Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Dược Sài Gòn năm 2024

Sinh viên học Cao đẳng Dược ra trường làm gì?

Cập nhật: 09/03/2024 15:05
Người đăng: anbinh | 21416 lượt xem

Chắc hẳn có rất nhiều các bạn sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường sẽ băn khoăn không biết học Cao đẳng dược ra làm gì? Tùy vào năng lực cũng như kinh nghiệm của mình và điều kiện của bạn mà bạn có thể làm nhiều công việc ở các môi trường khác nhau.

Các công việc của sinh viên Dược sau khi ra trường

Dược học, Dược liệu, Bào chế thuốc, Kiểm nghiệm thuốc, Dược lý – Dược lâm sàng… là các môn học mà Dược sĩ cao đẳng được đào tạo bài bản. Khi theo học, sinh viên sẽ có những kiến thức cơ bản về ngành y và chuyên sâu về ngành Dược. Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược, sinh viên hoàn toàn có thể làm công việc như: Giám sát quá trình sản xuất thuốc tại các Viện nghiên cứu dược phẩm, Doanh nghiệp Dược, Kiểm tra và quản lý chất lượng thuốc, Nghiên cứu – bào chế dược phẩm, Sản xuất thuốc trong các nhà máy, Bán thuốc tại nhà hoặc làm trình dược viên.

học cao đẳng dược ra làm gì

Các Công việc của sinh viên Dược sau khi ra trường

Quản lý Nhà nước về Dược

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Dược có thể làm công việc quản lý sự vận hành của cả hệ thống ngành dược từ các tuyến Trung ương như tại Cục Quản lý Dược, Vụ Khoa học và Đào tạo… của Bộ Y tế cho đến cấp địa phương.

Nghiên cứu, bào chế và kiểm nghiệm thuốc

Dược sĩ sẽ tham gia nghiên cứu, bào chế các loại thuốc mới. Đối với từng nhóm người, từng thể trạng, các phản ứng tích cực và tiêu cực của thuốc tới cơ thể người, Dược sĩ sẽ nghiên cứu các phản ứng của thuốc. Bên cạnh đó, Dược sĩ cũng cần phân tích rõ từng thành phần và công dụng của thuốc. Tiếp theo, Dược sĩ sẽ đảm nhiệm kiểm nghiệm, đánh giá xem thuốc đã đủ điều kiện để cấp phép lưu hành ra thị trường hay không.

Làm việc tại các nhà máy sản xuất thuốc

Để tăng hiệu quả cũng như thời gian bảo quản, độ bền sinh lý…cho thuốc thì trong xưởng sản xuất dược phẩm, bạn sẽ thực hiện vận hành các máy móc và liên kết với bên nghiên cứu, tham mưu các cách bào chế thuốc. Tiếp theo, để phân phối sản phẩm tốt nhất, bạn thực hiện liên kết với phòng kinh doanh để cung cấp sản phẩm.

Kiểm nghiệm thuốc

Lĩnh vực kiểm nghiệm chất lượng thuốc cũng là một lĩnh vực rất thú vị trong ngành dược. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm tại Viện kiểm nghiệm trung ương, các trung tâm kiểm nghiệm tỉnh, phòng kiểm nghiệm của xí nghiệp, công ty…

Phân phối, lưu thông thuốc

Phân phối, lưu thông thuốc cũng là “khâu” thiết yếu để đưa thuốc đến với tất cả mọi người trong xã hội, bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng.Với điều kiện nước ta hiện nay, thuốc vẫn đang phải nhập khẩu từ nước ngoài là chủ yếu, đây đang là lĩnh vực hoạt động được nhiều dược sĩ lựa chọn. Sinh viên ngành dược sau khi tốt nghiệp có thể tham gia vào bất kì  khâu nào trong hệ thống phân phối thuốc từ trung ương tới địa phương.

Marketting về ngành dược

Khi tốt nghiệp chuyên ngành Dược, sinh viên hoàn toàn có thể trở thành một nhân viên Marketting liên quan đến Dược.

Ngoài ra, học Dược còn có thể tham gia giảng dạy tại các trường cao đẳng, đại học trên cả nước. Như vậy tùy thuộc vào năng lực và trình độ mà sẽ có những vị trí và công việc khác nhau khi học Dược. Và công việc của những bạn theo học chuyên ngành Dược không chỉ bó hẹp trong không gian của một quầy thuốc.

Những điều cần biết khi tìm hiểu học Cao đẳng Dược ra trường làm gì?

