Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao

Cập nhật: 05/03/2024 11:07
Người đăng: Loan Nguyễn | 6473 lượt xem

Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay.

Một số bí quyết học tốt ngành Y Dược

Các phương pháp học tốt chuyên ngành Y Dược

Chương trình đào tạo Cao đẳng Dược

Chương trình học Cao đẳng Dược tại mỗi trường khác nhau. Tuy nhiên, với các cơ sở đào tạo ngành Dược chuyên nghiệp như trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, sinh viên sẽ được tiếp cận khung nội dung theo đúng chuẩn của Bộ giáo dục đề ra.

Tất cả chương trình học, hệ thống giáo trình, sách... đều qua sự kiểm duyệt khắt khe của Sở giáo dục và đào tạo. Vì vậy, sinh viên theo học tại trường sẽ phải trải qua 3 năm học. Sinh viên năm nhất sẽ được học các môn đại cương nhằm mục đích tạo nền tảng kiến thức ban đầu về: Chính trị, xã hội, an ninh quốc phòng... 

Sinh viên năm hai sẽ được học tất cả các môn về chuyên ngành mình theo học. Qua đó để thấy được cái nhìn khái quát về ngành Y Dược nói chung cũng như thúc đẩy sinh viên sáng tạo, tự tìm hiểu và nghiên cứu chuyên ngành mình theo học.

Sinh viên năm ba sau khi được đào tạo chuyên sâu về kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế. Từ đó giúp sinh viên hiểu rõ mọi vấn đề để làm đồ án tốt nghiệp, đi thực tập tại cơ sở...

Dựa vào khung chương trình giảng dạy và học tập trên, mỗi sinh viên phải có cách tư duy tốt để tìm ra một phương pháp học hiệu quả nhất cho mình. Phương pháp học cấp 3 rất khó có thể áp dụng cho hệ Cao đẳng, Đại học

5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao

Đặt ra mục tiêu cho bản thân

Khi đã lựa chọn học ngành Y Dược thì bạn nên tự đề ra đích hướng đến cho mình theo từng kỳ học, năm học và các kỳ thi tuyển sinh THPT Quốc gia 2018 ... Bởi đó chính là mục đích và là hướng đi cho bạn đúng đắn nhất.  Ví dụ như: đạt học bổng trong mỗi kì, trở thành sinh viên giỏi của lớp, của khoa hay trở thành đoàn viên ưu tú….Khi đã đưa ra mục tiêu chính xác cho mình, bạn sẽ thấy từng việc làm mỗi ngày có ý nghĩa và trở nên tích cực hơn trong quá trình học tập.

Chăm chỉ

Hầu như nhiều sinh viên khi theo học Cao đẳng, Đại học thường chơi nhiều hơn học. Thay vào phải học lại bài, chuẩn bị kiến thức để đi thi thì học viên hay chuẩn bị phao... Học để đối phó, hành động đó đã trực tiếp giết chính bạn. Bạn cần phải nghiêm túc trong việc học, lên lớp đúng giờ, chuẩn bị bài một cách kỹ càng.

Rèn luyện tính chủ động trong học tập

Khác với những chuyên ngành khác, với đặc điểm riêng của Y Dược bạn phải chủ động tìm kiếm thông tin thì mới có thể học tốt được. Giảng viên chỉ giúp bạn một phần, giúp bạn định hướng kiến thức chuẩn xác nhất.

Bạn cần đặt lại vấn đề với giảng viên khi không hiểu, chủ động lên thư viện tìm hiểu thông tin cũng như tích cực tìm sách nghiên cứu thêm.... Khi học trên lớp cần: Đọc bài trước, hăng hái phát biểu, hoàn thành bài tập đúng hạn...

Một số bí quyết học tốt ngành Y Dược

Bí quyết để học tốt ngành Y Dược

Sáng tạo trong học tập

Ngoài những giờ học lý thuyết với một loạt các công thức, tên thuốc có sẵn bạn cần sáng tạo và linh hoạt hơn. Khi học Cao đẳng Dược tại trường Cao đẳng y dược Sài Gòn, ngoài những giờ học có lý thuyết mang tính chuyên sâu, trường còn tăng các giờ thực hành để sinh viên không nhàm chán cũng như tạo cơ hội cho bạn tiếp cận với trang thiết bị, máy móc sớm hơn.

Có khả năng làm bài tập nhóm và cá nhân khi cần thiết

Nhằm tạo điều kiện học tập và phát triển cũng như hiểu rõ mọi vấn đề trong các giờ học lý thuyết. Các giảng viên trong khoa tại trường sẽ đưa ra những bài tập nhóm để sinh viên bàn luận. Từ cách làm việc nhóm giúp bạn rèn được tính tự giác.

Đó cũng chính là 5 bí quyết học ngành Y dược  giúp sinh viên không chỉ học tập trong ngành Dược mà đang theo học bất kỳ tại cơ sở giảng dạy Đại học, Cao đẳng nào trên cả nước đều có thể áp dụng được.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898