Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

TP.HCM: Y Dược đứng đầu danh sách 8 ngành cần nguồn nhân lực khủng

Cập nhật: 11/07/2020 18:18
Người đăng: Loan Nguyễn | 1462 lượt xem

"Có tiếng", chưa chắc đã "có miếng": ngành nghề HOT nhưng chưa bao giờ đủ nhân lực

Trong cuộc sống hiện đại, ngành Y Dược có vị thế tối quan trọng trong việc đảm bảo thể lực con người - vốn quý nhất của xã hội, nhân tố quyết định sự thành - bại, sự phát triển của mọi quốc gia. Chỉ có Y Dược mới có thể đảm bảo sức khỏe của mỗi chúng ta. Đó là khía cạnh đầu tiên chứng minh cho câu nói "Nhất Y nhì Dược".

Khía cạnh thứ hai, Y Dược là lĩnh vực có cơ hội việc làm cao nhất trong các nhóm ngành nghề của toàn xã hội. Bởi đây là một những số ít những nghề không bị ảnh hưởng bởi sự xoay vần của nền kinh tế, chính trị hay bất kỳ tác động nào khác của xã hội. Thêm nữa, y tế là ngành nghề có liên quan trực tiếp tới sức khỏe con người - vấn đề mà ở thời đại nào cũng là quyết sách.

Ở Việt Nam, Y Dược là lĩnh vực vô cùng nhiều áp lực. Tình trạng quá tải ở tất cả các cơ sở y tế tạo cho nhân sự thuộc nhóm ngành chăm sóc sức khỏe một sức ép lớn mà họ vẫn phải đảm bảo chất lượng công việc. Chính vì vậy, đội ngũ các chuyên gia y tế luôn được xã hội coi trọng.

TP.HCM: Y Dược đứng đầu danh sách 8 ngành cần nguồn nhân lực khủng

Nhiều ngành Y Dược tại ĐBSCL thiếu nguồn nhân lực trầm trọng.

Ngoài ra, điểm trùng tuyển ĐH, CĐ các nhóm ngành Y Dược luôn ở top cao nhất, chương trình học tương đối dài & nặng so với nhiều ngành nghề khác, đòi hỏi học viên phải đầu tư trí lực, thể lực và thời gian công sức nhiều hơn rất nhiều lần.

Vì những lý do trên, "Nhất Y nhì Dược" là câu nói luôn đúng đối với xã hội khi nói về lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe.

Những tưởng với nhiều ưu thế & là ngành nghề được đề cao trong xã hội, Y Dược sẽ là lĩnh vực luôn sẵn nguồn nhân lực. Nhưng thực tế khác xa như vậy, theo ThS. Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Nhu cầu nguồn nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, nhóm ngành Chăm sóc sức khỏe nằm trong Top 8 ngành luôn "khát" nhân lực trên địa bàn TP.HCM nói riêng, khu vực ĐBSCL & phụ cận nói chung.

Cũng theo ông Tuấn, hàng năm có hàng trăm nghìn cử nhân kinh tế ra trường nhưng vẫn thiếu người làm kinh tế giỏi. Trong lĩnh vực Y Dược cũng vậy. Vị thạc sĩ cũng nhấn mạnh, không phải cứ học ĐH ra trường là được tham gia nhóm ngành nghề cao, không phải cứ bằng Giỏi là ra trường làm được việc. Tương tự như vậy, không phải học Cao đẳng, Trung cấp là khó tìm việc,...

Học Y Dược bắt buộc phải được "cọ xát" nhiều

Đối với nhiều ngành nghề, thực tập thực tế chỉ là một kỳ sát hạch kiến thức trước khi tốt nghiệp. Nhưng đối với sinh viên ngành Y Dược, các giờ học thực hành được xem là điều kiện tiên quyết trong chương trình đào tạo. 

Nghề Y đặc biệt ở chỗ nó gắn với sức khỏe, tính mạng con người, do vậy, đào tạo cán bộ ngành y tế phải đặc biệt chú trọng tới thực hành bệnh viện.

