh bị phát giác, Tiến sĩ Trần Phương Nguyên biết dùng cách “đảo lộn, cắt xén và lắp ghép” những đoạn khác nhau nên nếu không tinh ý thì chắc chắn sẽ khó phát hiện. Thêm vào đó, có khoảng hàng chục chỗ Tiến sĩ Trần Phương Nguyên dẫn sai tài liệu.

Một luận án có nhiều lỗi và thiếu trung thực trong cách làm khoa học như thế vẫn được đánh giá cao cho thấy những sai phạm trong đào tạo và gây lên những bức xúc.

Đứng trước nhiều ý kiến trái chiều của dư luận cũng như phản ánh của tiến sĩ Hồ Xuân Mai về mảng tối trong đào tạo, trong vấn đề nghiên cứu khoa học, cô Kỳ Anh giảng viên chuyên khoa cao đẳng Dược trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn: bất kỳ ngành nghề gì cũng đề cao sự chân thật lên hàng đầu. Càng học cao, càng ở học vị cao thì càng đòi hỏi sự thành thật, năng lực thực sự. Việc đạo văn, sao chép của người khác trong những luận án chính là đang tự bỏ đi danh dự trong nghiên cứu khoa học của chính mình.

Nguồn: trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898