Để biết được học Cao đẳng Dược ra làm gì khi tốt nghiệp, thì đầu tiên bạn phải nắm được một số kiến thức cơ bản về Dược. Dược hay ngành Dược là tên gọi chỉ chung về một ngành nghề y tế trong đó chuyên về bào chế, sản xuất các loại thuốc(dược phẩm) cũng như thực hiện việc khám chữa bệnh, phân phối thuốc. Học Cao đẳng Dược xong ngoài công việc bán thuốc truyền thống theo cách nghĩ của mọi người thì sinh viên hoàn toàn có thể lựa chọn rất nhiều công việc khác nhau phù hợp với bản thân cũng như đam mê riêng của bản thân.

Công việc của sinh viên Dược sau khi ra trường

Những công việc có thể làm sau khi ra trường

Ngành dược đóng một vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Nếu bác sĩ là người phát hiện ra bệnh, chẩn đoán bệnh đưa ra phác đồ điều trị, kê toa thuốc cho bệnh nhân. Điều dưỡng chịu trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân theo phác đồ của bác sĩ, thì dược sĩ là người sản xuất, kiểm nghiệm thuốc, đảm bảo chất lượng thuốc, đưa thuốc đến được với bệnh nhân, giúp bệnh nhân chữa mau khỏi bệnh. Dược là một ngành khá phát triển ở nước ta, đặc biệt là khu vực TP Hồ Chí Minh. Vì vậy các bạn có thể đăng ký xét tuyển tại các Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn và không cần quá lo lắng về vấn đề thất nghiệp.

Chọn trường tốt để giải quyết vấn đề học Cao đẳng Dược ra trường làm gì?

Khi biết học Cao đẳng Dược ra làm gì thì một trong những điều quan trọng để giải quyết học dược ra trường làm gì chính là vấn đề chọn trường để học. Tại sao? Vì "thầy giỏi trò mới giỏi", trường tốt thì tay nghề và kiến thức chuyên môn mới tốt.  Một trong những Trường  đào tạo Cao đẳng Dược TPHCM được Bộ đánh giá cao là Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là trường trực thuộc Bộ Lao động TB&XH thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực khối ngành Y dược cho các cơ sở Y tế trên cả nước. Ý thức sâu sắc sứ mệnh của mình, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn luôn nỗ lực xây dựng môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên. Một trong những bước tiến nổi bật trong chương trình đào tạo của trường chính là chú trọng vào thực hành để nâng cao tay nghề của sinh viên (thực hành chiếm  70% chương trình đào tạo) và xây dựng mô hình đào tạo theo mô hình Trường - Viện. Nên ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường, sinh viên đã được tiếp xúc với những tình huống thực tế. Môi trường đào tạo tại trường được xây dựng theo mô hình quốc tế nhưng mức học phí Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn áp dụng phù hợp với mức thu nhập bình quân của người dân Việt Nam chỉ với Đang cập nhật..

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024

Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh theo học, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn không áp dụng điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM mà thay vào đó là điều kiện tuyển sinh như sau:

  • Tốt nghiệp THPT
  • Đủ sức khỏe học tập
  • Không trong thời gian thi hành án và truy cứu trách nhiệm hình sự.

Khi đáp ứng đủ những điều kiện trên, thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển về văn phòng tuyển sinh của nhà trường.

Mọi thông tin về câu hỏi học Cao đẳng Dược ra làm gì? hay những thắc mắc về thông tin tuyển sinh khác, các em thí sinh có thể gửi trực tiếp câu hỏi về hòm thư của nhà trường: [email protected] hoặc liên hệ qua SĐT: 0287.1060.222.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. ma-nganh-cao-dang-duoc-tphcm-nam-2018-co-gi-thay-doi Tra cứu mã ngành Cao Đẳng Dược TPHCM mới nhất Mã ngành Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 có những thay đổi gì hay không? Là băn khoăn được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi có có mong muốn trở thành "Dược sĩ" trong tương lai. Cùng cập nhật những thông tin liên quan đến vấn đề trên ở bài viết dưới đây. cao-dang-duoc-tphcm-lay-bao-nhieu-diem Năm 2024 Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM có thể lấy bao nhiêu? Ngành Dược luôn là ngành được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Đặc biệt là khu vực TPHCM. Chính vì thế mà Ban tư vấn Tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn nhận được rất nhiều câu hỏi điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM lấy bao nhiêu điểm từ thí sinh. ho-so-xet-tuyen-cao-dang-duoc-ho-chi-minh-nam-2018 Hồ sơ xét tuyển cao đẳng dược cần những gì ? Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TP.Hồ Chí Minh bao gồm những giấy tờ gì là thắc mắc của khá nhiều bạn học sinh trước khi đăng ký vào Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2024.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898