Bên cạnh đó, yếu tố con người cũng đặc biệt quan trọng trong đào tạo Y Dược. Đội ngũ giảng viên nên đồng thời là các bác sĩ, dược sĩ giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết với công tác giảng dạy,...

Học Y Dược ở đâu tốt nhất?

Vì là ngành học HOT nhất trong những ngành HOT, điểm đầu vào các trường ĐH, CĐ đào tạo Y Dược luôn nằm trong Top đầu. Trường ĐH Y Hà Nội, Học Viện Quân Y,... nhiều năm liền có điểm trúng tuyển đại học ngấp nghé mức tuyệt đối. Nhưng bạn cũng đừng vì thế mà từ bỏ giấc mơ theo đuối ngành Y Dược, cánh cổng các trường Cao đẳng vẫn luôn chào đón bạn. Hãy nhớ lại câu nói của ThS. Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Nhu cầu nguồn nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM: "Không phải cứ học ĐH ra trường là được tham gia nhóm ngành nghề cao,... Không phải học Cao đẳng, Trung cấp là khó tìm việc,...".

Một trong những địa chỉ uy tín, đào tạo ngành Y Dược tốt nhất trên địa bàn TP.HCM và phụ cần phải kể tới trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

TP.HCM: Y Dược đứng đầu danh sách 8 ngành cần nguồn nhân lực khủng

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chiêu sinh năm 2018.

Theo học trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, học viên sẽ được học tập trong môi trường khang trang, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ quá trình học tập hiện đại. Không dừng lại ở đó, sinh viên sẽ được thực hành & thực tập thực tế tại các bệnh viện lớn như: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh,... Đây là cơ hội tốt để người học nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, rèn giũa tay nghề để ngay sau khi ra trường có thể bắt tay vào công việc ngay.

Ngoài ra, trường Cao đẳng Y Dược còn có đội ngũ giảng viên giỏi đồng thời cũng là những bác sĩ, dược sĩ đầu ngành, có kinh nghiệm lâu năm trong nghề với phương pháp giảng dạy mới mẻ, gần gũi theo phương thức "truyền nghề".

Để theo học trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, bạn có thể tham khảo thông tin dưới đây:

THÔNG BÁO TUYỂN SINH CAO ĐẲNG Y DƯỢC HỒ CHÍ MÌNH NĂM 2018

Căn cứ vào phương án tuyển sinh được Bộ LĐTB&XH ban hành, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chính thức thông báo tuyển dụng hệ cao đẳng chính quy năm 2018.

  1. Các ngành tuyển sinh:

- Cao đẳng Dược;

- Cao đẳng Điều dưỡng;

- Cao đẳng Hộ sinh;

- Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu;

- Cao đẳng Xét nghiệm y học.

  1.  Đối tượng tuyển sinh:

Học sinh đã tốt nghiệp THPT, bổ túc văn hóa hoặc tương đương.

  1.  Phương thức tuyển sinh

- Xét tuyển học bạ THPT;

- Xét kết quả điểm thi THPT Quốc gia.

  1. Hồ sơ bao gồm:
  2. Phiếu tuyển sinh theo mẫu của nhà trường;
  3. Phiếu đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược hệ Chính quy;
  4. Bản sao công chứng CMND;
  5. Bản sao công chứng giấy khai sinh;
  6. Sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương;
  7. Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT (đối với thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2017 trở về trước) & giấy chứng nhận tốt nghiệp (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2018);
  8. 02 ảnh chân dung 3x4 trong thời hạn 6 tháng tính từ ngày chụp đến ngày nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển, mặt sau ghi rõ thông tin thí sinh: họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số điện thoại khi cần liên hệ;
  9. 01 phong bì dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh;
  10. Giấy tờ khác nếu thí sinh thuộc đối tượng ưu tiên.

Hồ sơ vui lòng gửi về Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn: Phòng 1912, 99 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội hoặc đăng ký xét tuyển trực tuyến theo form tại website: caodangyduochcm.vn.

Để biết thêm thông tin về Hệ đào tạo Chính quy trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, vui lòng liên hệ:

 

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN 

Saigon Medical College

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận:Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).
  • Cơ sở 2: PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
  • Điện thoại : 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
  • Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898