Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Dược Sài Gòn năm 2024

Cần phải làm gì sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Dược?

Cập nhật: 04/03/2024 10:53
Người đăng: anbinh | 1686 lượt xem

Nắm bắt được xu hướng phát triển của xã hội hiện nay về nhu cầu chăm sóc sức khỏe. Giới trẻ đã đổ xô theo học các trường Cao đẳng, Đại học chuyên ngành Y Dược.

làm gì sau khi tốt nghiệp chuyên ngành dược

Học Dược để có thu nhập ổn định

Sinh viên cần làm gì sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Dược?

Bạn cần phải nắm vững những kiến thức chuyên môn

Bất kể bạn học những chuyên ngành nào thì bạn cũng phải cố gắng trau dồi kiến thức chuyên môn. Sinh viên trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cũng luôn phải nắm vũng kiến thức đó là điều rất quan trọng bởi nó phục vụ trực tiếp cho công việc của bạn sau này. Không chỉ nắm vững được kiến thức chuyên môn bạn phải thường xuyên trau dồi, trao đổi rèn luyện để kiến thức không bị trôi mất. Những giờ học trên lớp không ngừng học hỏi và tìm hiểu thêm những kiến thức xung quanh bằng cách trao đổi với bạn bè, chia sẻ và củng cố kiến thức thêm qua internet, sách vở, báo chí ....

Tìm cách khắc phục điểm yếu

Chắc hẳn bạn đã từng suy nghĩ và bỏ qua cho mình những khuyết điểm nho nhỏ của mình. Nghĩ rằng nó không ảnh hưởng đến cuộc sống của mình nhưng liệu bạn có biết một điều là đôi khi thuyền cũng có thể chìm bởi một lỗ thủng nhỏ. Chính vì thế bạn cần thận trọng nếu không muốn rơi vào hoàn cảnh éo le đó. Việc tìm cách khắc phục những điểm yếu cũng tựa như việc chèo thuyền, cần hành động ngay chứ không đợi đến lúc thuyền sắp chìm mới hốt hoảng tát nước hoặc nhảy ra khỏi nó.

Việc tự tạo động lực cho mình là việc nên làm, hàng ngày bạn nên tự đặt ra những câu hỏi để tự trả lời. Giả sử như : Mình có nên theo nghề Dược không? Học Cao đẳng Dược sau này liệu mình có bỏ giữa chừng? ..... Một khi đã xác định được mục tiêu hướng đến thì bạn mới có thể bắt tay vào công việc một cách tốt nhất.

Hãy chọn những địa điểm thực tập tốt

Trong thời gian đào tạo tại trường các sinh viên ngành Dược sẽ có thời gian để đi thực tập tại cơ sở. Đây cũng là công việc thiết thực nhất để ứng dụng những kiến thức học hàng ngày trên lớp và thực tế áp dụng vào đời sống. Bạn không nên lựa chọn những cơ sở y tế hoặc cửa hàng thuốc gần nhà làm nơi thực tập với suy nghĩ cho gần nhà. Điều đó hoàn toàn sai lầm, để thực hành nhiều, các sinh viên nên chọn những nơi đông bệnh nhân như : Bệnh viện, trạm xá, trung tâm y tế... để cọ xát với nghề.

Cần phải làm gì sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Dược?

Có nhiều việc làm để sinh viên Y Dược lựa chọn

Bởi vì, khi bạn lựa chọn môi trường thực tập nhiều bệnh nhân sẽ có nhiều tình huống trong việc điều trị bệnh, những điều này giúp bạn rèn luyện kỹ năng cũng như nắm bắt, áp dụng kiến thức đã học hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, các sinh viên có thể lựa chọn những cơ sở, xí nghiệp sản xuất, nghiên cứu thuốc làm nơi thực hành, để có thể hiểu được một cách chi tiết quy trình chế tạo và điều chế một viên thuốc. Ngoài ra các sinh viên khác nếu chọn các bệnh viện lớn hoặc trạm xá làm nơi thực tập thì sinh viên phải cố gắng học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, lắng nghe, chăm chú ghi chép và đặc biệt phải cần tập trung cao độ mới đạt kết quả tốt.

Định hướng đúng nghề nghiệp

Rất nhiều người có suy nghĩ, học tại những trường đào tạo Y Dược như Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Cao đẳng Dược Sài Gòn, Đại học y dược, Trung cấp dược … ra chỉ có thể đi bán thuốc. Tuy nhiên, đó là nhận định sai lầm. Các ngành nghề Y hóa Dược vô cùng rộng lớn, và đa dạng với nhiều ngành nghề, và lĩnh vực khác nhau. Chính vì vậy, các bạn sinh viên ngay từ khi vẫn còn đang trên ghế nhà trường cần phải xác định khả năng cũng như mong muốn của bản thân muốn làm việc trong môi trường nào. Có một định hướng rõ ràng cũng sẽ giúp bạn có động lực học tập và rõ ràng hơn trên con đường tương lai của mình. Nếu các bạn có đam mê với ngành dược thì hãy đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược 2023 để không bỏ lỡ cơ hội của mình.

Công việc sau ra trường của sinh viên ngành Dược

Sau khi ra trường, sinh viên học ngành Dược có thể làm việc tại tất cả các nhà thuốc, nhà máy hay bệnh viện. Các vị trí Dược sĩ có thể đảm nhiệm như: bán thuốc, tư vấn sử dụng thuốc, nghiên cứu thuốc.

Như vậy chúng ta đã biết được sinh viên cần làm gì sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Dược. Các em cần lưu ý để có được công việc tốt nhất cho bản thân mình.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. ma-nganh-cao-dang-duoc-tphcm-nam-2018-co-gi-thay-doi Tra cứu mã ngành Cao Đẳng Dược TPHCM mới nhất Mã ngành Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 có những thay đổi gì hay không? Là băn khoăn được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi có có mong muốn trở thành "Dược sĩ" trong tương lai. Cùng cập nhật những thông tin liên quan đến vấn đề trên ở bài viết dưới đây. cao-dang-duoc-tphcm-lay-bao-nhieu-diem Năm 2024 Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM có thể lấy bao nhiêu? Ngành Dược luôn là ngành được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Đặc biệt là khu vực TPHCM. Chính vì thế mà Ban tư vấn Tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn nhận được rất nhiều câu hỏi điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM lấy bao nhiêu điểm từ thí sinh. ho-so-xet-tuyen-cao-dang-duoc-ho-chi-minh-nam-2018 Hồ sơ xét tuyển cao đẳng dược cần những gì ? Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TP.Hồ Chí Minh bao gồm những giấy tờ gì là thắc mắc của khá nhiều bạn học sinh trước khi đăng ký vào Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2024.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898